Sản xuất, kinh doanh ô tô sẽ là ngành nghề có điều kiện

Cập nhật: 16:21 | 17/11/2016 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Tin từ Bộ Công Thương, Ủy ban Kinh tế Quốc hội tán thành đề nghị bổ sung ngành sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu xe ô tô trở thành ngành kinh doanh có điều kiện do bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị.

san xuat kinh doanh o to se la nganh nghe co dieu kien


Giải thích về đề xuất đưa ngành sản xuất, lắp ráp, NK ôtô trở thành ngành kinh doanh có điều kiện, Bộ KH&ĐT cho rằng: Ôtô là sản phẩm công nghệ phức tạp, đòi hỏi sự an toàn cao vì liên quan đến tính mạng của nhiều người tham gia giao thông. Thời gian qua, rất nhiều người lựa chọn mua xe không qua hệ thống phân phối, tiêu thụ chính hãng, nên sau một thời gian sử dụng đã xảy ra sự cố mà không được bảo hành, bảo trì, gây tổn thất cho người tiêu dùng, ảnh hưởng đến uy tín của một số doanh nghiệp (DN) sản xuất ôtô trong nước.

Việc đưa ngành sản xuất, lắp ráp, NK ôtô trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện không chỉ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng, DN, mà còn cho cả quốc gia. Đối với người tiêu dùng, họ được bảo vệ, yên tâm về chất lượng xe và dịch vụ bảo hành, góp phần an toàn cho chủ xe và người tham gia giao thông. Đối với DN, quy định sẽ minh bạch hóa điều kiện sản xuất, kinh doanh đối với cả DN trong và ngoài nước.


PV - Tổng hợp

Tin liên quan