So sánh Ford Everest và Hyundai Santafe: SUV 7 chỗ nào đáng mua nhất?

Cập nhật: 17:32 | 16/02/2024 Theo dõi KTCK trên

Phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam đang trở nên sôi động hơn khi Ford Everest thế hệ mới chính thức trình làng vào ngày 1/7/2023. Trong phân khúc này, Hyundai SantaFe hiện là mẫu xe có doanh số bán tốt và ổn định bậc nhất phân khúc.

Thiết kế ngoại thất

Ford Everest dài hơn 129 mm, rộng hơn 23 mm và cao hơn 157mm so với Hyundai Santafe. Everest 2023 dễ dàng chinh phục khách hàng thích cách phong cách hầm hố, cơ bắp từ cái nhìn đầu tiên. Bên cạnh đó sang trọng, tinh tế là phong cách mà Santafe 2.2 Dầu Cao cấp mang lại cho khách hàng. Phong cách này phù hợp với thị hiếu của phần đông khách hàng Việt.

Nếu dòng Everest sử dụng đèn pha LED Matrix hiện đại thì Hyundai Santafe 2023 dùng đèn Adaptive LED thích ứng tự động thông minh.

So sánh Ford Everest và Hyundai Santafe: SUV 7 chỗ nào đáng mua nhất?

Phong cách hầm hố của Everest thể hiện rõ qua phần đầu xe với các chi tiết sơn đen, các đường nét đều thẳng tắp, dứt khoát. Ngược lại, Hyundai Santafe sử dụng rất nhiều chi tiết mạ crom để nhấn mạnh sự cao cấp. Hông xe Everest có thể giúp những khách hàng thường xuyên di chuyển ở địa hình xấu yên tâm nhờ khoảng sáng gầm và hốc bánh cao ráo. Theo đó, đi kèm là bộ vành 20 inch.

Ở phần hông Santafe sở hữu cặp gương chiếu hậu có bố trí tách rời trụ A. Santafe mang đến tầm quan sát thuận lợi hơn Ford Everest. Một điểm cộng nữa là gương chiếu hậu có tính năng sấy khi di chuyển trong mùa mưa. Cụm đèn hậu của 2 hãng xe đều có đồ hoạ đứt quãng tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ vào ban đêm. Ford Everest có độ nhận diện cao hơn khi nối liền đèn hậu là thanh ngang sơn đen có dòng chữ “EVEREST” mạ crom sáng.

Danh mục

Ford Everest

Hyundai Santafe

Kích thước DxRxC (mm)

4914 x 1923 x 1842

4785 x 1900 x 1685

Đèn pha

Hệ thống LED Matrix tự động bật/tắt, tự động bật đèn chiếu góc

Hệ thống Adaptive LED thích ứng tự động (AHB-LED)

Đèn LED ban ngày

Đèn sương mù

-

Cỡ mâm

20 inch

19 inch

Gương chiếu hậu

Chỉnh điện, gập tự động. Báo rẽ Cảnh báo điểm mù

Chỉnh gập điện. Xinhan báo rẽ. Sấy gương

Đèn hậu

LED

LED

Nội thất

Santafe sở hữu khoang lái được đánh giá đẹp nhất với cách thiết kế trông như khoang lái của máy bay. Nhất là bảng điều khiển ấn tượng với kiểu dáng uốn lượn tinh tế, nổi bật với các nút bấm thay thế cần số truyền thống, đi kèm là núm xoay kích hoạt chế độ lái địa hình. Santafe mang đến trải nghiệm lái thú vị hơn nhờ vô lăng tích hợp 2 lẫy chuyển số. Đồng thời bảng đồng hồ kỹ thuật số phía sau vô lăng cũng có kích thước lớn hơn đối thủ.

So sánh Ford Everest và Hyundai Santafe: SUV 7 chỗ nào đáng mua nhất?
Nội thất Santafe 2023

Phiên bản Santafe 2.2 Dầu Cao cấp biết cách chiều lòng khách hàng hơn khi hàng ghế trước có tính năng sưởi ấm, làm mát. Ghế lái còn có thêm bộ nhớ vị trí giúp thiết lập tư thế ngồi quen thuộc.

