Sóng đầu tư địa ốc phía Nam dịch chuyển về đâu?

Cập nhật: 10:46 | 26/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Thay vì chọn TP. HCM là nơi xuống vốn, làn sóng đầu tư bất động sản đã dịch chuyển ra các tỉnh lân cận. Đây sẽ là xu hướng đầu tư chủ đạo trong thời gian tới.

song dau tu dia oc phia nam dich chuyen ve dau

Doanh nghiệp bất động sản niêm yết đau đầu lên kế hoạch 2020

song dau tu dia oc phia nam dich chuyen ve dau

Tin tức thị trường bất động sản TP. HCM mới nhất ngày 25/2

Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam Sử Ngọc Khương vừa cho biết, thời gian qua, theo vị chuyên gia này rất nhiều nhà đầu tư phía Bắc và miền Trung tìm kiếm bất động sản phía Nam. Với nhà đầu tư cá nhân phía Nam, họ thường sẽ mua nhà phố ở phía xa (khu ven hoặc tỉnh lân cận) để đầu đầu tư hoặc tích lũy tài sản. Chẳng hạn, họ sẽ tìm mua 2 - 3 cái nhà giá tầm 1 - 2 tỷ đồng/căn ở khu vực xa xa, để đó tháng cho thuê vài triệu đồng.

song dau tu dia oc phia nam dich chuyen ve dau

Còn với nhà đầu tư miền Bắc hoặc miền Trung hay đầu tư bất động sản để cho thuê hoặc mua vào giữ đó chờ thị trường tốt bán ra. Nếu mua cho thuê nhà đầu tư thì họ phải tính toán bài toán cho thuê với chi phí tài chính như thế nào. Đa số họ mua để kiếm lợi nhuận cho nên làm sao họ bỏ ra ít tiền nhất nhưng cho thuê được giá nhất. Vì thế, nhà đầu tư bắt buộc phải tìm các dự án có vị trí tốt, dễ cho thuê, có tính thanh khoản.

Cũng theo ông Khương, “Làn sóng đầu tư bất động sản ra các tỉnh lân cận sẽ là xu hướng trong thời gian tới. Làn sóng dịch chuyển này phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng, kinh tế đô thị, cơ chế giãn dân. Hiện nhiều bạn trẻ tốt nghiệp ĐH ra trường, thay vì coi TP. HCM không còn là lựa chọn duy nhất, họ chấp nhận xuống Đồng Nai, Long An, Bình Dương… để lập nghiệp.

Ở đây, họ có thể mua được nhà, có công việc đảm bảo và các dịch vụ tiện ích phục vụ cuộc sống đầy đủ. Chính nhu cầu ở thực này đã và đang kéo theo nhu cầu đầu tư dịch chuyển mạnh về tỉnh lân cận TP. HCM”, Giám đốc Savills Việt Nam khẳng định.

song dau tu dia oc phia nam dich chuyen ve dau

Bản tin bất động sản sáng ngày 27/2: Hà Nội không đồng ý cắt xén hồ Thành Công để xây chung cư

song dau tu dia oc phia nam dich chuyen ve dau

Tin tức đầu tư dự án mới nhất hôm nay (26/2)

Hữu Dũng

Tin cũ hơn
Xem thêm