Subaru Ascent 2024 sắp về thị trường Việt: Nâng cấp về diện mạo và công nghệ, giá bán gây “sốc”

Cập nhật: 17:30 | 18/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Thị trường ô tô rộ tin Subaru Ascent 2024 đang rục rịch về Việt Nam, đây là mẫu xe “anh em song sinh” với Subaru Forester. Tuy Nhiên giá sẽ khó tiếp cận tại thị trường Việt.

Mazda CX-3 vừa bán vừa “tặng” khiến người dùng “ấm lòng”: Giá thấp nhất lịch sử

Toyota Yaris Cross 2023 ra mắt với giá chỉ 476 triệu, quyết “giành khách” với Hyundai Creta

Giá xe Hyundai Grand i10 mới nhất ngày 19/5: Quá rẻ, tăng sức ép lên Kia Morning

Subaru Ascent là mẫu SUV với cấu hình 7 chỗ hoặc 8 chỗ và nhiều khả năng về Việt Nam trong năm sau. Một số tư vấn bán hàng đại lý đã tiết lộ sớm về điều này.

So với Subaru Ascent từng được lên lịch về Việt Nam vào năm 2021, mẫu xe ô tô Subaru Ascent 2024 là bản nâng cấp lớn. Sự thay đổi ở ngoại hình đến từ cụm đèn chiếu sáng trước góc cạnh tương tự Forester mới, lưới tản nhiệt lớn hơn, đèn hậu LED dạng boomerang cũng gần giống đàn em Forester.

Xe ô tô Subaru Ascent 2024
Xe ô tô Subaru Ascent 2024

Outback như bản phóng to của Crosstrek, còn Ascent lại như một Forester khổng lồ. Cũng giống như nhiều xe Subaru khác, Ascent có nhiều chi tiết nhựa đen sần ở thân xe hơn bản cũ.

Thiết kế nội thất Ascent mới quen thuộc với những ai đã sử dụng xe Subaru do không thay đổi nhiều so với các mẫu khác.

Bảng điều khiển như kết hợp giữa màn hình 11,6 inch đặt dọc giống Outback với màn hình phụ hiển thị nhiều thông tin vận hành giống Forester. Vô-lăng, đồng hồ… cũng gần như bê nguyên từ Forester sang.

Subaru Ascent có các tùy chọn 8 chỗ ngồi với hàng 2 bố trí 3 ghế, hàng cuối xếp 3 ghế, hoặc 7 chỗ ngồi với hàng 2 bố trí 2 ghế tách rời, hàng cuối vẫn xếp 3 ghế. Hiện chưa rõ cấu hình nào sẽ được bán tại Việt Nam.

Nội thất Subaru Ascent 2024
Nội thất Subaru Ascent 2024

Động cơ Ascent 2024 không thay đổi so với bản cũ, vẫn là máy 2.4L tăng áp, công suất 260 mã lực, mô-men xoắn 375 Nm, kết hợp số vô cấp giả lập được 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Xe có chế độ địa hình X-MODE. Khoảng sáng gầm 221 mm.

Gói công nghệ EyeSight không thể thiếu trên một mẫu SUV lớn nhất của Subaru. Gói an toàn này có các tính năng nổi bật như cảnh báo điểm mù, báo phương tiện cắt ngang khi lùi, báo và duy trì làn đường, ga tự động thích ứng, hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động…

Giá Subaru Ascent chưa được tiết lộ nhưng sẽ khó dưới 2 tỷ đồng, bởi mẫu xe xếp dưới là Outback đã có giá hơn 2 tỷ đồng. Đây là mức giá rất khó tiếp cận tại thị trường Việt Nam đối với mẫu xe Subaru.

Biên Cương

Tin cũ hơn
Xem thêm