Sắp đấu giá nhiều khu "đất vàng" tại huyện Long Thành, Đồng Nai

Cập nhật: 15:13 | 24/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trên địa bàn huyện Long Thành, Đồng Nai hiện có 10 khu đất dự kiến sẽ được đấu giá trong năm 2020...

sap dau gia nhieu khu dat vang tai huyen long thanh dong nai

Bảng giá xe Honda SH 2020 mới nhất ngày 24/2/2020: Quay đầu giảm giá

sap dau gia nhieu khu dat vang tai huyen long thanh dong nai

Giá xe Honda Lead mới nhất ngày 24/2/2020

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Đồng Nai, trong năm 2020, sẽ tiến hành đấu giá khoảng 5 khu đất tại huyện Long Thành để lấy vốn đầu tư cho các công trình hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn tỉnh.

sap dau gia nhieu khu dat vang tai huyen long thanh dong nai
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Các khu đất ở huyện Long Thành đưa ra đấu giá có tổng diện tích 82,2 ha và đều là những khu vực đắc địa, gần đường lớn rất thuận lợi cho phát triển thương mại, dịch vụ và xây dựng khu dân cư.

Giá khởi điểm của 5 khu đất trên là gần 550 tỷ đồng. Những khu đất trên đều được UBND tỉnh quy hoạch là đất ở, đất thương mại dịch vụ. Doanh nghiệp, cá nhân đấu giá thành công các khu đất trên có thể triển khai nhanh các dự án vì hầu hết đã có sẵn đất sạch và quy hoạch xây dựng chi tiết 1/500. Các khu đất dự kiến đấu giá nằm trên địa bàn xã Long Đức, Lộc An, Long An, Phước Bình, Bình Sơn.

Theo Quyết định 4383/QĐ-UBND của UBND tỉnh Đồng Nai về phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2020 của huyện Long Thành, trên địa bàn huyện có 10 khu đất sẽ được đấu giá với tổng diện tích 249 ha trong đó có 4 khu đất quy hoạch khu dân cư gồm: Khu dân cư thuộc xã An Phước, Long Đức rộng hơn 186 ha; 2 khu dân cư ở xã Long Đức có diện tích lần lượt là 22 ha và 4 ha; Khu dân cư xã Lộc An gần 2 ha. Còn lại các khu đất khác nằm tại thị trấn Long Thành, các xã Long An, Bình An, Phước Bình.

Theo kế hoạch, dự kiến năm 2020, Đồng Nai tiếp tục đưa ra đấu giá khoảng 20 khu “đất vàng” ở các huyện Long Thành, Thống Nhất, Trảng Bom, Định Quán và 2 thành phố là Long Khánh và Biên Hòa. Số tiền thu được từ việc bán đất sẽ đầu tư vào các dự án quan trọng của tỉnh. Tổng diện tích của các khu đất sẽ đưa ra đấu giá năm 2020 là hơn 276 ha và giá khởi điểm là 2.352 tỷ đồng. Tuy nhiên, đất đai Đồng Nai đang có giá nên nếu đấu giá thành công có thể thu về số tiền gấp 1,5 - 2 lần so với giá khởi điểm.

sap dau gia nhieu khu dat vang tai huyen long thanh dong nai Đồng Nai: Sẽ khởi công 5 dự án nhà ở xã hội trong năm 2020

TBCKVN - Dự kiến năm 2020, Đồng Nai sẽ khởi công khoảng 5 dự án nhà ở xã hội (NOXH) tại TP. Biên Hòa, TP. Long ...

sap dau gia nhieu khu dat vang tai huyen long thanh dong nai Đồng Nai: Xem xét đầu tư dự án khu nhà ở công nhân 1.900 căn hộ tại Nhơn Trạch

TBCKVN - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh vừa yêu cầu Sở Xây dựng về chấp thuận chủ trương đầu tư Dự ...

sap dau gia nhieu khu dat vang tai huyen long thanh dong nai Đồng Nai: Xem xét xử lý 136 trường hợp hết hạn sử dụng đất

TBCKVN - Theo Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh Đồng Nai, trên địa bàn hiện có 136 trường hợp hết hạn sử dụng đất ...

Minh Thuận

Tin liên quan