Sonadezi giảm sở hữu tại khu công nghiệp Giang Điền

Cập nhật: 16:16 | 18/01/2021 Theo dõi KTCK trên

Khu công nghiệp Giang Điền nằm tại xã Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, gần ba vùng tập trung đông dân cư là TP Biên Hòa, Long Thành và Trảng Bom. Chủ đầu tư cua khu công nghiệp này là Sonadezi Giang Điền.

1437-giang-yiyn
(Ảnh: Sonadezi Giang Điền)

Cụ thể, Tổng CTCP Phát triển Khu Công nghiệp (Sonadezi, Mã: SNZ) vừa công bố thông tin về việc giảm tỷ lệ sở hữu từ 51% xuống 46,45% vốn điều lệ của CTCP Sonadezi Giang Điền sau khi công ty này hoàn tất thủ tục tăng vốn điều lệ theo Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thay đổi lần thứ I ngày 21/12/2020.

Theo Giấy chứng nhận, Sonadezi Giang Điền đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 500 tỷ đồng lên gần 550 tỷ đồng.

Sonadezi Giang Điền tiền thân là Xí nghiệp Dịch vụ khu công nghiệp (KCN) Giang Điền, chi nhánh của Sonadezi và được thành lập vào năm 2011.

Tại thời điểm thành lập, Sonadezi Giang Điền được giao nhiệm vụ đầu tư, phát triển, tiếp thị và quản lý KCN Giang Điền tại xã Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, gần ba vùng tập trung đông dân cư là TP Biên Hòa, Long Thành và Trảng Bom.

KCN Giang Điền được triển khai từ năm 2008, đến năm 2010 bắt đầu đưa vào khai thác. Khu công nghiệp này có tổng diện tích hơn 529 ha, trong đó diện tích đất cho thuê gần 333 ha. Tính đến hết năm 2019, KCN Giang Điền đã lắp đầy 45%.

Theo giới thiệu của Sonadezi Giang Điền, có khoảng 30 công ty là khách hàng đang hoạt động tại KCN Giang Điền, trong đó chủ yếu là các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam. Ngoài ra, còn có các công ty của Đài Loan, Nhật Bản, Mỹ và Ấn Độ.

Về phía Sonadezi, tại thời điểm ngày 30/9/2020, doanh nghiệp sở hữu 11 KCN tại Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu với tổng diện tích hơn 4.800 ha.

Hậu thâu tóm, Tổng Giám đốc HAGL Agrico bán sạch 505.000 cổ phiếu HNG

Bà Võ Thị Mỹ Hạnh, Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc HAGL Agrico đã bán ra toàn bộ 505.000 cổ phiếu ...

Lợi nhuận Vinachem và các đơn vị thành viên trong năm 2020 ra sao?

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) mới đây đã tổ chức Hội nghị tổng kết nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ ...

“Sức khỏe” Bảo hiểm Quân đội (MIC) ra sao trước khi chuyển sàn sang HoSE?

Theo tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE), 130 triệu cổ phiếu MIG của Tổng CTCP Bảo hiểm Quân ...

Thu Thủy

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm