Sinh năm 1994 nên mua xe máy màu gì để hợp phong thủy?

Cập nhật: 06:00 | 05/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Khi mua xe máy ngoài tầm quan trọng về thiết kế, trang bị và giá bán thì màu sắc cũng được nhiều khách hàng chú ý tới. Cụm từ "sinh năm 1994 nên mua xe màu gì?" hiện đang được tìm kiếm rất nhiều. Bài viết này sẽ gửi đến những bạn sinh năm 1994 một vài bí kíp về màu sắc xe hợp mệnh, bạn có thể tham khảo.

Những mốc thời gian bảo dưỡng xe máy Honda Air Blade bạn cần lưu ý

Người tuổi Dần nên lựa chọn xe máy màu gì để "hút" tài lộc?

Đối với nhiều người, xe máy cũng là một dạng tài sản có giá trị lớn và không đơn thuần là phương tiện đi lại, mà còn là bạn đồng hành và có tác động trực tiếp đến chủ nhân của xe. Chính vì vậy, nhiều người có quan niệm rằng, mua xe cũng cần hợp phong thủy, hợp mệnh sẽ mang đến nhiều sự may mắn hơn.

Vậy chọn xe có sắc màu hợp mệnh như thế nào? Và sinh năm 1994 thì nên mua xe màu gì?

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Chọn màu sắc xe tương quan đến mệnh

Dưới góc nhìn của phong thủy, bạn cần biết tuổi của mình thuộc mệnh gì? Từ đó sẽ tính đến màu sắc liên quan. Có 5 yếu tố trong ngũ hành. Cụ thể: Kim (kim loại), Mộc (cây), Thủy (nước), Hỏa (lửa), Thổ (đất). Nếu bạn sinh năm 1994, bạn sẽ là người thuộc mệnh Hỏa (Lửa).

Những yếu tố ngũ hành này có mối tương sinh trực tiếp với nhau. Khi những yếu tố này kết hợp với nhau, mọi thứ sẽ trở nên tốt hơn, sinh sôi nảy nở hơn. Cụ thể:

Thủy sẽ hợp với Mộc giống như nước dùng để tưới cho cây tươi tốt. Mộc sinh Hỏa cũng như khi cây cháy sẽ tạo ra lửa. Hỏa sẽ sinh Thổ như lửa khi cháy ra tro sẽ hóa thành đất. Còn Thổ sinh ra Kim tức trong đất có chứa các loại quặng, kim loại… Kim sẽ sinh ra Thủy cũng như khi kim loại nung chảy sẽ tạo thành chất lỏng.

Ngược lại với sự tương thích, hỗ trợ lẫn nhau chính là mối quan hệ tương khắc. Cụ thể:

Thủy khắc Hỏa giống như lửa gặp nước sẽ bị dập tắt. Hỏa khắc Kim vì lửa lớn sẽ làm kim loại bị tan chảy. Kim khắc Mộc cũng như sử dụng vật bằng kim loại sắc nhọn để chặt, cưa cây. Mộc khắc Thổ vì cây cối sẽ hút chất dinh dưỡng của đất. Thổ khắc Thủy bởi đất sẽ ngăn dòng chảy của nước.

Còn nhìn dưới góc độ màu sắc, ngũ hành được thể hiện qua yếu tố thì mệnh Hỏa thể hiện màu của lửa: đỏ, hồng, tím, cam. Những yếu tố ngũ hành này có mối tương sinh trực tiếp với nhau. Khi những yếu tố này kết hợp với nhau, mọi thứ sẽ trở nên tốt hơn, thuận lợi hơn.

Sinh năm 1994 nên mua xe máy màu gì để hợp phong thủy?

Sinh năm 1994 nên mua xe màu gì?

Màu xe phù hợp

Người sinh năm 1994 thuộc mệnh Hỏa. Do vậy, bạn có thể chọn màu theo mối tương sinh giữa Mộc - Hỏa. Cụ thể: Màu đỏ, hồng, tím: đây là 3 màu thuộc mệnh Hỏa dành cho người sinh năm 1994. Nếu bạn đi xe có màu sắc này, mọi chuyện cũng thuận lợi và hanh thông hơn và tránh gặp những sự không đáng có trên đường đi.

Còn đối với màu xanh lục thì đây là màu tượng trưng cho hệ Mộc. Theo mối tương sinh Mộc sẽ sinh Hỏa. Vì vậy, bạn cũng sẽ gặp nhiều may mắn hơn trong công việc, cuộc sống. Đi xe cũng ít gặp vấn đề không may.

Màu xe tương khắc

Theo mối quan hệ tương khắc giữa các mệnh ở trên, màu sắc của Thủy - Kim - Thổ là điều bạn nên tránh. Màu vàng, nâu đất đại diện cho hệ Thổ. Tuy đây là mối quan hệ tương sinh giữa Hỏa - Thổ nhưng lại là điều bạn cần tránh. Điều này sẽ khiến xe sẽ lấy năng lượng từ chủ nhân, chủ xe mất đi may mắn, ảnh hưởng sức khỏe cũng như dễ gặp điều không may.

Còn màu trắng, xám, ghi sẽ là những màu tượng trưng cho mệnh Kim. Vì Hỏa khắc Kim nên người sinh năm 1994 cần tránh sử dụng màu xe này. Vì xe dễ bị hỏng hóc. Màu đen, xanh nước biển, hai màu này tượng trưng cho mệnh Thủy. Vì Hỏa khắc Thủy nên nếu bạn đi xe màu này dễ gặp những điều không may khi tham gia giao thông.

Mẫu xe máy số "giá rẻ" ra mắt phiên bản mới: Giá bán khiến Wave Alpha "điêu đứng"

Vừa qua hãng Yamaha vừa cho ra mắt Sirius Fi 2024 phiên bản mới vẩn giữ nguyên thiết kế, động cơ chỉ thay đổi về ...

"Honda Lead" rục rịch ra mắt phiên bản thuần điện: Ngoại hình đẹp long lanh

Sau khi được giới thiệu tại Japan Mobility Show 2023, mẫu xe máy điện (e-bike) Honda SC e tiếp tục được trình làng tại EICMA ...

Linh Linh (T/H)

Tin liên quan