Suzuki Ciaz 2022: "Kém vế" vì hạn chế phiên bản nhưng chất lượng không thể xem thường

Cập nhật: 05:00 | 25/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Suzuki Ciaz 2022 là chiếc xe nhập khẩu duy nhất trong phân khúc sedan hạng B, xe nhận được sự yêu thích tại nhiều thị trường trên thế giới. Xe sở hữu khoang hành khách rộng rãi với tiện nghi đầy đủ.

Điểm danh những mẫu ô tô trong phân khúc giá 500 triệu đáng xuống tiền nhất

Suzuki XL7 2022: Thiết kế bắt mắt, sự lựa chọn "đáng tiền"!

Giá xe Suzuki Swift mới nhất ngày 14/11/2022: Đẹp về chất lượng, ổn định về giá thành

Giá Suzuki Ciaz 2022

Giá xe Suzuki Ciaz mới chưa thực sự hấp dẫn để tạo nên sự bứt phá trong phân khúc có quá nhiều đối thủ mạnh. Bên cạnh đó mẫu xe này chỉ có một phiên bản nên khá khó để vượt mặt các thương hiệu khác về doanh số bán hàng.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Hiện tại, giới tư vấn bán hàng đang chào bán Suzuki Ciaz 2022 với mức giá khá sâu, đa phần hạ giá trực tiếp xuống mức 499 triệu đồng.

Phiên bản

Giá niêm yết

Giá lăn bánh tạm tính

Hà Nội

TP.HCM

Các tỉnh thành khác

Suzuki Ciaz 1.4L - 4AT

534.900.000

621.468.000

610.770.000

591.770.000

*Lưu ý: Giá chỉ có tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ trực tiếp đại lý để biết thêm chi tiết.

Trong phân khúc xe sedan hạng B, Suzuki Ciaz sẽ "chung mâm" với các đối thủ mạnh như Toyota Vios, Honda City, Mazda 2, Hyundai Accent. Với giá xe Suzuki Ciaz là 534,9 triệu đồng, hãng đưa đến khách hàng lựa chọn ở tầm trung, đắt hơn một số đối thủ và rẻ hơn một số tên tuổi khác.

Cụ thể, giá xe Vios được chào bán từ 483 - 635 triệu đồng cho 7 phiên bản, giá niêm yết của Honda City dao động trong khoảng 529 - 599 triệu đồng với 3 phiên bản. Mazda 2 cũng mang đến rất nhiều lựa chọn cho khách hàng khi mức giá khởi điểm từ 479 - 599 triệu đồng với 4 phiên bản sedan. Hyundai Accent có giá bán từ 426 - 542 triệu đồng (4 phiên bản).

Việc chỉ có duy nhất một phiên bản cũng khiến cho Suzuki Ciaz phần nào lép vế và khó có thể cạnh tranh trước những đối thủ khác.

Ngoại thất xe Suzuki Ciaz 2022

Suzuki Ciaz 2022 sở hữu một vẻ ngoài khá bảo thủ và quen thuộc với kích thước tổng thể là 4,490 x 1,730 x 1,475 mm.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Những trang bị của Suzuki Ciaz chưa thật sự nổi bật và chỉ có thể cạnh tranh với những phiên bản thuộc tầm trung của các đối thủ trong phân khúc như Toyota Vios, Honda City hay Hyundai Accent.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Suzuki Ciaz 2022 thu hút người nhìn bởi bộ lưới tản nhiệt mới gồm các thanh nan nhỏ kết hợp với nhau và trải dài sang đèn pha, chi tiết này được sơn đen kết hợp cùng với viền trang trí mạ crôm nhằm tăng vẻ cá tính cho phần "mặt tiền". Xe được trang bị cụm đèn pha full LED Projector có đèn chiếu sáng ban ngày, cản va trước sửa đổi nhẹ thiết kế. Phía đuôi xe có cụm đèn hậu mới, trên cản sau có viền mạ crôm bao quanh đèn phản quang.

Nội thất của Suzuki Ciaz 2022

Xe sedan hạng B 5 chỗ Suzuki Ciaz 2022 sở hữu một không gian nội thất rộng rãi cùng chiều dài trục cơ sở đạt 2650 mm, vượt trội hoàn toàn so với hầu hết các đối thủ cùng phân khúc hiện nay.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Toàn bộ 5 chỗ ngồi trên xe ô tô Suzuki 5 chỗ này đều bọc da cao cấp cho trải nghiệm ngồi êm ái, dễ chịu. Đặc biệt, mặt lưng ghế thiết kế vừa vặn không quá dốc khiến người ngồi luôn cảm thấy dễ chịu. Ngoài ra, ghế lái có thể điều chỉnh 6 hướng nhằm giúp cho người cảm lái tìm được vị trí thích hợp nhất cho bản thân mình.

Vô-lăng thể thao bọc da, tích hợp nút bấm, chính giữa là logo Suzuki hình chữ S mạ bạc sang trọng và đẹp mắt. Ngoài ra, cảm giác lái còn trở nên trọn vẹn và khá thoải mái nhờ khả năng điều chỉnh 4 hướng của vô lăng.

Nhìn chung, các chi tiết trong cabin đều được Suzuki thiết kế hướng tới sự mộc mạc và đơn giản. Chủ nhân có thể mang theo rất nhiều đồ đạc trên một chiếc Suzuki Ciaz 2022 nhờ thể tích khoang hành lý của xe lên đến 495L. Tuy không phải là con số quá lớn nhưng vẫn đủ cho những chuyến đi chơi xa, picnic.

Những công nghệ đáng chú ý trên Suzuki Ciaz có thể kể đến như màn hình thông tin giải trí 9 inch, kết nối Bluetooth/USB/AUX/ipod/HDMI, dàn âm thanh 4 loa, 2 tweeter và điều hòa nhiệt độ tự động 2 chiều,...

Động cơ của Suzuki Ciaz 2022

"Trái tim" của xe Suzuki Ciaz mới là máy xăng dung tích 1.4 lít, 4 xy-lanh kết hợp với hộp số tự động 4 cấp, sản sinh công suất tối đa 91 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến 130 Nm. Điểm đáng chú ý của cỗ máy này đó chính là sự tiết kiệm nhiên liệu. Cụ thể, xe tiêu tốn 7,23 lít/100km trên cung đường đô thị. Với đường ngoại ô và đường kết hợp, con số này lần lượt là 4,59 và 5,6 lít/100km.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Xe Suzuki Ciaz chưa mang tới cảm giác “đã” khi trải nghiệm. Tại những cung đường bằng phẳng, Ciaz 2022 có thể làm tốt nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên, khi gặp điều kiện địa hình phức tạp động cơ trên luôn cho thấy sự yếu đuối của mình.

Các trang bị an toàn trên Suzuki Ciaz 2022 bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống dẫn đường tích hợp cảnh báo giao thông, hỗ trợ phanh khẩn cấp, nhắc nhở di chuyển theo xe phía trước và 2 túi khí,...

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Dù có nhiều trang bị an toàn nhưng thực tế, dòng xe Suzuki Ciaz vẫn còn thua kém so với đối thủ chính là Toyota Vios ở một số trang bị như số lượng túi khí, cân bằng điện tử.

Nhìn chung, Suzuki Ciaz 2022 sở hữu một số ưu điểm như là mẫu xe duy nhất trong phân khúc là xe nhập khẩu, giá thành rẻ hơn hầu hết các đối thủ cùng sự bền bỉ, ổn định.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

MG5 2022: Thiết kế bắt mắt, trang bị đầy đủ cùng mức giá quá "dễ chịu"

Với mức giá khởi điểm là 523 triệu đồng, MG5 đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng hiện đại. Chiếc sedan C này có ...

Giá xe Ford Ranger mới nhất ngày 25/11: Từ 659 triệu sở hữu ngay ông hoàng phân khúc bán tải

Ở phiên bản mới nhất, Ford Ranger khẳng định vị thế bằng hàng loạt cải tiến về ngoại hình, nội thất, công nghệ… Ford Ranger ...

Bảng giá xe Toyota Innova ngày 25/11/2022: Vững vàng vị trí riêng trên thị trường

Toyota Innova mẫu xe 7 chỗ luôn sở hữu doanh số “khủng” nhất Việt Nam. Với nhiều nâng cấp về thiết kế và trang bị ...

Hà Vy (T/H)