Lâm Đồng: Doanh nghiệp vừa và nhỏ miễn phí hóa đơn điện tử 12 tháng

Cập nhật: 08:58 | 04/05/2022 Theo dõi KTCK trên

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp có công văn đề nghị Bộ Tài chính chấp thuận cho 3.441 doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn thành phố Đà Lạt được sử dụng miễn phí 12 tháng hóa đơn điện tử.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính, đề nghị cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ được miễn phí 12 tháng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế trên địa bàn thành phố Đà Lạt.

Lý do nhằm khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố Đà Lạt khi chuyển đổi từ hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử do thành phố này có nhiều doanh nghiệp thuộc trường hợp được miễn theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP quy định về hóa đơn, chứng từ.

Sovico muốn tập trung đầu tư vào Lâm Đồng
May hàng xuất khẩu. (Ảnh minh họa: Trần Việt/TTXVN)

Tại văn bản số 2819/UBND-TH2 ngày 26/4/2022, ông Trần Văn Hiệp, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đề nghị Bộ Tài chính chấp thuận cho 3.441 doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn thành phố Đà Lạt được sử dụng miễn phí 12 tháng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế.

Thời điểm miễn kể từ ngày bắt đầu sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định tại điểm b, khoản 1 Điều 14 Nghị định số 123. Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng cũng đề nghị đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn thành phố Đà Lạt, phát sinh và thành lập theo quy định sau ngày 15/4/2022, đề nghị giao cho Cục thuế tỉnh Lâm Đồng căn cứ theo tiêu chí quy định tại Điều 5 Nghị định 80/2021/NĐ-CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa để triển khai thực hiện quy định tại điểm b khoản 1 Điều 14 Nghị định số 123.

Tại điểm b, khoản 1 Điều 14 Nghị định số 123, Chính phủ đã quy định về các trường hợp sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế không phải trả tiền dịch vụ trong thời gian 12 tháng kể từ khi bắt đầu sử dụng hóa đơn điện tử; trong đó, có trường hợp là các doanh nghiệp nhỏ và vừa khác theo đề nghị của Ủy ban Nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương gửi Bộ Tài chính, trừ doanh nghiệp hoạt động tại các khu kinh tế, khu công nghiệp, khu công nghệ cao.

Như vậy các doanh nghiệp vừa và nhỏ của thành phố Đà Lạt thuộc trường hợp được miễn phí 12 tháng hóa đơn điện tử có mã nếu Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng có đề nghị gửi Bộ Tài chính cho phép miễn phí sử dụng hóa đơn điện tử trong 12 tháng.

Trước đó, ngày 21/3/2022, Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã ra Chỉ thị số 02/CT-UBND, chỉ đạo Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các huyện, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan trên địa bàn tỉnh tập trung triển khai hóa đơn điện tử.

Người nộp thuế là doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh được yêu cầu thực hiện chuyển đổi việc sử dụng từ hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử theo đúng thời hạn thông báo của cơ quan thuế; thực hiện đăng ký áp dụng hóa đơn điện tử có mã hoặc không có mã của cơ quan thuế đúng quy định; kịp thời phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sử dụng hóa đơn điện tử để cơ quan thuế và các cơ quan liên quan phối hợp, hỗ trợ giải quyết…/.

Chu Quốc Hùng

Nguồn Vietnam+

Tin liên quan