So sánh Ford Everest và Santafe 2023 về trục cơ sở, Everest chiếm lợi thế hơn với trục cơ sở lên tới 2900mm. Nhỉnh hơn Hyundai Santafe 135mm nên sẽ thoải mái hơn. Bên cạnh đó, khoang lái có phần đơn giản hơn với điểm nhấn là màn hình giải trí đặt dọc khá giống mẫu xe điện Tesla. Kích thước màn hình 12 inch sẽ đáp ứng nhu cầu giải trí tốt hơn.

So sánh Ford Everest và Hyundai Santafe: SUV 7 chỗ nào đáng mua nhất?
Nội thất Ford Everest

Điểm cộng lớn cho cả 2 dòng xe khi đều được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh giúp khoang cabin thoáng đãng hơn. Điều này còn giúp khoang cabin trông cao cấp hơn, đây là trang bị được rất nhiều khách hàng Việt yêu thích.

Danh mục

Ford Everest

Hyundai Santafe

Chiều dài cơ sở (mm)

2900

2765

Cửa sổ trời

Toàn cảnh Panorama

Toàn cảnh Panorama

Vô lăng

Đa chức năng, 3 chấu bọc da

Đa chức năng với 3 chấu bọc da có thể điều chỉnh 4 hướng, tích hợp 2 lẫy chuyển số

Cụm đồng hồ

Kỹ thuật số 12 inch

Kỹ thuật số 12.3 inch

Cần số

Truyền thống

Dạng nút bấm

Chất liệu bọc ghế

Da cao cấp

Da cao cấp

Hàng ghế trước

Chỉnh điện 8 hướng

Tính năng thông gió, sưởi ấm, chỉnh điện, nhớ vị trí ghế lái

Tính năng đá cốp

Không

Tiện nghi

Hyundai Santafe có phần vượt trội hơn đối thủ khi sử dụng hệ thống điều hòa tự động hai vùng, trong khi Ford Everest chỉ được trang bị điều hòa tự động 2 giàn lạnh.

Hệ thống thông tin giải trí của cả 2 mẫu xe đều được cải tiến rất nhiều với những thiết bị hiện đại như màn hình 8 inch, điều khiển bằng giọng nói. Ngoài ra, Santa Fe còn có màn hình hiển thị HUD, kết nối với điện thoại thông minh, cũng như bộ sạc không dây tương thích Apple CarPlay, MirrorLink.

Everest lại ghi điểm với người dùng khi sở hữu dàn âm thanh lên đến 10 loa siêu trầm mang đến những âm thanh sống động và chân thật nhất.

Danh mục

Everest Titanium

Hyundai Santafe

Vô lăng

Bọc da

Bọc da

Màn hình đa thông tin

8 inch

12.3 inch

Màn hình giải trí

12 inch

10.25 inch

Tính năng giải trí đáng chú ý

Điều khiển giọng nói SYNC 4

Sạc không dây chuẩn Qi

Cruise Control

Chủ động

Phanh tay điện tử

Auto Hold

Tính năng hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple Carplay

Âm thanh

8 loa

10 loa

Chìa khoá thông minh. Khởi động nút bấm

Điều hoà tự động

2 vùng

2 vùng

Cửa gió hàng ghế sau

Ghế phụ chỉnh điện

Ghế lái chỉnh điện

Cửa kính 1 chạm

Ghế lái

Mọi vị trí

Cửa sổ trời

Cốp điện thông minh

Vận hành

Động cơ trên Santa Fe thế hệ mới rất đa dạng khi được trang bị đến 4 loại gồm Diesel 2.0L, CRDi 2.2L, xăng 2.4 lít Theta II và cuối cùng là động cơ xăng tăng áp 2.0L. 4 cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa 148-232 mã lực, mô men xoắn cực đại 241-352 Nm.

Santa Fe được truyền lực đẩy nhờ vào 3 loại hộp số tùy chọn gồm số sàn 6 cấp, số tự động 6 cấp và số tự động 8 cấp.

So sánh Ford Everest và Hyundai Santafe: SUV 7 chỗ nào đáng mua nhất?

Ford Everest có vẻ yếu thế hơn đối thủ về khả năng vận hành khi chỉ được trang bị khối động cơ 2.0L i4 Turbo đơn và kép sản sinh công suất tối đa 180-213 mã lực, mô men xoắn cực đại 420-500 Nm. Kết hợp cùng hai loại động cơ này là 2 loại hộp số tùy chọn gồm số sàn 6 cấp và số tự động 10 cấp.

