Startup kinh doanh dụng cụ thể thao giữa mùa dịch, cam kết dành một nửa lợi nhuận cho từ thiện

Cập nhật: 09:25 | 15/06/2021 Theo dõi KTCK trên

Seun Lawal và Morgan McKeen đã cho ra mắt bộ sưu tập của mình tháng 3 vừa qua với một nửa lợi nhuận được sử dụng để mua trang thiết bị luyện tập bóng rổ cho trẻ em nghèo ở Ottawa (Canada).

Đại dịch COVID-19 không chỉ ảnh hưởng đến việc học tập của giới trẻ. Nhiều nhà thi đấu và sân vận động ngoài trời cũng buộc phải đóng cửa để tuân thủ các quy định giãn cách. Điều này ảnh hưởng không ít đến những bạn trẻ có niềm đam mê với thể thao, đặc biệt là bóng rỗ.

Nhưng có lẽ, đây chính là cơ duyên mang Seun Lawal và Morgan McKeen đến với một dự án vì cộng đồng. Họ đã cho ra mắt bộ sưu tập quần áo thể thao vào tháng 3 vừa qua với một nửa lợi nhuận được sử dụng để hỗ trợ trẻ em nghèo ở Ottawa.

0826-kd1
Seun Lawal và Morgan McKeen nói rằng bóng rổ luôn là một phần trong cuộc sống của họ từ thời trung học (Ảnh: Hersi Osman)

Mô hình kinh doanh bóng rổ vì cộng đồng

Theo CBC, đối với vận động viên vừa tốt nghiệp như Seun Lawal (23 tuổi), bóng rổ luôn là một phần thiết yếu của cuộc sống. Anh và bạn gái Morgan McKeen (22 tuổi) đã quen nhau qua một lần thi đấu bóng rổ nội bộ tại Đại học Carleton (Canada). Và thường xuyên dành thời gian cuối tuần cho môn thể thao này.

Cặp đôi cho biết việc đóng cửa các cơ sở ngoài trời do ảnh hưởng của đại dịch đã gây cho họ không ít phiền toái. Họ đặc biệt lo lắng cho những vận động viên nhỏ tuổi. Vì đối với một người lớn lên cùng bóng rổ như Lawal, anh hiểu rõ việc tự tìm kiếm dụng cụ thể thao khó khăn đến mức nào. Trước đại dịch, Lawal từng là tình nguyện viên tại Câu lạc bộ huấn luyện bóng rổ ở trường trung học cũ của mình.

1012-kd2
Hình ảnh trên trang instagram của dự án Hoopers for Hope (Ảnh: chụp màn hình)

"Các hoạt động nhóm ngày nay không còn là vấn đề. Nhưng nếu không có đủ khả năng tài chính, họ sẽ không thể có được trang thiết bị để hỗ trợ cho việc tự luyện tập", anh chia sẻ.

Lawal và McKeen đã suy nghĩ về cách giúp đỡ những người có chung niềm yêu thích bóng rổ. Họ quyết định xây dựng một dự án cộng đồng thông qua việc cho ra mắt một dòng quần áo thể thao. Trong đó, một nửa lợi nhuận được sử dụng để mua thiết bị thể thao cho trẻ em nghèo ở Ottawa.

McKeen nói: "Hoopers for Hope (tên dự án) là một điều tích cực diễn ra trong đại dịch COVID-19. Chúng tôi hy vọng sẽ mang đến công cụ thể để giúp trẻ em có được sự phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn tinh thần."

Sau khi cho ra mắt bộ sưu tập ra mắt vào tháng 3/2021, các doanh nhân trẻ đã nhận được hơn 70 đơn đặt hàng trong 2 tuần cho áo hoodie và áo phông. Bên cạnh đó, Hoopers for Hope sẽ tặng một quả bóng rổ cho người có lượt bình chọn cao nhất sau mỗi 6 đơn hàng.

"Bóng rổ là nơi an toàn cho trẻ em. Và đó cũng là không gian an toàn cho tôi khi lớn lên. Vì vậy, tôi hy vọng chúng tôi có thể hướng dẫn và giúp đỡ các em nhiều hơn.", Lawal người đã thở phào nhẹ nhõm khi các sân bóng rổ được mở cửa trở lại chia sẻ.

Lối rẽ bất ngờ đưa cậu thu ngân trở thành ông trùm cho vay bất động sản

Xuất thân là dân nhập cư đã tôi luyện cho ông Anthony Hsieh phẩm chất cần thiết để thành công trong thế giới tài chính ...

8 quy tắc mà Elon Musk buộc mọi nhân viên Tesla phải tuân theo

Elon Musk là nhà lãnh đạo tài giỏi và có nhiều đóng góp cho xã hội. Đó là lý do tại sao vị tỷ phú ...

Con đường sụp đổ của ông hoàng ngành thép Sanjeev Gupta

Từ chỗ được xưng tụng là "vị cứu tinh của thép", ông Sanjeev Gupta giờ bị cho là kẻ lừa đảo tiền của nhà đầu ...

Quỳnh Hoa