Siêu phẩm đủ sức đưa Nokia về lại thời "hoàng kim": Giá chỉ vài triệu, hiệu năng "gây sốc"

Cập nhật: 18:00 | 18/03/2023 Theo dõi KTCK trên

Siêu phẩm điện thoại mới này nhà Nokia được cho là đủ sức đưa hãng về lại thời "hoàng kim" của mình...

Nokia tung "dế cưng" chiếm trọn trái tim người dùng: Chip hàng đầu, camera 108 MP, pin 7.900 mAh

Những năm gần đây, Nokia thực sự trở lại mạnh mẽ và trở thành một thế lực đáng gờm với các ông lớn công nghệ như Apple hay SamsunG với chiến lược tập trung vào những mẫu điện thoại giá rẻ nhưng cấu hình chất lượng.

Siêu phẩm đủ sức đưa Nokia về lại thời

Và mới đây, Nokia đã "úp mở" thêm về một siêu phẩm mang tên Nokia 6600 5G đẹp đến “nức lòng”. Điện thoại 5G này có thiết kế khá khác biệt với những concept Nokia trước đó.

Về thiết kế, Nokia 6600 5G có camera kép dọc nằm trong 2 vòng tròn lớn ở giữa điện thoại. Mặt lưng của Nokia 5G được phối bởi 2 tông màu: đen – trắng và đen – vàng. Logo “Nokia” xuất hiện đầy kiêu hãnh trên cụm camera.

Nokia 6600 5G sử dụng màn hình Samsung Super AMOLED 7.0 inch với độ phân giải màn hình 2K, đồng thời, màn hình này còn sử dụng công nghệ tần số làm tươi thích ứng 120Hz nên trải nghiệm màn hình của máy sẽ rất mượt mà.

Về thông số kĩ thuật, có thông tin cho rằng máy sử dụng camera chính 200 megapixel + hệ thống chụp ảnh kép phía sau góc siêu rộng 48 megapixel, nếu đúng như vậy, việc bổ sung hệ thống chụp ảnh 200 megapixel khiến phần cứng camera của máy có thể nói là khá, hiệu năng camera rất đáng mong đợi.

Về "nội thất", thông tin rò rỉ cho rằng Nokia 6600 5G sử dụng nền tảng tầm trung thế hệ tiếp theo của Qualcomm là Qualcomm Snapdragon 7 Gen2. Có thông tin cho rằng Qualcomm Snapdragon 7 Gen2 sẽ sử dụng quy trình 4nm của TSMC và tích hợp CPU và GPU mạnh mẽ hơn. Nếu đúng như vậy, với sự phù hộ của Qualcomm Snapdragon 7 Gen2, khả năng cạnh tranh cốt lõi của máy sẽ rất mạnh mẽ.

Hơn nữa, có thông tin lại cho rằng máy được tích hợp viên pin 6100mAh và được trang bị công nghệ sạc siêu nhanh 80W. Ngoài ra, máy còn cung cấp phần cứng cốt lõi như loa kép và mô-tơ tuyến tính trục X. Nếu đúng như vậy, việc tích hợp phần cứng cốt lõi như viên pin 6100mAh khiến sức mạnh phần cứng tổng thể của máy trở nên rất mạnh mẽ.

Hiện cũng chưa có thông tin cụ thể nào về giá thành của sản phẩm, thế nhưng thông qua những thông số đã rò rỉ, Nokia 6600 5G được cho là sẽ ở mức giá của một chiếc điện thoại tầm trung hiện nay, khoảng 5 - 6 triệu đồng.

Samsung sẽ "chơi lớn" chưa từng có với một cực phẩm: Giá tuy rẻ nhưng cấu hình "như mơ"

Mới đây, Samsung được cho là sẽ "chơi lớn" chưa từng có khi chuẩn bị tung ra một cực phẩm điện thoại giá rẻ nhứng ...

Nokia tung "dế cưng" chiếm trọn trái tim người dùng: Chip hàng đầu, camera 108 MP, pin 7.900 mAh

Gần đây, Nokia vừa tung ra một chiếc flagship cao cấp với nhiều điểm hấp dẫn, tính năng hiện đại. Smartphone đó chính là Nokia ...

Samsung Galaxy S21 Ultra bất ngờ trở thành "tâm điểm": Cấu hình còn ngon, giá như "thanh lý"

Thời điểm hiện tại, Samsung Galaxy S21 Ultra vẫn cực "hot" bởi hàng loạt nâng cấp về thiết kế, cấu hình, cụm camera lẫn dung ...

Linh Đan (t/h)

Tin cũ hơn
Xem thêm