So sánh Honda Accord Touring với Toyota Prius Limited 2023

Cập nhật: 17:30 | 29/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Toyota Prius và Honda Accord chứng minh rằng, sẽ còn chỗ cho xe hybrid trong thời gian dài sắp tới. Giá tham khảo của Accord là 945 triệu đồng và Prius là 909 triệu đồng.

Toyota Prius và Honda Accord là hai trong số những sản phẩm điện khí đốt hiện đại nhất và có thể là tốt nhất trên thị trường. Vì cả Prius và Accord hybrid đều mới ra mắt vào năm 2023 nên chúng đại diện cho những công nghệ hybrid mới nhất của nhà sản xuất. Chúng cũng là biểu tượng cho lý do vì sao xe lai vẫn có giá trị. Chúng mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời trên đường cao tốc và tiết kiệm nhiên liệu siêu việt trong phố.

So sánh Honda Accord Touring với Toyota Prius Limited 2023

Prius và Accord hybrid chia sẻ một số điểm tương đồng về mặt kỹ thuật nhưng cũng mang trong mình những sự tương phản hấp dẫn. Ví dụ, cả hai mẫu xe đều được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng 2 lít, chu trình Atkinson và lưu trữ năng lượng điện trong pin lithium-ion nhỏ.

So sánh Honda Accord Touring với Toyota Prius Limited 2023

Động cơ xăng của Honda quay một máy phát điện để sạc pin hoặc cung cấp năng lượng cho động cơ kéo làm quay bánh trước của Accord; động cơ kéo cũng thu hồi năng lượng trong quá trình giảm tốc. Accord có ba tỷ số truyền động trực tiếp và ở tốc độ đường cao tốc, bộ ly hợp kết nối trực tiếp động cơ của Honda với trục trước, giúp cải thiện hơn nữa hiệu quả sử dụng nhiên liệu.

Vị trí số 2: Toyota Prius

Toyota Prius mới không chỉ có kiểu dáng đẹp và nhanh, mà nó còn chạy nước rút đủ tốt. Prius mới giờ đây tăng tốc lên 60 dặm/giờ trong 7,1 giây thay vì 10,5 giây. Trong các thử nghiệm tăng tốc khác, nó kéo dài nhưng không nhiều.

So sánh Honda Accord Touring với Toyota Prius Limited 2023

Hệ thống truyền động được tinh chỉnh, kết hợp hoàn hảo giữa năng lượng khí và điện. Sự hiện diện của động cơ trong cabin của Prius nhiều hơn so với của Honda và hộp số cho phép động cơ hoạt động ở tốc độ vòng tua cao trong thời gian ngắn, chẳng hạn như khi bạn vào đường cao tốc.

Prius giải phóng đầu ra của động cơ và hai máy phát điện thông qua một bộ bánh răng, một sự sắp xếp có thể liên tục thay đổi số trong khi truyền lực cho các bánh trước. Bất chấp những khác biệt về kỹ thuật đó, hệ thống động cơ của hai chiếc xe tạo ra công suất tương tự nhau, bao gồm Prius tạo ra công suất tổng hợp 194 mã lực và Accord 204. Cả hai chiếc xe đều có thể chạy bằng điện một mình trong quãng đường ngắn với tốc độ trong thành phố.

So sánh Honda Accord Touring với Toyota Prius Limited 2023

Sự khác biệt lớn nhất giữa Prius và Accord là kích thước. Đây là một chiếc xe nhỏ gọn, hẹp hơn và thấp hơn Honda và có tổng thể ngắn hơn 14,6 inch, đồng thời ở hàng ghế sau, nó có cảm giác nhỏ hơn một chút so với Accord. Có đủ chỗ để chân cho những người cao ngồi ở phía sau, nhưng chỉ vừa đủ và đường mái dốc sẽ ép khoảng không gian phía sau.

Trên thực tế, một chiếc Limited được trang bị như của chúng tôi cung cấp một số tính năng bổ sung mà Accord không có, bao gồm vô lăng có sưởi, gương chiếu hậu tích hợp camera, cửa nâng chỉnh điện, camera 360 độ quét khu vực ngoại vi của xe theo vòng tròn (một phần) của gói Limited Premium trị giá 1085 USD và cửa sổ trời kép cho chiếc Honda. Điều kỳ lạ là vô lăng của Prius đã chặn một phần cụm đồng hồ đo - một sai sót quan trọng về mặt công thái học của nội thất.

