Samsung Galaxy A05s: Giá tầm trung, hiệu năng thuộc "hàng khủng"

Cập nhật: 06:00 | 14/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Nằm trong phân khúc giá tầm trung, Samsung Galaxy A05s được trang bị chip Snapdragon 680 mang đến hiệu năng mượt mà để xử lý các tác vụ của người dùng.

Về thiết kế, Samsung Galaxy A05s gây ấn tượng với một phong cách thiết kế trẻ trung, hiện đại, kết hợp với nhiều màu sắc tươi trẻ như Đen Đá, Xanh Matcha và Bạc Xỉu giúp làm nổi bật phong cách cá tính của người dùng. Trong số đó, phiên bản màu Xanh Matcha hứa hẹn sẽ nhận được nhiều sự yêu thích trong thời gian tới.

Samsung Galaxy A05s: Giá tầm trung, hiệu năng thuộc
Ảnh: Internet

Ngoài ra, máy cũng được hoàn thiện vô cùng tỉ mỉ, cho cảm giác cầm nắm khá vừa vặn trên tay. Đồng thời, phần mặt lưng nhám, vừa giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho thiết bị, vừa giúp hạn chế tình trạng bám mồ hôi và dấu vân tay hiệu quả.

Thêm vào đó, cảm biến vân tay được tích hợp ở cạnh bên của chiếc điện thoại này còn cho phép người dùng mở khoá nhanh chóng, an toàn và thuận tiện với độ bảo mật cao mà không phải thao tác rườm rà.

Về màn hình, Samsung Galaxy A05s trang bị tấm nền PLS LCD của Galaxy A05s đem lại một trải nghiệm khá ổn định, tốt hơn loại IPS LCD trên sản phẩm của một vài đối thủ. Màu sắc trên màn hình được tái tạo cũng tương đối tự nhiên và bắt mắt.

Điều cần lưu ý là độ sáng của màn hình chỉ 500 nits, có thể không đủ cao để làm nổi bật mọi chi tiết trên màn hình, đặc biệt dưới ánh sáng mạnh. Do đó, trong một số trường hợp, bạn có thể cảm thấy rằng màn hình vẫn còn khá tối và mọi thứ không được rực rỡ như mong đợi.

Ngoài ra, khi trải nghiệm sử dụng Galaxy A05s ở ngoài trời, dù độ sáng màn hình chỉ đạt 500 nits, nhưng với các tác vụ cơ bản như trả lời tin nhắn, xem bản đồ hay lướt web, người dùng vẫn cảm thấy độ sáng này khá đủ để sử dụng một cách thoải mái.

Điều này đặc biệt quan trọng đối các bác tài xế, muốn sử dụng điện thoại để xem đường. Với chiếc điện thoại Samsung này, dù ở ngoài trời có nắng, độ sáng của màn hình vẫn đủ tốt để có thể nhìn rõ thông tin trên bản đồ mà không gặp quá nhiều khó khăn.

Về hiệu năng, nằm trong phân khúc giá tầm trung, máy được trang bị chip Snapdragon 680 mang đến hiệu năng khủng để xử lý các tác vụ của người dùng. Bạn có thể thoải mái lướt web, chơi game trên máy mà không gặp phải các tình trạng giật lag. Ngoài ra, điện thoại cũng đi kèm với RAM 4GB và dung lượng lưu trữ 128GB. Bạn cũng có thể mở rộng thẻ nhớ thông qua khe cắm thẻ MicroSD tiện lợi.

Về camera, nếu bạn đang tìm kiếm cho mình chiếc smartphone giá rẻ có hệ thống camera chất lượng thì Galaxy A05s là lựa chọn hoàn hảo. Hãy thử tưởng tượng, mọi khung hình, chi tiết hay tạo dáng của bạn đều được ghi lại một cách rõ ràng, màu sắc tái tạo tốt thì còn gì tuyệt vời bằng.

Máy được hoàn thiện bởi hệ thống camera ấn tượng so với phân khúc. Điện thoại sở hữu camera chính 50MP, cho phép tấm ảnh có chi tiết sắc nét trong nhiều điều kiện ánh sáng.

Camera thứ hai là camera xóa phông 2MP có khả năng tách chủ đề và hậu cảnh chuyên nghiệp, giúp bạn thật nổi bật ở khung hình nhiều chi tiết hay chỗ đông người. Camera thứ ba là chụp cận cảnh 2MP để bạn khám phá thế giới vi mô đầy nghệ thuật.

Về thời lượng pin, bạn sẽ không lo lắng về vấn đề cạn pin giữa ngày khi sử dụng Samsung Galaxy A05s. Máy có pin 5.000mAh “vượt đỉnh” mọi tác vụ, đáp ứng tốt nhu cầu dùng cả ngày dài hay thậm chí đến hai ngày. Bạn chỉ cần sạc đêm trước và mang chiếc điện thoại theo bên mình đi học vào sáng hôm sau, mọi kết nối, trải nghiệm đều sẽ liền mạch.

Cỗ máy cũng hỗ trợ sạc nhanh 25W, giúp người dùng lấy lại dung lượng pin nhanh hơn, tiết kiệm thời gian hiệu quả trong mỗi lần sạc. Theo đó, bạn chỉ cần 30 phút là điện thoại đã sạc hơn 50% pin.

Samsung Galaxy A05s: Giá tầm trung, hiệu năng thuộc
Ảnh: Internet

Hiện tại, giá Samsung Galaxy A05s thấp nhất tại Việt Nam từ 3.29 triệu đồng. Mức giá này giảm khoảng 700 nghìn đồng so với giá niêm yết nhưng chiếc điện thoại nhà Samsung này có khá nhiều trang bị hay ho.

Tóm lại, trong tầm giá 3 - 4 triệu đồng, Samsung Galaxy A05s hiện là "chúa tể" về trang bị với những thứ rất xịn sò như màn hình 90Hz, bộ vi xử lý Snapdragon 680 hay RAM 6GB. Đây là lựa chọn giá rẻ hoàn hảo cho các game thủ.

Samsung Galaxy S25 có thể đánh bại iPhone 16 Pro về hiệu năng?

Một tin đồn mới cho thấy, chip Snapdragon 8 Gen 4 có thể được trang bị cho flagship dòng Samsung Galaxy S25 sẽ nhanh hơn ...

Đây là cỗ máy hoàn hảo nhà Samsung trong tầm giá 4 triệu

Samsung Galaxy A15 là siêu phẩm nổi bật trong tầm giá với thiết kế nổi bật, màn hình sắc nét, hiệu năng mạnh mẽ và ...

Sở hữu Samsung Galaxy S22 chỉ từ 8 triệu đồng: "Quà lớn" của hãng tới fans

Samsung Galaxy S22 là một chiếc smartphone nhỏ gọn sở hữu màn hình đẹp để xem phim, chơi game cực đã. Dù là máy cũ ...

Ánh Kim

Tin cũ hơn
Xem thêm