Siêu thị ảo 4.0 hút người dùng trong dịch Covid-19

Cập nhật: 00:27 | 29/03/2020

TBCKVN - Cùng nhau “đứng yên khi đất nước cần” để góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, và đây là cách chúng ta có thể “ngồi yên” trong nhà hoặc tại văn phòng mà chẳng lo thiếu nhu yếu phẩm cho gia đình. Từ gạo, thịt đến dưa cà mắm muối… chỉ cần lướt web và đi “siêu thị ảo”, mọi thứ sẽ có người đưa đến tận cửa.    

sieu thi ao 40 hut nguoi dung trong dich covid 19

Đa dạng dịch vụ mua hàng bằng công nghệ thời Covid-19

sieu thi ao 40 hut nguoi dung trong dich covid 19

Mua sắm thời Covid-19: An toàn là ưu tiên hàng đầu

sieu thi ao 40 hut nguoi dung trong dich covid 19

Review nhanh 2 chợ online đang cực hot: Siêu thị ảo VinMart Scan & Go và website VinMart.com

Ngồi tại Văn Phòng trên phố Ngô Quyền, Hà Nội, chị Hồng Vân tranh thủ giờ nghỉ trưa để đi chợ trên tính năng VinMart Scan & Go của App VinID. Chị Vân cho biết, trên Scan & Go từ nhu yếu phẩm đến các loại hàng hóa trong siêu thị VinMart không thiếu thứ gì, 2 tiếng sau đã có người giao tận nhà. Khoảng 2 tuần nay, chị Vân chọn đi “siêu thị ảo” này thay vì đến trực tiếp siêu thị, vừa an toàn trong mùa Covid-19 hoành hành vừa đỡ phải khệ nệ xách nặng.

Được chị Hồng Vân giới thiệu VinMart Scan & Go, chị Ngọc Phương cũng chuyển sang đi chợ trên ứng dụng này, đặc biệt từ thời điểm Chủ tịch UBND TP. Hà Nội khuyến cáo người dân nên hạn chế đến nơi đông người. Chị Phương chia sẻ, trước đây mẹ chị hay đi siêu thị, nhưng dịch bệnh phức tạp, người cao tuổi sức yếu cứ ở trong nhà cho yên tâm. Thêm nữa đi “siêu thị ảo” VinMart Scan & Go hàng hóa tươi ngon, giao hàng miễn phí trong bán kính 10km đối với đơn hàng từ 300.000đ, rất tiện lợi.

Và đây đường link cập nhật đầy đủ cẩm nang sử dụng Siêu thị ảo VinMart Scan & Go, phương thức đi chợ cực hot đang được các chị em truyền tai nhau: https://vinid.net/tin-tong-hop/cach-su-dung-tinh-nang-scan-go-va-xem-don-hang-tren-app-vinid-nhu-the-nao/

Ngoài “siêu thị ảo” Scan & Go, mua hàng trên website VinMart.com cũng đang được rất nhiều người lựa chọn. Chỉ truy cập website này, chọn hàng cần mua, xác nhận đơn hàng, mọi thứ sẽ nhanh chóng được giao đến nhà trong vòng từ 2 – 3h. Gạo, thịt, trái cây, rau củ quả cùng tất cả các nhu yếu phẩm đều đang chiếm những vị trí nổi bật trên VinMart.com. Cũng giống như Siêu thị ảo VinMart Scan & Go, mua hàng qua VinMart.com, khách hàng sẽ được miễn phí giao hàng với đơn hàng từ 300.000 trong bán kính lên đến 10km. Tuy nhiên, để được giao hàng ngay trong ngày, bạn nhớ lên đơn hàng trước 18h nhé, các đơn hàng sau 18h sẽ nhận hàng vào buổi sáng ngày hôm sau.

Chi tiết chính sách giao hàng của VinMart.com được cập nhật tại đường link sau: https://vinmart.com/delivery-policy/

Đây là những ưu điểm giúp VinMart Scan & Go và VinMart.com được nhiều người lựa chọn:

• Đầy đủ tất cả các nhu yếu phẩm

• Sản phẩm chất lượng, tươi ngon an toàn

• Thời gian giao hàng cực nhanh từ 2h đồng hồ.

• Miễn phí giao hàng trong bán kính lên đến 10km.

Hiện tại VinMart.com và VinMart Scan & Go đang được triển khai phục vụ khách hàng tại 2 thị trường lớn là Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Tại các tỉnh thành khác hệ thống bán lẻ này có mặt, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ đặt hàng qua điện thoại để được giao hàng tận nhà.

