Sony dự kiến cho ra mắt Sony Xperia 5 IV

Cập nhật: 13:53 | 23/02/2022 Theo dõi KTCK trên

Một vài thông tin cho rằng Sony dường như vẫn chưa từ bỏ cuộc đua di động, dự kiến cho ra mắt flagship Sony Xperia 5 IV.

Cụ thể Sony có ý định sẽ tung ra dòng Xperia 5. Đây sẽ là một chiếc flagship mini nối tiếp dòng Xperia 10 với cấu hình cao cấp nhưng kích thước nhỏ hơn.

Ví dụ, Xperia 5 III ra mắt năm ngoái về mặt kỹ thuật là một phiên bản nhỏ hơn của Xperia 1 III với thông số kỹ thuật tương đương. Nó cũng dùng chip Snapdragon 888 5G nhưng màn hình chỉ 6.1 inch, tỷ lệ 21: 9 và chỉ đạt độ phân giải tối đa 2520x1080 pixel.

3829-ro
Sony dự kiến cho ra mắt Sony Xperia 5 IV.

Model này không có tùy chọn RAM 12GB nhưng các tính năng phần cứng, bao gồm camera và giắc cắm tai nghe gần như tương đồng.

Còn trên Xperia 5 IV, đây chắc chắn vẫn sẽ là một bản nâng cấp cao hơn về cấu hình. Xperia 5 IV sẽ có màn hình 6.1 inch, trang bị 3 camera 12MP. Sự khác biệt lớn nhất có lẽ đến từ con chip Snapdragon 8 Gen 1 Plus và dung lượng pin lớn.

Ngoài dùng chip tốt hơn, pin của Xperia 5 IV cũng sẽ tốt hơn mức dung lượng 3.700 mAh của Galaxy S22. Ngoài ra máy vẫn sẽ giữ lại cổng 3.5mm nên đây sẽ là một điểm cộng rất lớn đối với những người đam mê âm thanh.

Tuy nhiên, Sony có xu hướng định giá smartphone cao hơn đáng kể so với các đối thủ cạnh tranh và cũng chậm cập nhật và tung ra các bản vá Android hơn.

Nếu chiếu theo thời gian biểu năm ngoái, chúng ta có thể sẽ phải chờ đến tháng 4 mới thấy sự xuất hiện của model smartphone mới đến từ Sony.

Smartphone Sony không hề bị chết yểu như LG hay HTC. Hãng vẫn có thị phần nhất định ở một số thị trường dù không kiếm được nhiều lợi nhuận từ mảng kinh doanh di động. Và tất nhiên Sony không mấy bận tâm đến điều đó.

Sony thậm chí từng giải thích rằng họ muốn smartphone của họ giống như một trung tâm hệ sinh thái nhà thông minh hơn là một danh mục thiết bị độc lập.

Đã từng có rất nhiều tranh cãi về việc Sony sẽ tồn tại được bao lâu nếu cứ tiếp tục duy trì tình trạng như thế này, nhất là khi họ liên tục đốt tiền cho mảng di động và ra mắt các model smartphone cao cấp nhưng doanh thu lại chẳng được bao nhiêu. Thế nhưng đáp lại, Sony vẫn đang tiếp tục chọn con đường của riêng mình.

Số lượng đặt trước Samsung Galaxy S22 series vượt mong đợi

Samsung đã mở đặt hàng trước cho dòng Galaxy S22 vào ngày 9/2/2022 - tức là ngay ngày ra mắt.

Ra mắt Xiaomi Redmi Note 11 Pro 5G

Xiaomi vừa chính thức ra mắt Xiaomi Redmi Note 11 Pro 5G thị trường Việt Nam vào hôm nay (17/2/2022). Sản phẩm gây chú ý ...

Vòng đời của iPhone 6 Plus và iPad hệ thứ tư đã chính thức khép lại

iPhone 6 Plus và iPad thế hệ thứ tư ra mắt vào năm 2012 vừa được Apple thêm vào danh sách các sản phẩm lỗi ...

Nga Nga