Samsung Galaxy S20 FE rớt giá cực mạnh, hiệu năng vẫn đủ sức đe nẹt iPhone 11

Cập nhật: 06:40 | 08/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Samsung Galaxy S20 FE từng là mẫu điện thoại cao cấp bán cực chạy nhưng nay trên thị trường hiện đang được bán ra với mức giá cực rẻ và hiệu năng vẫn có thể đe nẹt iPhone 11.

Chiếc iPhone 6 năm tuổi thu hút khách hàng nhờ tính năng mượt như dòng 15: Giá vừa bán vừa cho

Đập hộp chiếc điện thoại sở hữu sạc siêu nhanh 125W, màn 144Hz: Giá chỉ 14 triệu

Samsung Galaxy S20 FE ra mắt từng là mẫu điện thoại từng làm "điên đảo" thị trường công nghệ khi mở bán. Bởi một phần máy sở hữu thiết kế mới lạ, màn hình cong và còn cung cấp nhiều trang bị như màn lớn với tốc độ làm mới 120Hz kết hợp với camera ba mắt áp đảo iPhone 11. Vì vậy, chiếc điện thoại này từng bán rất chạy cho đến khhi có Galaxy S21 FE lộ diện và thay thế nó.

Ảnh cắt màn hình
Ảnh cắt màn hình

Giờ đây bước sang năm 2024, khi iPhone 15 ra mắt được 8 tháng nhưng Galaxy S20 FE vẫn là một tìch địch cực kỳ lớn bởi nó có giá rẻ và vẫn có thứ mà iPhone 15 chưa chạy theo kịp đó là màn hình 120Hz. Theo khảo sát, Galaxy S20 FE vẫn còn hàng tại nhiều đại lý với mức giá từ 5.49 triệu đồng cho sản phẩm để đập hộp mới - mức giá này thực sự khá hấp dẫn nếu nhìn vào trang bị còn khá ổn cho nhiều nhu cầu vào năm 2024.

Về hiệu năng, Galaxy S20 FE được trang bị chip Snapdragon 865 - con chip này đánh bại Dimensity 900 của OPPO Reno6 5G hay Dimensity 920 của vivo V23 5G. Chưa dừng lại ở đó, con chip của Galaxy S20 FE được đánh giá là có thể xử lý hiệu năng cao nhưng ít bị nóng. Cùng với đó, máy cũng được trang bị kèm phiên bản dung lượng tới 256GB cung cấp không gian lưu trữ cực kỳ rộng rãi.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Màn hình của Galaxy S20 FE sở hữu kích thước lên tới 6.5 inch có thể làm hài lòng đa số người dùng. Đây cũng là màn hình Super AMOLED với chất lượng hiển thị cao hàng đầu trong giới smartphone Android hiện nay. Về cụm camera chuyên nghiệp, Galaxy S20 FE sở hữu cụm camera chính: 12 MP, camera tele: 8 MP với khả năng zoom quang 3x và camera góc siêu rộng 12MP đáp ứng tốt mọi nhu cầu quay chụp từ cơ bản đến nâng cao.

Máy được trang bị chất lượng hình ảnh của Galaxy S20 FE tương đối chân thực với độ phân giải cao và phù hợp để đăng tải lên mạng xã hội. Bên cạnh đó, nhà cung cấp còn trang bị năng lượng chính cho toàn bộ thiết bị là viên pin lên đến 4500 mAh có hỗ trợ sạc nhanh 25W. Cấu hình pin-sạc này mang đến cho Galaxy S20 FE khả năng sử dụng thoải mái cả ngày.

Nhìn chung, nếu nhu cầu của bạn chỉ dừng lại ở mức cơ bản nhưng vẫn muốn có được nhiều trang bị cao như màn hình 120Hz lớn và nhanh hơn iPhone 15, Galaxy S20 FE thực sự là lựa chọn với giá khá hời ngay lúc này.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

So với dòng iPhone 11, chiếc điện thoại Android giá rẻ vẫn có khả năng "yếu thế". iPhone 11 chuyển mình mạnh mẽ với sự ra đời của hàng loạt những sản phẩm với các công nghệ hiện đại như: bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2, tấm nền màn hình QLED… Dù không còn giữ được sức nóng và độ hot như những ngày đầu mới được ra mắt nhưng ở thời điểm hiện tại, bạn khó có thể tìm được một sản phẩm nào sở hữu hiệu năng ổn định với mức giá thành siêu rẻ như iPhone 11.

iPhone 11 vẫn được các chuyên gia đánh giá rất cao về độ ổn định của cấu hình như độ sắc nét mượt mà của màn hình trong các tác vụ như xem phim, chơi game. Về thiết kế bên ngoài, sản phẩm cũng vẫn luôn nhận được những phản hồi tích cực và sở hữu hệ thống máy ảnh có độ phân giải cao.