Trong thời điểm cả nước đang bước vào giai đoạn cam go phòng chống dịch Covid-19, việc các đơn vị bán lẻ tập trung đẩy mạnh kênh bán hàng online đã góp phần rất lớn giúp người tiêu dùng thuận lợi mua sắm mà không cần phải đến những nơi đông người. VinMart, VinMart+ cũng được Bộ Công Thương chỉ đạo sẽ là đơn vị chủ lực cung ứng hàng hóa đến các khu vực bị cách ly, bệnh viện, tuyến đầu chống dịch. Đại diện chuỗi bán lẻ này cho biết, đơn vị đã chuẩn các kịch bản, lên trước các phương án, đảm bảo giao hàng tận nơi đến các vùng dịch, phòng trường hợp dịch bệnh có thể kéo dài và phức tạp hơn.

Nếu chưa quen đi chợ online, nhất định phải chọn địa điểm mua sắm phòng dịch nghiêm ngặt.

Năm 2003, khi dịch SARS đi qua Trung Quốc, đã góp phần thay đổi hành vi sâu sắc của người tiêu dùng Trung Quốc và thúc đẩy online tăng trưởng bùng nổ. Hiện online của Trung Quốc đang chiếm 25% bán lẻ so với Mỹ là 11%. Các nhà bán lẻ dự đoán, xu hướng mua hàng online sẽ trở nên phổ biến tại Việt Nam sau những tác động của dịc Covid-10.

Ở thời điểm hiện tại, thói quen mua sắm của người Việt Nam, nhất là các bà các mẹ vẫn thích đến siêu thị, để tận tay chọn thực phẩm, hàng hóa cho gia đình. Vậy trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, hãy chọn những không gian mua sắm triển khai phòng dịch nghiêm ngặt.

Chuỗi bán lẻ VinMart và VinMart+ đã thiết lập quy trình phòng chống dịch tuân thủ chặt chẽ quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế. Toàn bộ nhân viên được kiểm tra thân nhiệt thường xuyên, đeo khẩu trang khi phục vụ, bắt buộc rửa tay với xà phòng và nước sạch nhiều thời điểm trong ngày. Đặc biệt chuỗi hệ thống này còn áp dụng 3 tuyến phòng dịch nghiêm ngặt đối. Cụ thể:

Tuyến 1. Kiểm dịch khắt khe, đảm bảo hàng hóa đủ tiêu chuẩn chất lượng mới được nhập vào hệ thống VinMart và VinMart+.

Tuyến 2. Đối với nhân viên VinMart và VinMart+: Tất cả nhân viên được trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ gồm: Khẩu trang, găng tay, nước rửa tay.

Tuyến 3: Chủ động tạm đóng cửa các cửa hàng VinMart+ nằm trong khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao, có khả năng ảnh hưởng tới sức khỏe của khách hàng và nhân viên của VinCommerce hoặc khu vực mà cơ quan chức năng khoanh vùng để hoàn tất việc tiêu độc, khử trùng và chỉ mở cửa trở lại khi đảm bảo không gian mua sắm tuyệt đối an toàn.

Việc triển khai công tác phòng dịch 3 tuyến nghiêm ngặt, khách hàng có thể yên tâm khi đến mua sắm tại VinMart, VinMart+

Ngoài việc đẩy mạnh bán hàng online và triển khai các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt tại các siêu thị và cửa hàng, VinMart và VinMart+ luôn đầy đủ nhu yếu phẩm, sản phẩm thiết yếu, nước rửa tay và khẩu trang, giá cả bình ổn. Đại diện chuỗi bán lẻ này cho biết, đơn vị đã lên kế hoạch cung ứng hàng hóa đến quý 2/2020, thường xuyên báo cáo Bộ Công thương và Sở Công thương các tỉnh thành phố về việc đảm bảo nguồn cung, góp phần bình ổn thị trường.

Bên cạnh việc đảm bảo an toàn mua sắm, chất lượng hàng hóa và giá cả bình ổn cho người tiêu dùng, mà VinCommerce – 1 công ty thành viên của Tập đoàn Masan đang thực hiện, Tập đoàn cùng các công ty thành viên khác cũng đã có nhiều hành động thiết thực hỗ trợ cho lực lượng phòng chống dịch Covid như trang bị khẩu trang y tế tại nơi làm việc, hỗ trợ nước rửa tay cho người dân, tặng hàng trăm ngàn chai nước tăng lực Wake-up 247, thịt heo mát Meatdeli, hàng trăm ngàn thùng mì ăn liền, thịt viên, xúc xích…. cho các cán bộ chiến sĩ, lực lượng dân quân, bác sĩ...các tuyến đầu phòng dịch như Cửa khẩu xuất nhập cảnh Tân Sơn Nhất, chiến sĩ biên phòng cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh, Lai Châu.... Trước đó, Tập đoàn Masan cũng đã chuyển tặng 700 thiết bị lọc nước tiêu chuẩn đến 8 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, giúp bà con vơi bớt khó khăn trong mùa hạn hán và trong tình hình thiếu nước sạch sinh hoạt đang rất trầm trọng tại ĐBSCL hiện nay.

Phương Thảo