SUV điện mới nhà Hyundai ra mắt với thiết kế cực "chắc chắn", "full" công nghệ an toàn

Cập nhật: 14:30 | 12/07/2023 Theo dõi KTCK trên

Những hình ảnh đầu tiên của thế hệ Hyundai Palisade kế tiếp dưới diện "hoàn chỉnh" đã xuất hiện khi xe chạy thử tại Hàn Quốc vào tuần trước và bị báo giới bắt gặp.

Siêu SUV thuần điện nhà KIA sắp ra mắt với thiết kế "vuông thành sắc cạnh"

Hyundai Palisade có chiều dài cơ sở đã được kéo dài một chút. Thay đổi này phù hợp với chiến lược hiện tại của Hyundai là phóng to mọi mẫu SUV có thể và giúp Palisade tạo khoảng cách với Santa Fe. Tuy nhiên, bộ khung tổng thể của dòng SUV cỡ lớn chủ lực không thay đổi nhiều.

Ở mảng truyền động, các tùy chọn cũ (diesel 202 mã lực, xăng 3.5L 250 mã lực và 3.8L 295 mã lực) sẽ được giữ lại nhưng một sự bổ sung rất đáng chú ý là một phiên bản hybrid. Dung tích xy-lanh động cơ truyền động chính của bản này được The Korean Car Blog khẳng định là 2.5L.

SUV điện mới nhà Hyundai ra mắt với thiết kế cực
Hyundai Palisade, cùng với xe điện Ioniq 5 và mẫu MPV Custo, là một trong những sản phẩm mới mà Hyundai dự định giới thiệu vào thị trường Việt Nam thời gian tới

Vẫn theo nguồn tin trên, thiết kế Hyundai Palisade thử nghiệm hiện giờ vẫn chưa phải bản cuối cùng. Bản trang bị khung thân hoàn chỉnh cùng đèn pha/hậu mới được dự đoán sẽ xuất hiện từ tháng 10 tới đây.

Hyundai Palisade bán tại Việt Nam nhiều khả năng sẽ cập bến qua con đường nhập khẩu. Hyundai Thành Công thường giới thiệu các dòng sản phẩm mới bằng cách nhập khẩu ở thời gian đầu và sau đó lắp ráp chúng nếu đánh giá sức mua của thị trường ổn định, như với trường hợp của Creta và Stargazer. Hiện tại, Palisade được sản xuất tại hai nhà máy của Hyundai, một ở Hàn Quốc và một ở Nga.

Hiện chưa rõ cấu hình động cơ và trang bị của Hyundai Palisade tại Việt Nam. Tháng 4/2022, Hyundai Palisade trải qua đợt nâng cấp giữa vòng đời với thiết kế góc cạnh và bề thế hơn bản cũ.

Kích thước của Palisade 2023 không có thay đổi đáng kể, vẫn tương đương với đối thủ chính Ford Explorer. Mẫu xe của Hyundai được định vị ở phân khúc SUV cỡ E, có số đo dài, rộng, cao lần lượt là 4.995 x 1.975 x 1.750 (mm), chiều dài cơ sở 2.900mm.

Tại thị trường Malaysia, xe sở hữu một số tiện nghi nội thất như:

Ghế ngồi bọc da Nappa cao cấp

Vô-lăng bọc da 4 chấu, có phím chức năng, lẫy chuyển số và sưởi

Bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình hiển thị trên kính lái 2,6inch (trước đây là 1,8 inch)

Màn hình cảm ứng trung tâm 12.3 inch, hỗ trợ Android Auto/Apple CarPlay không dây

Điều hòa tự động 3 vùng độc lập

Sạc không dây chuẩn Qi

Về an toàn, mẫu SUV cỡ lớn này được trang bị gói Hyundai SmartSense gồm hàng loạt công nghệ như hỗ trợ tránh va chạm trước – sau, hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thông minh, đèn pha tự động, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi mở cửa,...

SUV điện mới nhà Hyundai ra mắt với thiết kế cực
Hyundai Palisade 2023 được trang bị gói Hyundai SmartSense gồm hàng loạt công nghệ như hỗ trợ tránh va chạm trước – sau, hỗ trợ giữ làn đường...

Hyundai Palisade 2023 có mặt tại Malaysia với hai tùy chọn động cơ, đó là động cơ xăng V6 3.8L công suất 291 mã lực và mô-men xoắn 335 Nm và động cơ diesel tăng áp 2.2L công suất 197 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm. Cả hai tùy chọn động cơ đều được ghép nối với hộp số tự động 8 cấp. Đáng chú ý, biến thể động cơ diesel được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC, trong khi biến thể xăng chỉ được trang bị dẫn động cầu trước.

Hyundai Palisade, cùng với xe điện Ioniq 5 và mẫu MPV Custo, là một trong những sản phẩm mới mà Hyundai dự định giới thiệu vào thị trường Việt Nam thời gian tới. Bằng cách mở rộng danh mục sản phẩm của mình, công ty đặt mục tiêu nâng cao vị thế cạnh tranh, hướng tới vị trí dẫn đầu về doanh số bán hàng.

Đối thủ của Hyundai Palisade tại Việt Nam là các mẫu SUV 3 hàng ghế khác như Ford Explorer và Volkswagen Teramont, cả hai đều được nhập khẩu từ Mỹ và có giá lần lượt là 2,399 tỷ đồng và 2,499 tỷ đồng. Ngoài ra, một đối thủ khác mà mẫu xe này cũng cần dè chừng đó là VinFast VF9, cũng được xếp ở phân khúc SUV cỡ E. Đáng chú ý, xe điện này chỉ có giá từ 1,491-1,685 tỷ đồng (không kèm pin)

Hiện tại, giá chính thức của Hyundai Palisade tại Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ. Tại Malaysia, giá bán khởi điểm cho Hyundai Palisade 2023 là 368.888 RM (tương đương 2 tỷ đồng) cho bản máy dầu và 378.888 RM (tương đương 2,1 tỷ đồng) cho bản máy xăng.

KIA Seltos facelift 2023 vừa trình làng tại Ấn Độ, ngày về Việt Nam không còn xa

KIA Seltos facelift 2023 đã từng được giới thiệu tại các thị trường Hàn Quốc và Mỹ. Mới đây, Seltos tiếp tục có màn "chào ...

Mẫu hatchback "kình địch" của Hyundai Grand i10 ra đời với giá chỉ ngang Honda SH

Mẫu hatchback hạng A Perodua Axia E mới đây đã được giới thiệu tại thị trường Malaysia với mức giá cực rẻ, chỉ 22.000 RM ...

Siêu SUV thuần điện nhà KIA sắp ra mắt với thiết kế "vuông thành sắc cạnh"

KIA EV5 dự kiến gây được ấn tượng mạnh mẽ với công chúng nhờ thiết kế hiện đại khác biệt, hình dáng “vuông thành sắc ...

Linh Đan (t/h)

Tin cũ hơn
Xem thêm