Vĩ mô -+

Chứng khoán -+

Định chế trung gian -+

Tài chính - Ngân hàng -+

Doanh nghiệp -+

Thị trường -+

Kiến thức đầu tư -+

Sản phẩm công nghệ -+

Subaru WRX TR 2024: Phiên bản cao cấp nhất với giá hơn 1 tỷ đồng

Cập nhật: 08:30 | 09/10/2023

Subaru WRX TR là một biến thể đơn giản rẻ hơn so với WRX cơ bản, nhưng phiên bản mới đang được quảng cáo là WRX cao cấp nhất.

Khi biết Subaru WRX thế hệ hiện tại sẽ không nhận được phiên bản STI, nhiều người hâm mộ đã tỏ ra khó chịu, không có gì đáng ngạc nhiên. Nhưng bây giờ, công ty đang sử dụng lại tên cũ và đã cải tiến hơn với cái tên này.

Nhà sản xuất ô tô đang quay trở lại năm 2006 để hồi sinh biệt danh TR, trước đây là viết tắt của 'Tuner Ready'. Hồi đó, nó là một mẫu xe rút gọn dành cho khách hàng muốn thay đổi. Nó có giá thấp hơn 1.000 USD so với WRX tiêu chuẩn và đi kèm với ốp gương không sơn, ghế cơ bản và vô lăng không bọc da.

WRX TR 2024 có cách tiếp cận khác. Hệ thống phanh tiêu chuẩn đã được thay thế bằng kẹp phanh Brembo sáu pít-tông phía trước, kẹp phanh hai pít-tông phía sau, má phanh và rôto lớn hơn cũng như xi-lanh phanh chính lớn hơn. Theo Subaru, lò xo trên TR cứng hơn trước và hệ số giảm xóc đã được điều chỉnh lại. Subaru cho biết, giữa thiết lập hệ thống treo mới và giá vô lăng được điều chỉnh lại, TR có khả năng kiểm soát thân xe và phản hồi lái tốt hơn so với các phiên bản thấp hơn, đồng thời duy trì chất lượng lái.

Trong khi nội thất của chiếc TR cuối cùng rất đơn giản và sẵn sàng cho các cuộc đua thì phiên bản mới được trang bị tiêu chuẩn với gầu Recaro ở phía trước và ghế lái thậm chí còn có tính năng điều chỉnh điện 8 hướng. Ghế đua được hoàn thiện bằng da Ultrasuede màu đen và xám với đường chỉ khâu màu đỏ tương phản và logo Recaro in nổi trên lưng ghế. Tuy nhiên, Subaru đã loại bỏ một điều thoải mái khi loại bỏ cửa sổ trời chỉnh điện với mục đích tiết kiệm trọng lượng.

Hệ thống truyền động mạnh mẽ nhưng hiện đại từ các phiên bản nhỏ hơn đã quay trở lại với TR, mặc dù lần này nó chỉ có hộp số tay. Động cơ bốn xi-lanh 2,4 lít tăng áp tạo ra công suất 271 mã lực và mô-men xoắn cực đại 258 pound-feet. Phiên bản mới đi kèm với bánh xe đa chấu 19 inch độc quyền phủ màu xám satin, đi kèm bộ lốp 245/35 R19 Bridgestone Potenza S007 để tăng thêm độ bám đường. Xe còn được trang bị công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight của Subaru.

Theo Subaru, giá bán của TR sẽ được tiết lộ vào cuối năm nay. Chúng tôi dự đoán nó có giá khoảng 48.000 USD (1,2 tỷ đồng), cao hơn phiên bản GT hiện tại vài nghìn đô la. Mẫu trang trí mới sẽ bắt đầu có mặt tại các đại lý vào quý đầu tiên của năm 2024.

Mộc Trà (T/H)