Trang bị an toàn

Cả 2 mẫu xe đều có tính năng cảnh báo chệch làn đường. Bên cạnh đó, Santa Fe còn có công nghệ tránh va chạm phía trước, hỗ trợ duy trì xe ở trung tâm làn, hệ thống điều khiển hành trình thông minh có chức năng ngắt động cơ, hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc và hệ thống cảnh báo va chạm phía sau.

So sánh Ford Everest và Hyundai Santafe: SUV 7 chỗ nào đáng mua nhất?

Everest hoàn toàn lấn át đối thủ khi được trang bị hàng loạt những hệ thống an toàn như: hỗ trợ đỗ xe song song, giới hạn tốc độ, kiểm soát tốc độ tự động, cảm biến sóng radar, chống bó cứng phanh, cảnh báo buồn ngủ, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ đổ đèo/ dốc, hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Danh mục

Ford Everest

Hyundai Santafe

Số túi khí

7

6

Phanh ABS, EBD, BA

Kiểm soát ổn định thân xe

Không

Kiểm soát lực kéo

Cân bằng điện tử

Khởi hành ngang dốc

Hỗ trợ xuống dốc

Không

Hỗ trợ phanh khẩn cấp

Không

Cảnh báo lệch làn

Không

Hỗ trợ cảnh báo người ngồi hàng ghế phía sau

Không

Cảnh báo lệch làn

Cảnh báo phòng tránh va chạm với người đi bộ

Phòng tránh va chạm điểm mù

Hỗ trợ giữ làn đường

Hiển thị điểm mù trên màn hình

Không

Khoá an toàn thông minh

Không

Camera 360 độ

Không

Camera lùi

Cảm biến trước/sau

Giá bán

Hyundai Santa Fe có giá bán niêm yết từ 995 triệu đồng cho bản động cơ xăng 2.4L đến 1 tỷ 245 triệu đồng cho bản động cơ dầu 2.2L cao cấp nhất.

Ford Everest có giá niêm yết từ 999 triệu cho phiên bản Ambiente số sàn 2.0L đến 1 tỷ 399 triệu đồng cho phiên bản Titanium số tự động.

So sánh Ford Everest và Hyundai Santafe: SUV 7 chỗ nào đáng mua nhất?

Nên mua Santafe hay Ford Everest ?

Có thể thấy, Ford Everest và Santafe đều phù hợp cho nhu cầu mua xe phục vụ gia đình đông người, kết hợp với di chuyển đi lại. Đánh giá xe Hyundai Santafe hướng đến những khách hàng yêu cầu cao về tính thẩm mỹ, nhiều trang bị tiện nghi hỗ trợ. Ford Everest dành cho khách hàng thích động cơ mạnh mẽ, đam mê đi phượt bằng ô tô, cần không gian rộng hơn và chuộng phong cách hầm hố Mỹ.

So sánh Ford Everest và Hyundai Santafe: SUV 7 chỗ nào đáng mua nhất?

Nếu bạn yêu thích phong cách thanh lịch của Santafe, cùng các trang bị an toàn hiện đại và động cơ mạnh mẽ, hãy lựa chọn Hyundai Santafe bản 2.5 Xăng cao cấp. Còn nếu bạn ưa chuộng phong cách thiết kế thể thao, táo bạo đậm chất Mỹ thì Everest Titanium là sự lựa chọn xứng đáng.

So sánh ba xe bán tải Toyota Tacoma với Ford Ranger và Chevrolet Colorado 2024

Giờ đây, cả ba chiếc xe bán tải cỡ trung đều là phiên bản hoàn toàn mới, chúng ta hãy xem cách chúng hoạt động ...

Giá xe Ford Everest tháng 2/2024: Giá hợp lý cho dòng SUV mạnh mẽ bậc nhất phân khúc

Ford Everest là một trong những mẫu SUV 7 chỗ hàng đầu tại thị trường Việt Nam với dáng vẻ thanh lịch, đơn giản, trang ...

Chiêm ngưỡng Hyundai Santa Fe 2024 phiên bản giới hạn với số lượng 500 chiếc

Vừa qua, thương hiệu ô tô Hàn Quốc đã hé lộ sẽ ra mắt một phiên bản Hyundai Santa Fe 2024 đặc biệt mang tên ...

Linh Nga (t/h)