Vị trí số 1: Honda Accord

Accord Touring là sự kết hợp tàng hình của bộ đôi này. Ngược lại với Prius, vẻ ngoài của Honda không có gì cho thấy nó kết hợp giữa điện và xăng. Trong bộ đồ công sở tối màu sơn Canyon River Blue metallic, chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi trông giống một chiếc sedan cấp điều hành trang nhã và dè dặt. Nó chỉ tình cờ đi kèm với một hệ thống truyền động hybrid.

Về hầu hết mọi mặt, Accord Touring đều ở trên Prius một đẳng cấp. Nó lớn hơn nhiều ở bên ngoài và quan trọng hơn là ở bên trong. Chiều dài và chiều rộng tăng thêm của nó mang lại cho cabin nhiều không gian thở hơn và cảm giác thoáng mát.

So sánh Honda Accord Touring với Toyota Prius Limited 2023

Cảm giác phong phú của Accord hybrid được nhấn mạnh qua cách lái xe. Từ lâu, chúng tôi đã ngưỡng mộ cách Accord vận hành trên đường và thế hệ mới nhất này vẫn giữ vững truyền thống đó. Nó thoải mái và đĩnh đạc nhưng vẫn nhanh nhẹn và phản ứng nhanh. Điều đó và độ bám vào cua ấn tượng 0,90 g—từ lốp mọi mùa Michelin Primacy MXM4 19 inch. Trên thực tế, chiếc Accord này có khả năng xử lý và di chuyển của một chiếc sedan thể thao.

Accord cũng có đủ hiệu suất để trở nên hấp dẫn, với thời gian chạy 60 dặm/giờ là 6,5 giây, nhanh hơn 0,6 giây so với Prius. Trong hoạt động bình thường, hệ thống truyền động chạy êm ái, được tích hợp tốt như của Prius nhưng yên tĩnh hơn đáng kể. Đôi khi, động cơ bốn xi-lanh của Honda hoạt động rất êm đến mức khó có thể biết liệu nó có đang chạy hay không. Ở đây, các đợt tăng ga hoàn toàn nhẹ nhàng hơn nhiều so với ở Prius và khả năng điều chỉnh lại mạnh hơn.

So sánh Honda Accord Touring với Toyota Prius Limited 2023

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu trong thế giới thực của Accord rất ấn tượng đối với một chiếc xe to lớn và sang trọng như thế này, nhưng nó xứng đáng với kích thước và trọng lượng lớn hơn trên đường cao tốc, nơi nó tiêu tốn ít hơn 10 mpg so với Prius.

Các định luật vật lý vẫn không thay đổi, nhưng sự kết hợp giữa sự rộng rãi, thoải mái, sang trọng, cảm giác lái và sự tinh tế tổng thể đặc biệt của Accord đã khiến chúng tôi chiến thắng. Giống như McIntoshes và Honeycrisps, việc lựa chọn giữa hai sản phẩm này cuối cùng là vấn đề sở thích cá nhân. Toyota Prius là một chiếc xe tuyệt vời và là chiếc xe hybrid tốt nhất, nhưng Accord Touring là chiếc xe hybrid mà chúng tôi mong muốn nhất.

Vietcombank sẽ cấp gần 7.000 tỷ đồng cho dự án BOT Trung Lương - Mỹ Thuận của CII

Trước đó, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã ký kết hợp đồng tín dụng trị giá 6.686 tỷ đồng với 4 ngân hàng ...

Giá lăn bánh Hyundai Grand i10 đầu tháng 12/2023: Từ 400 - 500 triệu đồng

Hyundai Grand i10 hiện đang được phân phối tại thị trường Việt Nam với 2 biến thể sedan và hatchback. Mẫu ô tô này hiện ...

"Cơn mưa" giảm giá đổ bộ thị trường Việt: Thời điểm vàng mua ô tô với giá siêu hời

Các đại lý ô tô đang tung ra hàng loạt chương trình giảm giá cực lớn dịp cuối năm, chưa kể những ưu đãi từ ...

Mai Anh