So sánh xe máy Honda SH Mode ABS và CBS: Nên mua phiên bản nào?

Cập nhật: 14:01 | 09/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Những mẫu xe SH Mode lần đầu tiên được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào năm 2013 tại thành phố Đà Nẵng. Ngay từ khi ra mắt, Honda SH Mode đã nhanh chóng nhận được sự tin tưởng của người dùng và trở thành một trong số các mẫu xe tay ga bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Bảng giá xe máy Honda Wave Alpha mới nhất ngày 9/8: Giá đẹp, xứng danh “ông vua” bình dân

Điểm mặt 3 mẫu xe máy tay ga cho nam ấn tượng nhất 2022

Hiện nay, Honda mang đến cho người dùng ba phiên bản bao gồm SH Mode bản đặc biệt, bản cao cấp và bản tiêu chuẩn. Các phiên bản này được chia thành hai hệ thống phanh bao gồm phanh ABS và CBS. So sánh SH Mode ABS Và CBS có gì khác biệt?

So sánh xe máy Honda SH Mode ABS và CBS: Nên mua phiên bản nào?
So sánh xe máy Honda SH Mode ABS và CBS: Nên mua phiên bản nào?

Honda SH Mode sử dụng phanh ABS

Để so sánh SH Mode ABS và CBS, bạn cần phải tìm hiểu chi tiết về hai dòng xe này. Trước tiên là về dòng xe SH Mode sử dụng phanh ABS. Hệ thống phanh ABS là hệ thống phanh xe hiện đại, tiên tiến bậc nhất hiện nay với khả năng an toàn, chống trơn trượt khi phanh gấp.

Phanh xe ABS có cấu tạo phức tạo hơn với hệ thống cảm biến đo tốc độ, van điều chỉnh lực phanh, bơm và trung tâm điều khiển ECU. Trong tình huống phanh gấp, hệ thống phanh sẽ tự động điều chỉnh việc bóp - nhả phù hợp để bánh xe vẫn có thể quay với tốc độ chậm dần mà không bị kẹp cứng dẫn đến mất thăng bằng, trượt dài bánh trên đường.

Hệ thống phanh ABS được ứng dụng trên hai dòng xe SH Mode phiên bản đặc biệt và cao cấp. Hai phiên bản này đều có mức giá nhỉnh hơn so với bản SH Mode CBS, từ 4-6 triệu đồng.

Chính bởi những đặc điểm trên đây, mà SH Mode ABS thường là lựa chọn an toàn số 1 của các chị em phụ nữ khi không có nhiều kinh nghiệm trong việc xử lý các tình huống đột ngột, phanh gấp.

Honda SH Mode sử dụng phanh CBS

SH Mode sử dụng phanh CBS là hệ thống phanh xe kết hợp, được sử dụng khá phổ biến trên các dòng xe tay ga hiện nay. Hệ thống phanh CBS có kết cấu khá đơn giản với bộ điều chỉnh áp lực và dây phanh. Khi gặp các tình huống khẩn cấp, lực phanh sẽ điều chỉnh đều trên cả hai cụm phanh trước và sau.

Phanh CBS có hoạt động không khác biệt quá lớn so với phanh thường, tuy nhiên lại được phân phối đều lực phanh giúp giảm quãng đường phanh xe. Điều này cũng khiến cho xe dễ bị bó cứng bánh khi phanh gấp, gây tai nạn, trơn trượt bánh xe.

So sánh xe máy Honda SH Mode ABS và CBS: Nên mua phiên bản nào?

Nên lựa chọn phiên bản SH Mode nào?

Với những phân tích so sánh SH Mode ABS và CBS trên đây, chắc hẳn bạn đã hiểu hơn về sự khác biệt của hai phiên bản xe này. Cả ABS và CBS đều là những hệ thống phanh xe hiện đại bậc nhất hiện nay với nhiều ưu điểm vượt trội.

SH Mode ABS có ưu điểm lớn nhất là khả năng chống bó cứng, giúp bánh xe giữ được độ bám cứng khi phanh gấp. Trong khi đó, SH Mode CBS lại ghi được điểm cộng bởi khả năng phân phối lực đều trên cả hai bánh xe.

Mặc dù SH Mode ABS được nhiều người đánh giá cao về độ an toàn nhưng lại có mức giá nhỉnh hơn hẳn. Tùy thuộc vào thói quen sử dụng phanh mà bạn có thể cân nhắc để lựa chọn phiên bản xe phù hợp nhất.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Về nước "xe máy của thế hệ Gen Z" nhà Yamaha: Lấy gì đấu với Honda Vision?

Mới đây, Yamaha đã chính thức mang về Việt Nam mẫu xe máy tay ga mới nhất của mình với biệt danh "xe máy của ...

Mẫu xe tay ga "cơ bắp" nhà Yamaha có giá rẻ chưa từng thấy: Tham vọng "đốn hạ" xe máy Honda Air Blade?

Là một mẫu xe tay ga phổ thông giá rẻ, dòng xe máy Yamaha này sở hữu thiết kế cực ngầu trong khi vẫn được ...

Đối thủ số 1 của Honda SH có giá "cực mềm" tại đại lý: Đẹp từng centimet

Vào nửa đầu tháng 8, giá xe "vua tay ga" Honda SH 125i/150i vẫn đang có dấu hiệu bị đội giá khủng tại đại lý, ...

Thuận An

Tin cũ hơn
Xem thêm