So găng Acura Integra Type S 2024 với Honda Civic Type R 2023

Cập nhật: 05:30 | 24/09/2023 Theo dõi KTCK trên

Khi kỳ vọng vào hiệu suất dẫn động cầu trước hay sức mạnh vượt trội, chiếc xe Integra Type S sẽ trở thành một lựa chọn cực kỳ hấp dẫn. Nhưng những điều đó chưa chắc đã đủ làm lu mờ Honda Civic Type R.

So găng Acura Integra Type S 2024 với Honda Civic Type R 2023
So sánh ô tô Acura Integra Type S 2024 với Honda Civic Type R 2023

Vị trí thứ 2: Acura Integra Type S 2024

Theo trải nghiệm ghi nhận của trang caranddriver, “đưa Integra Type S lên vị trí thứ hai không phải là một quyết định dễ dàng, nhưng chúng tôi có lý do của mình. Không thể phủ nhận rằng Integra là mẫu xe đáng sở hữu hơn nhờ nhãn dán cửa sổ bán tầng bình lưu. Chất liệu nội thất của nó đẹp hơn một chút. Ngoài ra còn có những trang bị bổ sung giúp việc lái xe hàng ngày trở nên dễ chịu hơn, chẳng hạn như hệ thống âm thanh ELS, ghế sưởi và cảm biến đỗ xe”.

So găng Acura Integra Type S 2024 với Honda Civic Type R 2023

Nhưng cabin có nhược điểm của nó. Phần đuôi xe của Acura có vẻ ngang tàng hơn một chút so với của Honda, dẫn đến khoảng không gian trên đầu phía sau nhỏ hơn một chút, cũng như tầm nhìn phía sau kém hơn một chút. Integra (3212 pound) cũng nặng hơn một chút so với Honda (3183 pound), nhưng chênh lệch 29 pound sẽ được bù đắp bằng 5 mã lực bổ sung của Type S.

Thử nghiệm của chúng tôi ghi nhận tốc độ chạy nước rút trong 5,1 giây đạt tốc độ 60 dặm/giờ, không nhanh bằng Honda. Chủ đề tiếp tục ở quãng đường 1/4 dặm, nơi Acura chạy 13,7 giây, tốc độ 105 dặm/giờ cũng giành được huy chương bạc. Sức mạnh vượt qua cũng bị tụt lại, với Type S cần 10,7 giây để tăng tốc từ 30 lên 50 dặm một giờ và 6,9 giây để tăng tốc từ 50 lên 70 dặm một giờ. Một chiến thắng dành cho Acura là ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu: Trong 200 dặm với tốc độ 75 dặm một giờ, Type S đạt 31 mpg, giành chiến thắng chỉ với 1 mpg.

So găng Acura Integra Type S 2024 với Honda Civic Type R 2023

Một phần lý do khiến động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít tăng áp của Integra Type S tạo ra công suất 320 mã lực (chứ không phải 315 mã lực như ở Type R) là do ống xả chảy tự do hơn, tạo ra âm thanh ồn ào hơn, chói tai hơn và thỉnh thoảng xảy ra tình trạng quá tải mà gần như mọi người lái xe đều gặp phải. Tuy nhiên, vật liệu cách âm bổ sung trong sàn và tường lửa đã loại bỏ khá nhiều cảm giác bổ sung đó; chúng tôi rút micrô ra và ghi lại mức 73 decibel giống hệt nhau ở tốc độ 70 dặm/giờ trên cả hai chiếc xe.

Về mặt phong cách, hầu hết đều thích tính thẩm mỹ của Acura. Tấm chắn bùn theo phong cách đính đá và tấm chắn bùn phía trước có kiểu dáng sắc sảo mang lại một số nét hầm hố mà Civic thế hệ thứ 10 đã đánh mất khi chuyển sang thế hệ thứ 11, mặc dù Acura đã bỏ qua một cánh gió khổng lồ để thay vào đó là một cánh lướt gió tinh tế hơn.

