Samsung Galaxy Note 10 Lite giảm "cực sốc" trong giữa tháng 7: "Bỏ xa" iPhone SE 2020

Cập nhật: 06:49 | 14/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Ra mắt cùng thời điểm với Galaxy S10 Lite, Note 10 Lite là phiên bản tiết kiệm hơn của Note 10 nhưng vẫn giữ nguyên những tinh hoa của người tiền nhiệm. Galaxy Note 10 Lite được đánh giá vượt trội hơn iPhone SE 2020 ở nhiều tính năng.

Đẹp "mê ly" với điện thoại Huawei Nova Y90: OPPO A76 "tái mặt"

OPPO Find X5 sắp ra mắt đi kèm với chip Snapdragon 8+: iPhone 14 "dè chừng"

Bảng giá điện thoại Vertu giữa tháng 7/2022: Sang trọng và đẳng cấp, mẫu điện thoại dành cho giới thượng lưu

Có thể bạn chưa biết, trong thuật ngữ công nghệ, chữ "lite" thay thế cho "light", nghĩa là phiên bản nhẹ hơn, được thu nhỏ về kích thước để cấu hình vận hành trơn tru mà không lo giật lag. Vì vậy, bất kỳ thiết bị nào đính kèm chữ "lite" đều là phiên bản nhỏ hơn, vận hành nhẹ hơn so với thiết bị gốc ra mắt trước đó.

Note 10 Lite là phiên bản được rút gọn về ngoại hình lẫn cấu hình. Còn thiết kế đặc trưng lẫn các tính năng như bút S-Pen hay cảm biến vân tay vẫn được giữ nguyên như bản Note 10. Có lẽ vì lý do này mà dù ra mắt đã lâu nhưng Note 10 Lite vẫn nhận được rất nhiều sự ưu ái của người dùng.

Samsung Galaxy Note 10 Lite giảm

Bước sang tháng 7, giá Galaxy Note 10 Lite tiếp tục giảm nhẹ, chỉ còn 10.450.000 đồng, rẻ hơn cả iPhone SE 2020 với cùng dung lượng lưu trữ. Tuy nhiên, Note 10 Lite lại được đánh giá cao hơn vì có màn hình lớn, cấu hình mạnh và bút S-Pen huyền thoại rất đa-zi-năng.

Ngoại hình của Note 10 Lite là sự kết hợp giữ dòng Note cao cấp và A tầm trung. Máy có khung viền được hoàn thiện bằng kim loại nhưng mặt lưng lại chỉ được gia công bằng nhựa. Mặt khác, Samsung cũng sử dụng kiểu thiết kế cụm camera sau dạng hình vuông và camera selfie nốt ruồi đặt chính giữa với kích thước siêu nhỏ như A-Series 2020.

Với kích thước 6.7-inch độ phân giải Full-HD+ và sử dụng tấm nền Super AMOLED. Chất lượng hiển thị của Note 10 Lite rất xuất sắc trong tầm giá, màu sắc hiển thị sống động, góc nhìn tốt cùng độ sáng siêu cao. Mặt khác, Samsung cũng tích hợp vân tay trên màn hình cho Note 10 Lite với tốc độ khá nhạy.

Ấn định ngày ra mắt iPhone 14: Giá lên kệ khiến dân tình "ngỡ ngàng"

Về mặt cấu hình, Note 10 Lite sử dụng vi xử lý Exynos 9810, cùng RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB hỗ trợ mở rộng thông qua thẻ nhớ ngoài. Máy cũng sở hữu viên pin khủng 4.500mAh đi kèm công nghệ sạc nhanh 25W và được cài sẵn nền tảng OneUI 2.0 tuỳ biến trên Android 10 ngay khi bán ra.

Camera luôn là một trong những điểm người dùng Galaxy Note rất hài lòng và trên chiếc smartphone mới này cũng không phải là một ngoại lệ. Chúng ta sẽ có cảm biến chính 12 MP được Samsung "bê" nguyên từ chiếc Note 8 lên đảm bảo cho bạn chất lượng ảnh sắc nét.

Bên cạnh đó chúng ta vẫn sẽ có cảm biến góc siêu rộng 12 MP f/2.2 tương tự như trên chiếc Galaxy Note 10 cho bạn thoải mái sáng tạo những góc chụp mới lạ.

Samsung Galaxy Note 10 Lite giảm

Và nếu bạn muốn chụp xa hơn mà không muốn di chuyển thì camera tele 2x 12 MP f/2.4 sẽ là trợ thủ đắc lực dành cho bạn. Những ai là tín đồ của selfie chắc hẳn sẽ rất vui với camera trước độ phân giải lên tới 32 MP lớn hơn rất nhiều con số 10 MP như trên Note 10.

Điểm đáng tiền của Galaxy Note 10 Lite là vẫn giữ được cây bút S Pen thần thánh. Bút S Pen của bản Lite lần này sẽ vẫn hỗ trợ cả công nghệ Bluetooth năng lượng thấp, nhưng lại không hỗ trợ cảm biến 6 trục như bút của Note 10. Do đó chiếc bút này sẽ vẫn hạn chế một vài tính năng. Về cơ bản, cây bút S Pen trên Note 10 Lite không khác gì bút S Pen trên Galaxy Note 9.

Với thông số kỹ thuật và giá bán nêu trên, chắc chắn Galaxy Note 10 Lite sẽ là lựa chọn không tồi cho những người muốn trải nghiệm dòng Note huyền thoại đi kèm bút S-Pen đầy hoài niệm của Samsung. Tất nhiên, với những tính năng mà mình sở hữu, Galaxy Note 10 Lite cũng có thể tự tin rằng mình không thua kém bất kỳ chiếc smartphone nào trong cùng tầm giá, kể cả đó là đại diện nhà Apple.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

"Đập hộp" Poco X4 GT: Siêu phẩm với giá "giật mình", "chiến" mọi thể loại game

Poco X4 GT mới ra mắt gần đây được xem là một bản nâng cấp hấp dẫn so với Poco X3 GT từ năm ngoái ...

Nokia 8210: Điện thoại "cục gạch" mới ra mắt có gì "hot"?

Mới đây, HMD đã phát hành ba điện thoại tính năng Nokia mới nhưng không phải smartphone. Cụ thể, Nokia 8210 vừa ra mắt ngày ...

Ấn định ngày ra mắt iPhone 14: Giá lên kệ khiến dân tình "ngỡ ngàng"

Một nguồn rò rỉ trên Twitter là iHacktu iLeaks (@ihacktu) vừa đưa ra thông tin về thời điểm iPhone 14 ra mắt trong năm nay ...

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm