"Siêu xe máy" với diện mạo cổ điển, chênh vài chục triệu vẫn "hút khách"

Cập nhật: 19:00 | 11/09/2023 Theo dõi KTCK trên

Là mẫu xe máy số đắt nhất Việt Nam, Super Cub C125 2023 của Honda bị đội lên đáng kể trước khi đến tay người tiêu dùng. Để sở hữu "siêu xe" này, người mua phải bỏ ra cả chục triệu đồng. Thực hư ra sao?

Mẫu xe máy cao cấp với thân hình "bốc lửa": Sự lựa chọn hoàn hảo dành cho ai "ngán" Honda SH

Xe máy số Thái Lan sở hữu thiết kế sắc nét: Giá "rẻ như thanh lý"

Về thiết kế, Honda Super Cub 2023 không có nhiều sự khác biệt so với phiên bản ra mắt vào năm 2018. Là sự kết hợp giữa những đường nét cổ điển của những chiếc Cub trong quá khứ với ngôn ngữ hiện đại. Mẫu xe máy này hiện đang được bán ra với 2 phiên bản là Tiêu chuẩn và Đặc biệt với các màu xanh, trắng, đỏ và đen.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Honda Super Cub C125 có các số đo dài x rộng x cao lần lượt là 1.910 x 718 x 1.002 mm, chiều dài cơ sở 1.243 mm. Super Cub thế hệ mới có yên xe cao 780 mm, cao hơn đời cũ nhưng vẫn phù hợp với sắc vóc người Việt.

Những chi tiết mang tính biểu tượng của Cub vẫn xuất hiện trên Super Cub C125 như đèn tròn, yên xe rời và hộc bên hông. Nhìn từ đằng trước, Super Cub nổi bật với đèn pha tròn to đặt nhô ra trước. Đèn báo rẽ được đặt rời qua 2 bên tay lái. Nhờ vậy, chiếc xe này mang kiểu dáng thanh lịch, thon gọn, yếm hình chữ S như những "tiền bối" đời trước.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ở phía sau, mẫu xe này có chắn bùn cỡ lớn, uốn cong như những mẫu xe cổ điển. Super Cub C125 bản Đặc biệt được trang bị yên xe phủ lớp da màu đỏ. Là dòng xe đắt nhất, Honda Super Cub không giúp mẫu xe này có lợi thế về mặt trang bị.

Dù vậy, trang bị quá hiện đại không phải là điều mà khách hàng mua Super Cub mong muốn. Đồng hồ LCD kết hợp analog, giúp hiển thị nhiều thông tin hơn. Hệ thống đèn full-LED cho khả năng chiếu sáng tốt hơn đèn halogen trên đời cũ. Smartkey giúp chiếc xe an toàn hơn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Xe sử dụng mâm đúc kích thước 17 inch đa chấu 2 tone màu nổi bật. Sẽ mang nhiều cảm hứng cổ điển hơn nếu Super Cub sử dụng mâm nan hoa. Phanh ABS là tính năng chưa được trang bị trên Super Cub C125 tại Việt Nam.

Tại một số thị trường quốc tế, phanh ABS là trang bị tiêu chuẩn của Super Cub. Honda Super Cub C125 2023 vẫn sử dụng động cơ xy-lanh đơn, dung tích 123,94 cc cho ra công suất 9,3 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 10,15 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Thực tế trải nghiệm, động cơ của Super Cub cho cảm giác yếu và ì hơn so với Future sử dụng cùng động cơ. Với mức giá thuộc hàng đắt đỏ nhất trong nhóm xe số, Super Cub hầu như không có đối thủ trực tiếp tại Việt Nam.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Với mức giá gần 90 triệu đồng, Honda Super Cub gần như “thoát” khỏi nhóm xe số phân phối chính hãng tại Việt Nam. Các mẫu xe số phổ thông có giá đắt nhất khoảng 40 triệu đồng, bằng một nửa giá của Super Cub.

Thậm chí, mức giá của Super Cub đã tiệm cận phân khúc xe tay ga cao cấp như Honda SH, Vespa…Đương nhiên, Super Cub không phải là mẫu xe có thể so sánh với SH hay Vespa. Mang giá trị hoài cổ, Super Cub dành cho nhóm khách hàng yêu thích dòng xe số huyền thoại của Honda, thay vì hướng đến số đông.

Giá xe máy Super Cub C125 bản Đặc biệt

87.273.818 đồng

Giá xe máy Super Cub C125 bản Tiêu chuẩn

86.292.000 đồng

Chi tiết mẫu xe máy số Thái Lan siêu tiết kiệm xăng vừa ra mắt có gì?

Vừa qua, Honda Thái Lan tung ra thị trường nội địa mẫu xe máy số Honda Wave 110i phiên bản 2023. Ở phiên bản mới ...

"Đàn em" của xe máy Honda SH sẵn sàng "khai phá" thị trường Việt: Giá bán cực "hữu nghị"

Sau lô xe nhập khẩu từ châu Âu, Honda ADV 350 về Việt Nam có thêm phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy ...

Minh Phương (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm