Sau chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, tỉnh lộ 518B vẫn oằn mình cõng xe quá tải

Cập nhật: 07:18 | 17/03/2021 Theo dõi KTCK trên

Không có gì là lạ khi mặt đường tỉnh lộ 518B trên địa bàn huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) “nát như tương bần”… bởi hàng ngày tuyến đường này vẫn phải oằn mình cõng hàng trăm chiếc xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải giao động từ 20 đến 50 tấn lưu thông khiến người dân bức xúc. Trong khi mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản số 2223/UBND-CN ngày 22/2/2021 yêu cầu Công an tỉnh Thanh Hóa, Sở GTVT, các huyện thị, thành phố tăng cường kiểm tra, xử lý, không để tái diễn tình trạng xe quá khổ quá tải hoạt động trên địa bàn.

Xử phạt Công ty TNHH Lionas Metals 335 triệu đồng do vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường

Thanh Hóa: Đập thủy lợi đầu tư gần 9 tỷ đồng chưa kịp bàn giao đã thấm nước và nứt

Thanh Hóa: Nhiều người sập bẫy nhóm đối tượng lừa bán “bạch thủ đề, lô VIP”

3014-160195449-272702230922053-4551499838358579613-n
Mặc dù đơn vị đã lắp biển báo thi công sửa chữa lại nền mặt đường nhưng xe quá tải vẫn nối đuôi nhau "tung tăng" trên đường.

Thời gian qua, người dân sinh sống dọc trên tuyến đường tỉnh lộ 518B thuộc địa bàn huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) tỏ ra khá bức xúc trước vấn nạn xe chở vật liệu xây dựng có dấu hiệu quá khổ, quá tải chạy rầm rộ cả ngày lẫn đêm. Theo người dân ở đây cho biết, mỗi ngày trên tuyến đường này phải có hàng trăm lượt xe ra vào chở cát, đá, sỏi được cơi nới thành thùng lưu thông hướng từ các bãi tập kết mỏ cát thuộc xã Cẩm Vân và xe chở đá từ xã Yên Lâm huyện Yên Định… lên hướng trung tâm huyện Cẩm Thủy và khu vực lân cận có dấu hiệu quá khổ, quá tải.

Nhận được phản ánh, PV đã nhiều ngày có mặt trên tuyến đường này để ghi nhận thực tế sự việc. Đúng như những gì người dân phản ánh, chỉ chưa đầy 01 giờ đồng hồ ngay tại đầu tuyến đường thuộc thị trấn Phong Sơn có cả chục lượt xe chạy ra vào, bình quân khoảng 5 đến 7 phút một chiếc, tính trung bình một ngày trên cung đường này phải cõng hàng trăm lượt xe có trọng tải giao động từ 20 đến 50 tấn lưu thông. Theo quan sát, hầu hết các xe này đều có dấu hiệu cơi nới thành thùng, chở đầy có ngọn và được gắn các logo như: Đức Hoài; Đức Vinh; Hoàng Ngân; Anh Phát….

Được biết, tỉnh lộ 518B có tổng chiều dài 17,27km, do Sở GTVT Thanh Hóa quản lý bảo trì và khai thác. Theo thiết kế mặt đường này chỉ cho phép các loại xe có tải trọng từ 13 tấn trở xuống lưu thông. Tuy nhiên, thực tế cho thấy mỗi ngày tuyến đường này phải cõng trên mình rất nhiều xe có trọng tải giao động từ 20 đến 50 tấn lưu thông qua lại. Chính vị vậy mỗi năm tuyến đường này đã phải bỏ ra hàng tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp nền mặt đường nhưng không thấm vào đâu, cứ sửa xong đoạn này thì đoạn khác lại xuống cấp.

Theo ghi nhận của PV, đến nay toàn bộ mặt đường tuyến tỉnh lộ 518B đã biến dạng, nhiều đoạn đã xuống cấp nghiêm trọng, chi chít ổ trâu, ổ gà, bong tróc hết lớp nhựa, nhiều đoạn xuất hiện nứt lún thành rãnh. Người sống dọc tuyến đường này nắng thì “ăn” bão bụi, mưa lại phải đánh vật với “ma trận” ổ trâu, ổ gà.

3232-161087265-259624529040921-4640565727123078244-n
Mỗi lần có xe đi qua cây cầu, đầu đường 518B lại "run lên bần bật"
3615-160625830-2976488225931773-5018804377471862488-n
Chiếc biển hạn chế tải trọng tối đa 13 tấn cũng chẳng thể phát huy tác dụng đối với những "quả núi" di động này
3857-161301911-1122396251518646-2596985657772127206-n
Những xe được gắn logo Đức Hoài có lẽ sẽ trở thành hoài niệm và nỗi ám ảnh khó thể quên đối với người dân nơi đây
4034-160896753-479705899733762-3119104229603446834-n
Chiếc xe 5 chân mang logo Hoàng Ngân thật là phong cách
4215-160190029-815015862433480-7537534396770166606-n
Do tải trọng quá nặng nên xe đi đến đâu đường sâu xuống đến đấy
4349-160627012-909051476587139-2579806816287662754-n
Chiếc xe này cũng không chịu thua chị kém em, ung dung lưu thông như trốn không người
4523-160758712-246629980471358-6322371637922354003-n
Không những xe 3 chân 4 chân mà có hẳn 6 chân nhưng đồng chí CSGT sẽ xử lý thế nào thì chưa biết
4735-160562912-168147221693981-6347761767999919912-n
Người dân sống dọc tuyến tỉnh lộ 518B ngày nắng thì “ăn” bão bụi, mưa lại phải đánh vật với “ma trận” ổ trâu, ổ gà
4623-160903330-1876857035797009-2539339791355951812-n
Mặt đường 518B đã bị binh đoàn xe quá khổ, quá tải cày xới thành những luống ngô, luống khoai tiềm ẩn xẩy ra tai nạn giao thông
5145-161002502-1072666863219711-6200219293147636140-n
Một người dân ở đây cho biết: Gọi là đường nhựa cho oách chứ xe nó cày chốc cả đất lẫn đá lên rồi còn đâu

Trước đó, ngày 22/2/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký công văn số 2223/UBND-CN yêu cầu Công an tỉnh, Sở GTVT, các huyện thị, thành phố tăng cường kiểm tra, xử lý, không để tái diễn tình trạng xe quá khổ quá tải hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng công an tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm chở quá tải trọng, thay đổi kích thước thành thùng, không để tái diễn tình trạng xe quá tải hoạt động trên địa bàn tỉnh; đồng thời chấn chỉnh công tác báo cáo kết quả thực hiện theo đúng yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh.

Yêu cầu Sở Giao thông Vận tải tiếp tục duy trì và sử dụng linh hoạt trạm kiểm soát tải trọng xe lưu động, không bố trí tại một vị trí cố định; phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra tại các cơ sở đầu nguồn hàng như các cảng, bến thủy nội địa, nhà máy, xí nghiệp trong các khu công nghiệp, các mỏ đá, mỏ vật liệu xây dựng, nhà máy xi măng,... và trên các tuyến đường có nhiều xe quá tải lưu thông, đặc biệt là vào ban đêm.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo lực lượng chức năng của huyện tăng cường kiểm tra, sử dụng có hiệu quả cân xách tay để xử lý phương tiện quá tải trọng trên các tuyến đường huyện, xã; báo cáo Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải để phối hợp xử lý đối với những trường hợp vi phạm cố tình chống đối. Các đơn vị lực lượng chức năng cần phối hợp chặt chẽ với Thanh tra Cục Quản lý đường bộ II để nâng cao hiệu quả công tác kiểm soát tải trọng xe.

Các đơn vị chức năng phải báo cáo kết quả thực hiện kiểm tra, xử lý về UBND tỉnh và Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh trước ngày 20 hàng tháng.

Nhật Nam