Điểm yếu của dòng sản phẩm này có lẽ nằm ở thời lượng pin còn hạn chế chưa mang lại trải nghiệm sử dụng tốt. Tuy nhiên, sản phẩm cũng đã được khắc phục thông qua công nghệ sạc nhanh 18W - Power Delivery 2.0 của Apple.

Thiết kế bên ngoài của iPhone 11 được kế thừa và phát triển từ phiên bản tiền nhiệm đã được ra mắt trước đó là iPhone XR. Cụm camera của máy vẫn giữ nguyên thiết kế theo chiều dọc và phần viền thân máy và các góc cạnh được thiết kế dạng cong bo mềm mại. Máy sở hữu trọng lượng chỉ vỏn vẹn 194g cùng kích thước sản phẩm lần lượt là 150.9 x 75.7 x 8.3 mm,.

Về mặt hiển thị, iPhone 11 được người dùng đánh giá khá cao về độ chi tiết, sắc nét được ứng dụng công nghệ màn hình hiện đại HD Retina cùng tấm nền LCD kích thước 6.1 inch. Độ phân giải hình ảnh mà iPhone 11 đem tới cho người dùng luôn đạt chất lượng Full HD với mật độ điểm ảnh lên tới 326 ppi.

iPhone 11 tiếp tục ghi điểm với cấu hình mạnh mẽ với con chip A13 Bionic cùng dung lượng RAM 4GB. Một ưu điểm vượt trội khác của iPhone 11 rất được người dùng yêu thích là hệ thống máy ảnh có độ phân giải cao. Theo đó, mô-đun máy ảnh phía mặt lưng của iPhone 11 bao gồm: 1 camera chính, 1 camera góc rộng cùng 1 đèn flash. Cả camera chính và camera góc rộng của máy đều sở hữu độ phân giải cao lên tới 12MP.

Điểm khác biệt duy nhất giữa 2 camera chính, phụ của máy là camera chính sở hữu tiêu cự 28mm, khẩu độ f/1.8, có tính năng chống rung quang học, có Dual Pixel AF và được tích hợp chế độ Night Mode. Bên cạnh đó, hệ thống camera của máy còn sở hữu nhiều tính năng hiện đại khác như chụp ảnh HDR, quay phim 4K 60FPS, tự động lấy nét…và khả năng xoá phông cũng dễ dàng và được tối ưu hơn so với những phiên bản trước đó nhờ sở hữu vi xử lý A13 Bionic hiện đại.

So với những phiên bản tiền nhiệm đã được ra mắt trước đó, iPhone 11 được trang bị dung lượng pin lên tới 3110mAh cùng với đó là hỗ trợ khả năng sạc không dây Qi cực kỳ tiện lợi với hiệu năng sạc lên tới hơn 50% chỉ trong vòng 30 phút với công suất sạc 20W.

Về bảo mật, iPhone 11 sở hữu công nghệ nhận diện khuôn mặt TrueDepth và khả năng chống nước và chống bụi, smartphone đến từ nhà Apple đạt xếp hạng IP68 theo chuẩ IEC 60529, tức là chịu nước ở độ sâu tối đa 2. trong vòng 30 phút.

Hiện tại, iPhone 11 đang được bán với giá 8.680.000 đồng cho bản 64GB; 10.090.000 đồng cho bản 128GB và 19.990.000 đồng cho bản 256GB.

Đập hộp chiếc điện thoại sở hữu sạc siêu nhanh 125W, màn 144Hz: Giá chỉ 14 triệu

Là một trong những dòng điện thoại cao cấp được nhiều khách hàng đánh giá là sở hữu chiếc sạc siêu nhanh đi cùng với ...

"Nàng thơ" nhà Xiaomi sở hữu màn hình cong, trang bị áp đảo đối thủ: Xứng danh vua tầm trung

Hiện tại, chiếc điện thoại tầm trung nhà Xiaomi - 13 Lite đang có mức giá đầu tháng 6 cực kỳ rẻ khi sở hữu ...

Thanh Hằng