Sự kiện ngân hàng nổi bật tuần qua

Cập nhật: 06:31 | 25/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Trong tuần vừa qua (18/7-24/7/2022) ghi nhận nhiều sự kiện trong ngành ngân hàng được dư luận quân tâm như: Nhiều ngân hàng công bố BCTC quý II; tuyển dụng nhân sự ngành ngân hàng; diễn biến cổ phiếu ngân hàng…

Sự kiện ngân hàng nổi bật tuần qua (Ảnh minh họa)
Sự kiện ngân hàng nổi bật tuần qua (Ảnh minh họa)

- Nhiều ngân hàng đã công bố báo cáo tài chính quý II như MSB, LienVietPostBank, TPBank, .... Tính đến hiện tại, VPBank là ngân hàng có lợi nhuận 6 tháng đầu năm cao nhất trong các nhà băng đã công bố kết quả kinh doanh, đạt hơn 15.300 tỷ đồng, vượt hơn 50% kế hoạch năm.

- Tuần giao dịch vưa qua (18/7 - 22/7), cổ phiếu ngân hàng ghi nhận sắc xanh chiếm chủ đạo với 22/27 mã tăng giá và chỉ có 5 mã giảm giá. Trong đó, cổ phiếu PGB là điểm nhấn khi tăng vọt 33,1%, kết tuần tại mức 22.700 đồng/cp, trong khi không còn một mã nào khác tăng hơn 5,5%.

- Một ngân hàng khác có lợi nhuận đạt trên 10.000 tỷ đồng là Techcombank, báo lãi 14.100 tỷ đồng 6 tháng đầu năm, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm trước.

- MB được chấp thuận thành lập ngân hàng 100% vốn tại Campuchia. Đây là công ty con đầu tiên của MB tại thị trường nước ngoài. Trước đó, MB có một văn phòng đại diện tại Nga, hai chi nhánh và một phòng giao dịch tại nước ngoài.

- Tại buổi “Gặp gỡ chuyên gia phân tích, nhà đầu tư tổ chức và công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022”, Tổng Giám đốc Jens Lottner cho biết Techcombank có thể nhận hạn mức tín dụng tốt trong tháng 8.

- VietinBank thông báo bán đấu giá loạt tài sản bảo đảm của các khoản vay để thu hồi nợ, trong đó có cả nhà máy sản xuất xi măng và nhà máy sản xuất gạch, tài sản phải mang ra toà tranh chấp.

- Hàng loạt ngân hàng tuyển dụng nhân sự quy mô lớn, bao gồm cả các ngân hàng tư nhân và các ngân hàng quốc doanh.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Muôn màu "lãi lớn" của ngành ngân hàng 6 tháng đầu năm

Bức tranh lợi nhuận ngân hàng nửa đầu năm 2022 đã dần hé lộ với những con số tăng trưởng ấn tượng, vượt kế hoạch ...

Cổ phiếu ngân hàng tuần qua: PGB tăng vọt hơn 33%, thanh khoản toàn ngành tiếp tục đi ngang

Tuần giao dịch vưa qua (18/7 - 22/7), cổ phiếu ngân hàng ghi nhận sắc xanh chiếm chủ đạo với 22/27 mã tăng giá và ...

Khuyến nghị mua cổ phiếu ABB với giá mục tiêu 13.500 đồng/cp

Chứng khoán Agribank (Agriseco) định giá P/B hiện tại cổ phiếu ABB của Ngân hàng TMCP An Bình khoảng 0,8x lần, thấp hơn so ...

Hoàng Hà