Sóng gió đầu năm 2022 đã thổi bay gần 200 tỷ USD tài sản của các tỷ phú thế giới

Cập nhật: 07:02 | 22/05/2022 Theo dõi KTCK trên

Chỉ trong vào tháng đầu năm 2022, những người giàu nhất thế giới, đứng đầu top 500 tỷ phú đã mất gần 200 tỷ USD giá trị tài sản ròng...

0903-typhu
Sóng gió đầu năm 2022 đã thổi bay gần 200 tỷ USD tài sản của các tỷ phú thế giới

Các tỷ phú hàng đầu thế giới đã mất hơn 40 tỷ USD khi thị trường đóng cửa vào hôm 18/5, theo báo cáo của Market Watch. Người giàu nhất hành tinh, CEO Tesla, Elon Musk là người mất nhiều nhất trong số 500 tỷ phú.

Giá trị tài sản ròng của Elon Musk đã giảm 12,3 tỷ USD, khi giá cổ phiếu Tesla giảm 6,8% trong phiên ngày 18/5. Điều này xảy ra sau khi Elon Musk đăng hàng loạt tweet, trong đó có việc ông thề sẽ bỏ phiếu cho đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tiếp theo và chỉ trích chỉ số S&P ESG đang đè nặng lên giá cổ phiếu của Tesla.

Cụ thể, CEO Tesla đã đưa ra quan điểm cá nhân về ESG khi Tesla bị loại khỏi chỉ số ESG của S&P 500. Ngược lại, những công ty lớn khác như Apple, Microsoft, Amazon hay thậm chí cả ông lớn ngành dầu khí Exxon Mobil đều có tên trong top các công ty có điểm số về ESG cao nhất.

Trên trang Twitter cá nhân, tỷ phú giàu nhất thế giới cho biết: “Exxon được S&P 500 đánh giá là top 10 công ty tốt nhất trên thế giới về môi trường, xã hội và quản trị (ESG), trong khi Tesla không lọt vào danh sách này! ESG là một trò lừa đảo”. Ngay sau dòng tweet này, giá cổ phiếu của Tesla đã lao dốc.

Đáng chú ý, sự sụt giảm này đến giữa bối cảnh nhà đầu tư lo ngại về thương vụ mua lại Twitter của Elon Musk, kéo theo giá cổ phiếu Tesla giảm mạnh. Kể từ khi Elon Musk công bố thương vụ này vào ngày 25/4, cổ phiếu của Tesla đã giảm 28%, giá trị vốn hóa thị trường của Tesla đã "bay màu" khoảng 390 tỷ USD chỉ trong vài tuần, do người giàu nhất hành tinh đang sử dụng một lượng lớn cổ phiếu Tesla để thế chấp cho khoản vay hỗ trợ mua lại Twitter.

Tuy nhiên, ngay cả khi đã mất 60,4 tỷ USD trong đầu năm nay, giá trị tài sản ròng của Elon Musk vẫn ở mức gần 210 tỷ USD và ông vẫn chễm chệ ở vị trí người giàu nhất thế giới.

Xếp sau Elon Musk là nhà sáng lập, cựu CEO Amazon, Jeff Bezos. Trong phiên 18/5, vị tỷ phú cũng đã bị giảm 8,48 tỷ USD, khiến tài sản của ông chỉ còn 131 tỷ USD. Tính đến thời điểm hiện tại, cổ phiếu Amazon đã giảm 35% trong năm nay, sau khoản lỗ hàng quý được báo cáo vào tháng trước.

Tính đến thời điểm hiện tại, giá trị tài sản ròng của Jeff Bezos đã "bốc hơi" 61,6 tỷ USD. Đứng thứ 3 trong danh sách những người siêu giàu là ông trùm hàng xa xỉ Bernard Arnault, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của tập đoàn hàng xa xỉ khổng lồ đến từ Pháp LVMH. Phiên 18/5 ghi nhận LVMH mất 3,15 tỷ USD và ​​tài sản của ông Arnault đã giảm 52 tỷ USD trong năm nay, còn 126 tỷ USD.

Nhà sáng lập Microsoft Bill Gates đã mất 2,19 tỷ USD vào hôm 18/5. Điều đó khiến khối tài sản ròng đã biến mất của ông trong năm nay tăng lên con số 19,4 tỷ USD. Tài sản của ông hiện mức 119 tỷ USD.

Nhà đầu tư huyền thoại, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Berkshire Hathaway, Warren Buffett đã mất 2,74 tỷ USD, mặc dù ông kiếm được 2,17 tỷ USD trong những tháng đầu năm 2022. Hiện khối tài sản ròng của Warrren Buffet có giá trị khoảng 111 tỷ USD.

Thị trường vẫn có khả năng đi xuống nhưng thời điểm này có thể mua vào

"Thị trường Việt Nam đi xuống khá rồi, vẫn có khả năng xuống tiếp, nhưng với nền kinh tế tăng trưởng 6-7% năm nay, tăng ...

Huyền thoại đầu tư chứng khoán cũng đang "váng đầu" với 6 cổ phiếu

Kiếm tiền trong lúc thị trường hỗn loạn chính là sở trường của Warren Buffett. Vì vậy, ông đang có một năm cực kỳ tốt ...

"Nên đầu tư cổ phiếu vào các doanh nghiệp sở hữu lượng tiền mặt lớn"

Mặc dù lạm phát ở Việt Nam dự báo vẫn được kiểm soát tốt, quanh mốc 4%, nhưng rủi ro này vẫn luôn hiện hữu ...

Đại Dương

Tin liên quan