"So kèo" giữa Peugeot 5008 và Huyndai SantaFe: Xứng danh "kỳ phùng địch phủ"

Cập nhật: 11:22 | 31/01/2023 Theo dõi KTCK trên

Có thể nói Peugeot 5008 và Hyundai SantaFe là cặp “kì phùng địch thủ”, nếu như Peugeot 5008 là thương hiệu mới gia nhập thị trường cách đây không lâu thì ở chiều ngược lại Hyundai SantaFe lại là "vua phân khúc". Cùng so sánh 2 mẫu xe này để xem chúng mang tới điều gì thú vị nhé!

Ngoại thất Peugeot 5008 thể thao, Hyundai SantaFe mạnh mẽ nam tính

Peugeot 5008 phiên bản mới có thay đổi một chút ở đầu xe với đèn chiếu sáng, mặt ca-lăng hay cản trước đều được tạo hình sắc sảo hơn.

Rộ tin mẫu xe nhà Toyota sắp trở lại Việt Nam, "ngáng đường" Hyundai Grand i10 và Kia Morning

Điểm nhấn đến từ lưới tản nhiệt 3D không khung viền và dải đèn định vị mới lấy cảm hứng từ răng nanh của sư tử.

Xe có chiều dài tổng thể lớn và ở mức 4.670 mm, điểm xuyết từ thân đến hông xe là các thanh chrome kéo dài. Peugeot 5008 được trang bị mâm hợp kim phay xước 18 inch kiểu mới.

Huyndai SantaFe có ngoại hình to lớn và ấn tượng, nhất là phần đầu xe với lưới tản nhiệt cỡ lớn kết hợp cùng cụm đèn chiếu sáng đặt thấp, còn dải đèn định vị chữ T được tách thành 2 phần.

Cụ thể, xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.785 x 1.900 x 1.685 (mm). Chiều dài cơ sở của xe được giữ ở mức 2.765mm; đem đến một không gian rộng rãi hơn cho hành khách.

Nội thất Peugeot 5008 mô phỏng khoang lái phi cơ, Hyundai SantaFe rộng rãi.

Peugeot 5008 duy trì kiểu cabin i-Cockpit trông như một buồng lái của phi cơ, ghi điểm với người thích cầm lái với vô-lăng vát bằng 2 đáy được bố trí thấp để quan sát được bảng đồng hồ tốc độ tương tự các dòng siêu xe.

Nội thất Peugeot 5008

Bên cạnh đó còn phải kể đến cần số điện tử kiểu thể thao và các nút bấm chức năng gọn gàng cho trải nghiệm điều khiển thuận tiện.

Nội thất của SantaFe giữ vững nét sang trọng sẵn có từ đời xe trước, mang đến sự khác biệt thông qua cụm cần số nút bấm và tổng thể cabin rộng rãi, nhiều tiện ích dành cho cả người lái cũng như hành khách.

Nội thất Hyundai SantaFe

Các trang bị tiện nghi tương đương nhau giữa 2 mẫu SUV có thể kể đến đồng hồ tốc độ điện tử 12,3 inch, màn hình cảm ứng cỡ lớn, hệ thống âm thanh 10 loa, sạc điện thoại không dây, lẫy chuyển số trên vô-lăng…

Vận hành và trang bị an toàn

Peugeot 5008 sử dụng động cơ tăng áp 1.6L THP với mô-men xoắn đại 245 Nm tại vòng tua rất thấp ở mức 1.400 vòng/phút, kết hợp với động cơ là hộp số tự động 6 cấp EAT6.

Ngoài ra, Peugeot 5008 được duy trì tính năng Advanced Grip Control và hỗ trợ xuống dốc HADC giúp xe kiểm soát lực bám.

Peugeot 5008

Trong khi đó, bản máy xăng của Hyundai SantaFe 2021 chuyển sang động cơ SmartStream G2.5 mới, thông số giảm đôi chút so với đời trước và vẫn dùng hộp số tự động 6 cấp.

Điểm cộng nằm ở việc mức sức mạnh tốt hơn đối thủ và có 4 chế độ lái (Eco, Comfort, Sport và Smart) cùng 3 chế độ đi địa hình (Snow, Mud và Sand) để người lái lựa chọn.

Về tính năng an toàn, Peugeot 5008 được trang bị tính năng an toàn bao gồm 6 túi khí, 12 cảm biến xung quanh xe và camera sau 180 độ giả lập 2 bên cùng gói an toàn nâng cao (ADAS) cho người lái như: Hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, nhận diện biển báo giới hạn tốc độ và cảnh báo người lái tập trung.

Hyundai SantaFe

Trên SantaFe, công nghệ an toàn cũng được nâng cấp đáng kể. Ngoài những công nghệ cũ, xe có thêm camera 360 độ cùng gói Smart Sense với hỗ trợ giữ làn (LFA), đèn pha thích ứng (AHB) tự động chuyển pha-cốt, cảnh báo và phòng tránh va chạm điểm mù (BVM&BCA), phòng tránh va chạm với người đi bộ, hỗ trợ đỗ xe chủ động.

So sánh Peugeot 5008 và Hyundai SantaFe về giá bán

Mẫu xe Phiên bản Mức giá đề xuất
Peugeot 5008 Peugeot 5008 GT (Grand Tourisme) 1,399 Tỷ đồng
Peugeot 5008 AL (Allure) 1,304 Tỷ đồng
Hyundai Santa Fe Hyundai SantaFe 2.2 Diesel tiêu chuẩn 1,155 Tỷ đồng
Hyundai SantaFe 2.2 Diesel cao cấp 1,375 Tỷ đồng
Hyundai Santa Fe 2.4 Xăng tiêu chuẩn 1,055 Tỷ đồng
Hyundai SantaFe 2.4 Xăng đặc biệt 1,190 Tỷ đồng
Hyundai SantaFe 2.4 Xăng cao cấp 1,275 Tỷ đồng

Như vậy, dù xuất phát điểm là thương hiệu xe cao cấp Pháp, song mẫu SUV 5008 lại có mức giá xấp xỉ với Hyundai SantaFe.

Tổng kết

Nhìn chung, với những so sánh nêu trên thì còn là quá sớm để đưa ra kết luận xem mẫu xe nào mới thực sự “đáng đồng tiền bát gạo” hơn. Bởi đối tượng khách hàng mà hai thương hiệu này hướng tới là khác nhau.

Tuy nhiên, lợi thế có lẽ vẫn chưa tuột khỏi tay Hyundai SantaFe, bởi sức hút, cũng như uy tín đã được khẳng định. Trong khi đó, mẫu xe Pháp Peugeot 5008 mới chỉ được quan tâm thực sự khoảng thời gian gần đây tại Việt Nam.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Giá xe Mitsubishi Triton lăn bánh cuối tháng 1/2023

Mẫu xe ô tô Mitsubishi Triton Athlete với ngoại hình năng động, nội thất cá tính và tiện nghi. Cập nhật giá niêm yết và ...

Hyundai Palisade 2023 ra mắt với diện mạo ngạc nhiên, giá quy đổi khoảng 2 tỷ đồng

Phiên bản nâng cấp của Hyundai Palisade 2023 vừa được ra mắt tại thị trường Malaysia đã gây chú ý nhờ những trang bị bổ ...

Hyundai Creta 2023 sắp trình làng với nhiều nâng cấp “khủng”: Loạt đối thủ phải sửng sốt

Cách đây không lâu, đã xuất hiện thông tin cho rằng Hyundai sẽ giới thiệu Creta facelift mới tại triển lãm Auto Expo 2023. Thông ...

Diệp Diệp (T/H)