So sánh xe máy Honda SH nhập và Honda SH Việt: Đối thủ nào nặng kí hơn?

Cập nhật: 19:13 | 24/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Hầu hết mọi người đều cho rằng xe máy Honda SH nhập luôn tốt hơn SH Việt về chất lượng động cơ, trang bị và cả nét thiết kế. Tuy nhiên, đó là vấn đề trước đây, trong bài viết này cùng so sánh xe máy Honda SH nhập và SH Việt để cân nhắc xem có nên “đốt” tiền vào mẫu SH nhập không nhé.

Xe máy Honda Air Blade 2022, biểu tượng xe tay ga Việt Nam

Xe máy số Honda Blade 2022: Thay đổi thể thao, năng động bốc hơn Wave RSX

Xuất hiện đầu tiên trên thị trường châu Âu vào năm 1984 với khối động cơ 50cc. Theo thời gian Honda nâng cấp xe máy SH lên các khối động cơ lần lượt là SH 100cc, SH 125cc, SH 150cc, SH 125i, SH 150i và SH 300i. Riêng phiên bản SH 125i và SH 150i đã được nhập khẩu về Việt Nam gồm 5 phiên bản, tính từ năm 2004 đến năm 2020.

So sánh xe máy Honda SH nhập và Honda SH Việt: Đối thủ nào nặng kí hơn?

Đến năm 2013, sau 7 năm phải nhập khẩu trực tiếp từ Ý về, Honda chính thức mở xưởng lắp ráp SH đầu tiên tại Việt Nam, thuộc dòng thế hệ thứ 6 của Honda SH. Tuy nhiên điểm khác nhau nào giữa 2 phiên bản này, chúng ta cùng so sánh SH nhập và SH Việt để tìm câu trả lời nhé.

So sánh về thiết kế và trang bị giữa hai mẫu xe máy SH

Về thiết kế, so sánh xe máy Honda SH nhập và SH Việt không có sự khác biệt đáng kể, cụ thể:

SH 2020 nhập từ Ý được trang bị bộ phụ kiện gồm tấm kính chắn gió ở đầu xe, vỏ bảo vệ tay lái, sau đuôi xe gắn thùng givi chứa đồ, ở dàn phuộc bánh trước có gắn miếng phản quang đảm bảo tiêu chuẩn an toàn cho xe.

Về màu sắc, cả hai phiên bản này đề được trang bị 4 màu giống nhau gồm Đỏ, Đen, Trắng và Xám.

Khác biệt lớn nhất khi so sánh SH nhập và SH Việt chính là thiết kế ở phần đầu xe. Mặt nạ trước của SH nhập được trang bị các khe hút gió, khi được lắp ráp tại Việt Nam thì Honda đã nội địa hoá mẫu xe này, do đó SH Việt đã bị lược bỏ đi chi tiết này.

Yamaha tung "siêu phẩm" đối đầu xe máy Honda Wave Alpha 2022: Giá rẻ bất ngờ, thiết kế "đốn tim" khách Việt

So sánh SH nhập và SH Việt về thiết kế yên sau, chiều cao yên sau của SH Việt cao hơn, cho người ngồi sau cảm giác thoải mái hơn. Diện tích bề mặt lốp xe máy để tiếp xúc với mặt đường của SH Việt nhỏ hơn so với mẫu SH nhập khẩu. Đó cũng chính là lý do chính vì sao mẫu SH Việt khi nhìn tổng thể từ phía sau trông có vẻ kém cạnh hơn so với người bạn từ Italia.

Nhìn chung, thiết kế của Honda SH Việt có phần nữ tính hơn so với dòng SH nhập, thể hiện rõ nhất là ở phần đầu xe. Thiết kế đuôi xe máy của SH Việt với một vài đường gân mảnh khảnh khiến người nhìn có thể nhầm lẫn với mẫu Honda Dylan trước đó.

Cả xe máy SH Việt và SH nhập đều được Honda trang bị hệ thống tiện nghi, hiện đại. Các trang bị anh toàn trên xe gồm khoá thông minh Smartkey, hệ thống đèn trên xe đều là đèn LED, Idling Stop chức năng ngắt động cơ tạm thời cũng được mẫu xe này sở hữu. Ấn tượng nhất chính là SH được Honda trang bị bị hệ thống phanh 2 kênh gồm ABS hoặc CBS truyền thống, tuỳ sự lựa chọn của người dùng.

Thông số kỹ thuật của hai “anh em”

Nếu như trước kia khi so sánh xe máy SH nhập và SH Việt, hầu hết mọi người sẽ lựa chọn SH nhập vì cho rằng động cơ, thông số kỹ thuật và các thiết kế của nó sẽ chất lượng hơn so với SH Việt. Tuy nhiên, những mẫu xe máy SH Việt sau này không hề thua kém SH nhập đời cũ.

Đặc biệt ở phiên bản SH 2020, Honda Việt Nam trang bị các thông số kỹ thuật, tiện nghi, bộ áo, động cơ và các tính năng an toàn đều giống hoàn toàn phiên bản SH nhập từ Ý.

So sánh xe máy Honda SH nhập và Honda SH Việt: Đối thủ nào nặng kí hơn?

So sánh mức tiêu hao nhiên liệu giữa hai người “anh em”

Về mức tiêu hao nhiên liệu khi so sánh giữa SH nhập và SH Việt, nếu hai mẫu xe bạn đem so sánh với nhau cùng đời xe, cùng phân khối, nghĩa là SH 150cc nhập đời 2012 với SH 150cc Việt đời 2012 thì mức tiêu hao nhiên liệu của nó là như nhau.

Nếu bạn so sánh khác đời xe thì sẽ khập khiễng, bởi vì qua mỗi đời xe Honda sẽ sang bị SH công nghệ khác nhau, do đó mẫu xe SH cũ bao giờ cũng sẽ ngốn nhiên liệu hơn dòng SH đời mới, cho dù là SH nhập hay SH Việt.

So sánh về giá xe máy giữa SH nhập và SH Việt

Đến nay, những chiếc Honda SH nhập từ đời 2012 vẫn đang được bán với giá khoảng 200 triệu đồng, thậm chí còn có những mẫu xe SH nhập với giá khoảng từ 300 đến 500 triệu đồng.

Ngược lại, SH Việt được lắp ráp tại Việt Nam nên giá của mẫu xe này rẻ hơn rất nhiều. Giá bán mẫu xe SH 2020 Việt Nam trên thị trường khoảng 90 đến 120 triệu đồng tuỳ vào từng trang bị.

Trên đây là thông tin so sánh SH nhập và SH Việt cơ bản bạn đọc có thể tham khảo để đưa ra quyết định hợp lý khi mua xe SH nhé.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Nên mua xe máy Honda Air Blade 125 hay 150, loại nào “đáng đồng tiền bát gạo”?

Bạn đang phân vân giữa việc nên mua xe máy Honda Air Blade 125 hay 150? Bài viết dưới đây sẽ đánh giá chi tiết ...

Xe máy số Honda Blade 2022: Thay đổi thể thao, năng động bốc hơn Wave RSX

Xe máy Honda Blade 2022 có những thay đổi nào về thiết, trang bị và động cơ không? Cùng chúng tôi đánh giá Honda Blade ...

Top 5 xe máy mang đậm chất hoài cổ, "gợi thương gợi nhớ" cho bao thế hệ

Qua bao năm tháng, những mẫu xe này vẫn giữ cho mình một vẻ đẹp hoàn mỹ, mang đậm dấu ấn lịch sử và giá ...

Phương Hạnh