Nhưng với mức giá quốc tế ban đầu là 51.995 USD (~1,3 tỷ đồng), so với mức 44.890 USD (~1,1 tỷ đồng) của Honda, Acura có mức giá cao hơn 7.105 USD.

Vị trí số 1: Honda Civic Type R 2023

Dù chúng tôi tin rằng Integra Type S đã tốt rồi nhưng chúng tôi nghĩ rằng Civic Type R tốt hơn một chút.

So găng Acura Integra Type S 2024 với Honda Civic Type R 2023

Hãy đánh vào điểm chủ quan trước. Nửa phía sau của Civic Type R chỉ cao hơn một chút, tạo thêm khoảng không phía sau và kính sau tiện dụng hơn một chút. Giống như phiên bản tiền nhiệm, cánh gió của Type R mới đủ cao để tránh làm vướng vào gương chiếu hậu của người lái. Những chiếc ghế trước bọc vải màu đỏ tươi không chỉ là giấc mơ của ma cà rồng luộm thuộm; chúng phù hợp hơn nhiều để giữ người lái tại chỗ trong các thao tác mạnh mẽ. Tuy nhiên, chúng tôi thích cần số của Integra hơn vì bộ phận hoàn toàn bằng kim loại của Honda có thể rất nóng vào một ngày hè.

Điểm mạnh hơn là giá cả phải chăng hơn Integra vài nghìn đô la, tốc độ kỹ thuật số kiểu S2000, phản ứng ga tốt hơn. Dù vậy, âm thanh không hay bằng Integra, không có sưởi ghế, cần số bằng nhôm có thể quá nóng.

So găng Acura Integra Type S 2024 với Honda Civic Type R 2023

Mặc dù không ai bày tỏ sự ưa thích đối với ống xả ít ấn tượng hơn của Civic, nhưng nhiều người lại thích cụm đồng hồ đo của Type R, cung cấp máy đo tốc độ kiểu S2000 thú vị ở chế độ +R (và chế độ cá nhân.

Mặc dù mức thâm hụt công suất rất nhỏ nhưng chúng tôi tin rằng phản ứng ga nhẹ nhàng hơn của Civic đã mang lại lợi thế cho nó trong quá trình thử nghiệm của chúng tôi. Với tốc độ 4,9 giây đến 60 dặm/giờ, nó nhanh hơn 2/10 giây so với Integra, một sự khác biệt duy trì trong suốt 1/4 dặm, trong đó Civic đạt được thời gian chạy 13,5 giây ở tốc độ 106 dặm/giờ.

Tuy nhiên, Civic rõ ràng là nhà vô địch về khả năng vượt qua; Honda chỉ cần 9,4 giây để tăng tốc từ 30 lên 50 dặm/giờ, vượt qua kết quả 10,7 giây của Integra. Trong đánh giá tiết kiệm nhiên liệu trên đường cao tốc 75 dặm/giờ của chúng tôi, Civic đạt 30 mpg, chỉ xếp sau Integra nhưng tốt hơn 2 mpg so với ước tính trên đường cao tốc EPA.

Toyota RAV4 2024 hiện đã có màu xanh quân đội, giá chưa tới 900 triệu đồng

Xanh quân đội, màu sơn đã từng thấy trên một số xe tải và SUV lớn hơn của Toyota, sẽ xuất hiện trên mẫu crossover ...

Thấy gì ở mẫu xe điện nhỏ nhất và rẻ nhất của Mercedes-Benz?

Mercedes-Benz EQB 250 được phát triển dựa trên khung gầm của mẫu GLB chạy xăng, đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Bảng giá xe MINI Cooper niêm yết mới nhất cuối tháng 9/2023

Tuy nhỏ nhắn nhưng các dòng xe MINI Cooper mang đến cảm giác lái thể thao thú vị với chiếc vô lăng êm, mượt và ...

Mộc Trà

Tin cũ hơn
Xem thêm