SCB tham gia diễn đàn doanh nghiệp nông nghiệp Đài Loan – Việt Nam tại Đài Loan

Cập nhật: 13:06 | 24/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Nhân kỳ họp Ủy ban Hợp tác Nông nghiệp Việt Nam – Đài Loan, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam đã tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp nông nghiệp Đài Loan – Việt Nam “Thúc đẩy hợp tác, công nghệ nông nghiệp, thương mại và doanh nghiệp” tại Khu nông nghiệp công nghệ cao Bình Đông (Đài Loan) từ ngày 17/12 đến 21/12/2019.    

scb tham gia dien dan doanh nghiep nong nghiep dai loan viet nam tai dai loan
Diễn đàn doanh nghiệp nông nghiệp Đài Loan – Việt Nam tại Đài Loan

Diễn đàn nhằm mục đích tăng cường kết nối và hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Đài Loan, đẩy mạnh thương mại nông sản và thực phẩm xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường Đài Loan. Đông đảo đại diện các hiệp hội ngành hàng, trung tâm xúc tiến thương mại, doanh nghiệp liên doanh Việt Nam – Đài Loan…, hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực chế biết rau, quả, nông sản (gạo, điều, chè, cao su, cà phê…), thủy sản, lâm sản, chăn nuôi… đã tham dự Diễn đàn.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - SCB là ngân hàng Việt Nam duy nhất có phần trình bày tại Diễn đàn. Đại diện SCB, bà Nguyễn Thị Ngọc Hương – Phó Giám đốc Khối doanh nghiệp, cũng đã nêu rõ những vướng mắc, hạn chế của tài chính cho nông nghiệp tại Việt Nam, đồng thời cũng đề xuất một số giải pháp, dựa trên các kinh nghiệm của SCB trong việc hỗ trợ cho các dự án nông nghiệp.

scb tham gia dien dan doanh nghiep nong nghiep dai loan viet nam tai dai loan
Diễn đàn nhằm mục đích tăng cường kết nối và hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Đài Loan

Hiện nay, SCB đang quản lý số tiền 200 tỷ đồng do các doanh nghiệp đóng góp để hỗ trợ cho giai đoạn 1 của chương trình “Khởi nghiệp xanh trên quê hương Việt Nam”, do Viện Kinh tế Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp thực hiện từ tháng 5/2018. Chương trình “Khởi nghiệp xanh trên quê hương Việt Nam” có mục đích hỗ trợ khởi nghiệp phát triển nông nghiệp nông thôn, thu hút tri thức trẻ khởi nghiệp, hỗ trợ thanh niên nông thôn - đặc biệt là đối tượng công nhân từ các khu công nghiệp không còn đủ điều kiện sức khoẻ để tiếp tục công việc - về quê lập nghiệp, ổn định cuộc sống và làm giàu bền vững trên mảnh đất quê hương.

Nhiều doanh nghiệp Đài Loan đã cam kết hỗ trợ chương trình này thông qua các viện nghiên cứu, viện đào tạo, tổ chức tín dụng…, hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực chế biến nông sản sâu, phát triển các vùng nguyên liệu ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất. Đồng thời với việc quản lý số tiền 200 tỷ đồng, SCB thực hiện giải ngân cho những trường hợp theo tiêu chí của Ban tổ chức. Người khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp nông thôn sẽ nhận ưu đãi vay vốn tín dụng, hỗ trợ lãi suất, được đào tạo nâng cao năng lực sản xuất, quản trị…

Liên tục từ năm 2015 cho đến nay, SCB đã và đang hợp tác với Ngân hàng Eximbank Đài Loan triển khai chương trình “Tài trợ nhập khẩu hàng từ Đài Loan”, nhằm hỗ trợ khách hàng tổ chức và cá nhân tại Việt Nam có nhu cầu vay vốn để nhập khẩu hàng hóa từ các nhà sản xuất, xuất khẩu từ Đài Loan. Hạn mức tín dụng lên đến 08 triệu USD – dành cho khách hàng tổ chức và 02 triệu USD – dành cho khách hàng cá nhân. Đồng thời hạn mức cho vay lên đến 05 năm đối với hàng hóa nhập khẩu không phải hàng tiêu dùng.

Về Ngân hàng Sài Gòn - SCB:

SCB hiện là một trong 5 ngân hàng TMCP có quy mô lớn nhất Việt Nam, mạng lưới hoạt động gồm 239 điểm giao dịch, phủ rộng khắp 28 tỉnh/thành trong cả nước và đội ngũ nhân sự hơn 7.200 người. Hiện nay, SCB có quan hệ đại lý với gần 400 ngân hàng trên toàn thế giới. Với tiềm lực tài chính vững mạnh, tốc độ tăng trưởng nhanh, nền tảng công nghệ hiện đại, danh mục các sản phẩm đa dạng, và chất lượng dịch vụ không ngừng được nâng cao, SCB định hướng sẽ trở thành một trong những ngân hàng bán lẻ đa năng - hiện đại hàng đầu Việt Nam, cung cấp các giải pháp tài chính trọn gói cho khách hàng.

Năm 2019, SCB đã nhận được hàng loạt giải thưởng uy tín do các tổ chức trong nước và quốc tế bình chọn như: “Ngân hàng có Sản phẩm Dịch vụ sáng tạo tiêu biểu” do Hiệp Hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) bình chọn; giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2019” do tạp chí World Finance bình chọn, “Công nghệ ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2019” của tạp chí European; giải thưởng “Ưu đãi thẻ tín dụng tốt nhất Việt Nam 2019” của Global Business Outlook; “Ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam 2019” của International Finance Magazine... Đây là minh chứng cho định hướng phát triển đúng đắn cũng như hiệu quả hoạt động của Ngân hàng Sài Gòn - SCB thời gian qua.

Ngọc Lan