Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) hưởng ứng "Rung chuông vì bình đẳng giới"

Cập nhật: 15:37 | 10/03/2023 Theo dõi KTCK trên

Ngày 9/3/2023, cùng với hơn 123 Sở giao dịch chứng khoán trên thế giới, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã tổ chức sự kiện "Rung chuông vì bình đẳng giới", kêu gọi các doanh nghiệp đổi mới, chuyển đổi công nghệ và kỹ thuật số để thúc đẩy bình đẳng giới và phát triển bền vững

Đây là sự kiện thường niên được khởi xướng và đồng tổ chức bởi Hiệp ước Toàn cầu Liên hợp quốc (UN Global Compact), Cơ quan Liên Hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ (UN Women), Liên đoàn các Sở giao dịch chứng khoán Thế giới (WFE), sáng kiến của Sở Giao dịch Chứng khoán Bền vững (the SSEI), Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3).

Sự kiện này cũng nhằm kêu gọi các doanh nghiệp đổi mới, chuyển đổi công nghệ và kỹ thuật số để thúc đẩy bình đẳng giới và phát triển bền vững.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) hưởng ứng

Đây là năm thứ 9 Chiến dịch “Rung chuông vì bình đẳng giới” được tổ chức tại 90 quốc gia và là lần thứ 4 Việt Nam tham gia nhằm nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp và khu vực tư nhân về tăng quyền kinh tế cho phụ nữ hướng tới thúc đẩy bình đẳng giới và phát triển thịnh vượng, bền vững.

Sự kiện năm nay với chủ đề "Chuyển đổi số: Đổi mới và Công nghệ vì Bình đẳng giới" nhằm nâng cao vai trò của lãnh đạo nữ trong quá trình chuyển đổi số, thúc đẩy vai trò quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp trong tiên phong và đổi mới, thay đổi công nghệ trong thời đại kỹ thuật số nhằm đạt được bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái. Đổi mới và công nghệ sẽ tạo thêm nhiều cơ hội cho nữ doanh nhân, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia thị trường và chuỗi cung ứng.

Góp mặt tại sự kiện năm nay có sự tham gia của đại diện nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp niêm yết trên HOSE, các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Phát biểu tại sự kiện, bà Vũ Thị Chân Phương - Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nhấn mạnh, bình đẳng giới là thước đo sự văn minh và tiến bộ của một xã hội, đồng thời là mục tiêu thứ 5 trong 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hiệp quốc. Liên quan đến mục tiêu này có rất nhiều nội dung được đặt ra như chấm dứt sự phân biệt đối xử, xóa bỏ bạo lực, cung cấp các dịch vụ công… cho phụ nữ.

Bà Vũ Thị Chân Phương - Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phát biểu tại sự kiện
Bà Vũ Thị Chân Phương - Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phát biểu tại sự kiện

Đối với thị trường chứng khoán, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho rằng, mục tiêu quan trọng được đặt ra ngày hôm nay chính là "bảo đảm sự tham gia hiệu quả và đầy đủ cũng như cơ hội ngang bằng cho chị em phụ nữ khi tham gia vào các vị trí lãnh đạo ở mọi cấp bậc và lĩnh vực, từ kinh tế, chính trị đến cộng đồng".

Theo Báo cáo Tổng quan về Bình đẳng giới của Liên hợp quốc năm 2022, việc phụ nữ hạn chế tham gia thế giới kỹ thuật số đã làm thâm hụt 1 nghìn tỷ USD từ tổng sản phẩm quốc nội của các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình trong thập kỷ qua, khoản thâm hụt sẽ tăng lên 1,5 nghìn tỷ USD vào năm 2025 nếu không có hành động cải thiện. Việc đồng hành, tham gia của nữ giới trong thời kỳ chuyển đổi số sẽ mang đến những cơ hội to lớn, tiến tới đạt được các mục tiêu phát triển bền vững năm 2030.

Tại phiên thảo luận với chủ đề “Công nghệ số - đổi mới và công nghệ để thúc đẩy bình đẳng giới trong tiếp cận và tham gia thị trường”, các diễn giả đã trao đổi, chia sẻ khó khăn cũng như những kinh nghiệm trong việc đổi mới sáng tạo và ứng dụng công nghệ, kỹ thuật số để phụ nữ tham gia thị trường và chuỗi cung ứng bền vững và bình đẳng hơn.

Cẩn trọng với sóng cổ phiếu thép

Những kết quả đạt được cùng kế hoạch kinh doanh thận trọng cho thấy dự báo lợi nhuận của doanh nghiệp thép đang dần trở ...

Đồng chí Toán Chí Nghiêm giữ chức Vụ Trưởng Vụ Tài vụ - Quản trị, UBCKNN

Ngày 01/03/2023, tại Hội nghị công bố Quyết định của Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) về công tác cán bộ, Chủ ...

UBCKNN khuyến cáo nhà đầu tư về việc giả mạo thông tin của các công ty quản lý quỹ

Một số đối tượng đã sử dụng tên, logo, thông tin của một số công ty quản lý quỹ để lập các website, tài khoản ...

Khánh Vân (t/h)