Smart Invest dự kiến phát hành 100 tỷ đồng trái phiếu trong năm nay

Cập nhật: 09:24 | 01/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – CTCP Chứng khoán Smart Invest mới đây đã tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên 2019 và thông qua nhiều nội dung quan trọng.

smart invest du kien phat hanh 100 ty dong trai phieu trong nam nay

UNICO lên kế hoạch phát hành 2 triệu cổ phiếu

smart invest du kien phat hanh 100 ty dong trai phieu trong nam nay

Thủy sản Minh Phú (MPC) cam kết trả cổ tức tối đa 70% từ năm 2021

Cụ thể, Đại hội thông qua phương án phát hành riêng lẻ 100 tỷ đồng trái phiếu không chuyển đổi, kỳ hạn 1 năm trong năm nay, cùng với đó là các nội dung như kế hoạch kinh doanh 2019 với 88,7 tỷ đồng doanh thu, 21,2 tỷ đồng lãi ròng và chia cổ tức 4,1% bằng tiền; không phân phối lợi nhuận 2018 để dồn nguồn lực cho mở rộng và phát triển Công ty và đưa cổ phiếu lên sàn chứng khoán dự kiến trong năm nay.

Quý I/2019, Smart Invest ghi nhận hiệu quả kinh doanh lao dốc so với cùng kỳ năm 2018 khi đạt 4,4 tỷ đồng doanh thu, lãi 917 triệu đồng, lần lượt giảm 24,8% và 68,9%, do biến động bất lợi của thị trường chứng khoán khiến doanh thu giảm, trong khi chi phí quản lý tăng.

smart invest du kien phat hanh 100 ty dong trai phieu trong nam nay
Smart Invest dự kiến trong năm 2019 phát hành 100 tỷ đồng trái phiếu

Trước đó vào cuối tháng 5/2019, Smart Invest và PGT Holdings sẽ cùng nhau hợp tác toàn diện trong các sản phẩm, dịch vụ tài chính liên quan đến thị trường chứng khoán.

Thông qua việc hợp tác, Smart Invest mong muốn PGT Holdings trở thành đối tác chiến lược cho việc phát triển thị trường khách hàng nước ngoài, đặc biệt là Nhật Bản, sử dụng các dịch vụ trong lĩnh vực chứng khoán mà công ty cung cấp như môi giới, lưu ký, giao dịch chứng khoán niêm yết và chưa niêm yết; Tư vấn cổ phần hóa doanh nghiệp, tư vấn niêm yết, phát hành, bảo lãnh phát hành cổ phiếu, trái phiếu doanh nghiệp; Tư vấn tái cấu trúc, M&A, hợp tác kinh doanh nguồn vốn, tìm kiếm nguồn vốn đầu tư thông qua các quỹ đầu tư, ngân hàng và tổ chức tài chính của Nhật Bản…

Ngoài ra, Smart Invest cũng mong muốn PGT Holdings hỗ trợ trong việc tìm kiếm cổ đông chiến lược nước ngoài trong quá trình hội nhập toàn cầu; Tìm kiếm nguồn vốn đầu tư cho lĩnh vực M&A tại Việt Nam và phát triển kênh huy động vốn cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường chứng khoán. Cũng thông qua hợp tác, PGT Holdings sẽ tư vấn, hỗ trợ chuẩn hóa mô hình quản trị, điều hành của Smart Invest theo chuẩn mực quốc tế.

Hoàng Hà