Sunshine Homes (SSH) thay đổi vốn góp tại 3 công ty thành viên

Cập nhật: 11:41 | 28/03/2023 Theo dõi KTCK trên

Tại thời điểm cuối năm 2022, Sunshine AM là công ty con gián tiếp của Sunshine Homes, Sunshine E&C và Bảo Tín Sơn Tùng cũng là công ty liên kết gián tiếp.

Công ty CP Phát triển Sunshine Homes (UPCoM: SSH) cho biết vừa nhận được nghị quyết Hội đồng quản trị của hai công ty con là Công ty CP Sao Ánh Dương và Công ty CP Đầu tư Xây dựng Xuân Đỉnh về việc bán/chuyển nhượng toàn vốn cổ phần/phần vốn góp đang sở hữu tại 3 doanh nghiệp thành viên.

Các doanh nghiệp thành viên bao gồm: Công ty CP Sunshine AM, Công ty CP Xây lắp Sunshine E&C, Công ty TNHH Bảo Tín Sơn Tùng.

Sunshine Homes cho biết, sau khi hoàn thành việc bán/chuyển nhượng nêu trên, các doanh nghiệp này sẽ không còn là công ty con gián tiếp, công ty liên kết gián tiếp của công ty.

Theo báo cáo tài chính của Sunshine Homes, tại thời điểm cuối năm 2022, Sunshine AM là công ty con gián tiếp của doanh nghiệp với tỷ lệ phần sở hữu là 44,6%, tỷ lệ quyền biểu quyết nắm giữ là 64,35% vốn.

Còn Sunshine E&C và Bảo Tín Sơn Tùng cũng là công ty liên kết gián tiếp của Sunshine Homes. Trong đó, tỷ lệ phần sở hữu và tỷ lệ quyền biểu quyết nắm giữ của Sunshine Homes tại Sunshine E&C và Bảo Tín Sơn Tùng lần lượt là 17,96% và 35% vốn. Tại thời điểm cuối năm 2022, giá gốc khoản đầu tư của Sunshine Homes vào Sunshine E&C và Bảo Tín Sơn Tùng lần lượt là 105 tỷ đồng và 175 tỷ đồng.

Công ty thành viên của Sunshine Homes bán vốn tại công ty con.
Công ty thành viên của Sunshine Homes bán vốn tại công ty 'cháu'.

Bên cạnh hai doanh nghiệp trên, danh sách công ty liên kết của Sunshine Homes tại cuối năm 2022 còn hai doanh nghiệp khác là Công ty CP Thiên Hải và Công ty CP Bất động sản Wonderland, với giá gốc đầu tư lần lượt là 1.445 tỷ đồng và 1.079 tỷ đồng.

Ở diễn biến khác, ngày 25/3, Sunshine Homes đã công bố thông tin về việc thay đổi nhân sự. Theo đó, trong cùng một ngày, SHH đã nhận được hai đơn từ nhiệm của ông Nguyễn Hoàng Anh và ông Lương Thành Long.

Trong đó, ông Nguyễn Hoàng Anh đã có đơn từ nhiệm vị trí Thành viên Ban kiểm soát và ông Lương Thành Long có đơn từ nhiệm vị trí thành viên Hội đồng quản trị độc lập.

Được biết, ông Nguyễn Hoàng Anh sinh năm 1990. Ngoài vị trí tại Sunshine Homes, ông còn làm việc tại các công ty như Tập đoàn Sunshine, Sunshine E&C, Xây dựng SCG.

Trong khi đó, ông Lương Thành Long sinh năm 1976, đang làm việc tại một số công ty khác như KSFinance, Viethome, Sunshine Tech.

Sunshine Homes cho biết, việc miễn nhiệm sẽ có hiệu lực kể từ ngày được Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 thông qua. Dự kiến đại hội đồng cổ đông sẽ được tổ chức trong tháng 4/2023.

Kết thúc năm 2022, SSH thu về hơn 865 tỷ tổng doanh thu hợp nhất và 344 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, thực hiện được 86% kế hoạch lợi nhuận đề ra trong năm 2022. Tính đến thời điểm 31/12/2022, quy mô tổng tài sản của SSH là 19.381 tỷ đồng.

Sunshine Homes (SSH) thông báo về đợt phát hành cổ phiếu

Công ty Cổ phần Phát triển Sunshine Homes (UpCoM - Mã: SSH) vừa có thông báo về việc phát hành cổ phiếu ra công chúng. ...

Sunshine Homes (SSH) sắp phát hành 125 cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cp

CTCP Phát triển Sunshine Homes (UpCoM - Mã: SSH) vừa có thông báo về việc phát hành cổ phiếu ra công chúng. Theo đó, Sunshine ...

Cổ phiếu Sunshine Homes (SSH) tăng trần phiên chào sàn, vốn hóa đạt 7.550 tỷ đồng

Hôm nay (4/8/2021), 250 triệu cổ phiếu của CTCP Phát triển Sunshine Homes (UpCOM: SSH) đã chính thức giao dịch trên sàn UpCOM với giá ...

Phúc Lâm

Tin cũ hơn
Xem thêm