Subaru Forester 2025 chính thức ra mắt: Giá xấp xỉ 1 tỷ đồng

Cập nhật: 05:30 | 19/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Chiếc SUV nhỏ gọn Subaru Forester với thiết kế mới được cho là yên tĩnh hơn và phản ứng nhanh hơn trước, nhưng động cơ bốn xi-lanh 2,5 lít vẫn là lựa chọn duy nhất cho đến thời điểm hiện tại.

Subaru đã trình làng Forester 2025 trong Triển lãm ô tô Los Angeles 2023. Những tuyên bố lớn về “sự mới mẻ” bị bỏ rơi, nhưng Subaru Forester 2025 có tấm kim loại mới, khung gầm cứng hơn và màn hình thông tin giải trí lớn hơn. Bạn sẽ có thể chọn trong số năm cấp độ trang trí khi đến đại lý gồm bản Cơ sở, Cao cấp, Thể thao, Giới hạn và Touring.

Subaru Forester 2025 chính thức ra mắt: Giá xấp xỉ 1 tỷ đồng

Nhìn từ bên ngoài, các tấm thân của Forester được làm nhẵn xung quanh đèn pha. Lưới tản nhiệt mới mở rộng các cạnh để làm nổi bật hơn đèn pha LED hình mũi tên, nhưng Forester vẫn giữ cabin thẳng đứng, vừa đảm bảo khoảng không cho đầu xe vừa giúp nhận diện thương hiệu.

Subaru cho biết, cảm giác lái của Forester không chỉ chắc chắn hơn và kiểm soát tốt hơn trên khung gầm mới mà còn khẳng định nó sẽ êm ái hơn. Kết hợp với lớp cách nhiệt bổ sung trong và ngoài cabin, Forester sẽ ít ồn ào hơn ở bên trong.

Subaru Forester 2025 chính thức ra mắt: Giá xấp xỉ 1 tỷ đồng

Dưới mui xe là người bạn quen thuộc, động cơ boxer 2,5 lít của Subaru. Động cơ bốn xi-lanh tạo ra công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 178 pound, đồng thời mô-men xoắn cực đại đạt được ở vòng tua máy thấp hơn trước, do đó, mặc dù giảm công suất nhưng nó sẽ có cảm giác phản hồi nhanh hơn. Forester được trang bị tiêu chuẩn dẫn động bốn bánh điều khiển mô-men xoắn, hệ thống kiểm soát đổ đèo và một biến thể của tay lái trợ lực điện tử bánh răng kép của WRX, nhằm mang lại cảm giác chặt chẽ hơn, kết nối hơn cả trên đường trường và địa hình.

Subaru Forester 2025 chính thức ra mắt: Giá xấp xỉ 1 tỷ đồng

Các phiên bản Cơ bản và Cao cấp đi kèm với bánh xe 17 inch, phiên bản Limited có bánh xe 18 inch, còn các mẫu Sport và Touring đều sử dụng bánh xe 19 inch—với lớp hoàn thiện màu đồng mới cho phiên bản Sport. Khoảng sáng gầm xe là 8,7 inch.

Ở phía sau, hàng ghế sau gập đôi cung cấp không gian chở hàng rộng 74 feet khối khi gập lại. Cửa sau bây giờ mở ra bằng một cú vuốt chân bên dưới cản và có tám điểm buộc mới trong khu vực chở hàng. Đường ray trên mái bổ sung thêm tiện ích ở dạng thiết kế nâng cao hoặc thiết kế thấp. Đối với người lái, ghế mới có khả năng hỗ trợ tốt hơn quanh hông và lưng dưới, đồng thời phần trên được thu hẹp để có tầm nhìn tốt hơn về phía sau. Hệ thống kiểm soát khí hậu tự động hai vùng là tiêu chuẩn và phiên bản Touring giờ đây có ghế trước thông gió cũng như sưởi.

Subaru Forester 2025 chính thức ra mắt: Giá xấp xỉ 1 tỷ đồng

Trong khi màn hình cảm ứng 7 inch là tiêu chuẩn trên mẫu cơ sở, thì các phiên bản cao hơn sẽ có màn hình 11,6 inch với tính năng kết nối điện thoại thông minh không dây. Các công nghệ hỗ trợ người lái của Subaru, được gọi là EyeSight, cũng đã được cập nhật để hoạt động nhanh hơn và thoải mái hơn trong các điều kiện khác nhau. Forester giờ đây có thể xác định tốt hơn người đi xe đạp và người đi bộ và áp dụng phanh khẩn cấp. Để giúp người lái xe quan sát xung quanh tốt hơn, hiện đã có sẵn chế độ xem camera 360 độ tùy chọn.

Forester 2025 dự kiến ​​sẽ đến tay các đại lý bắt đầu từ mùa xuân năm 2024. Giá vẫn chưa được công bố nhưng thị trường hy vọng giá sẽ dao động cao hơn khoảng 28.390 USD đến 38.690 USD, tương đương 690 triệu – 940 triệu đồng của phiên bản Forester 2024.

Toyota Land Cruiser Prado 2023: Thế mạnh khi chạy ở tốc độ cao

Với vị thế là một mẫu xe SUV hạng trung cao cấp, Toyota Land Cruiser Prado 2023 sở hữu thiết kế ngoại thất đồ sộ, ...

Bảng giá xe Volvo niêm yết và lăn bánh giữa tháng 11/2023: Thấp nhất 1,9 tỷ đồng

Những chiếc xe Volvo sở hữu ngoại thất sang trọng và nổi tiếng với những công nghệ an toàn hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, ...

Chevrolet Trailblazer: Đối thủ của Toyota Fortuner, Ford Everest, Nissan Terra

Chevrolet Trailblazer là mẫu xe nằm trong phân khúc 7 chỗ hạng trung, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ Toyota Fortuner, Ford Everest, ...

Mai Anh