Samsung cũng khoe "chiến binh" điện thoại rẻ mà khỏe: Nokia có chút "thất thần"

Cập nhật: 18:00 | 30/03/2023 Theo dõi KTCK trên

Đầu tháng 4 này, Samsung có một "chiến binh" điện thoại rẻ mà khỏe nhất phân khúc bình dân, đủ để khiến các đối thủ phải "thất thần"...

Giá Samsung Galaxy S20 FE cuối tháng 3: Vừa rẻ, vừa đẹp, vừa lấy lòng người dùng

Theo đó, Samsung Galaxy A03 Core sở hữu thiết kế khá đặc trưng của dòng Galaxy A nhưng là thiết kế cũ chứ không mới như những chiếc Galaxy A54 5G mới. Thân máy được làm chủ yếu bằng nhựa nhưng vẫn đảm bảo độ chắc chắn. Máy có màn hình tràn viền và camera đơn tạo cảm giác khá tối giản.

Samsung cũng khoe

Galaxy A03 Core được trang bị màn hình lớn 6.5 inch, độ phân giải 720 x 1600 (HD+). Đây là màn hình TFT LCD giá rẻ cùng loại với Nokia C30. Nên nhớ rằng màn hình TFT này là loại rất rẻ tiền với độ sáng thấp và kém rực rỡ, nó thua kém khá nhiều so với Redmi A1 - dùng màn IPS LCD có thể đem lại độ sáng và rực rỡ hơn rất nhiều. Mặc dù vậy, kích thước 6.5 inch của Galaxy A03 Core khá thú vị đối với một chiếc smartphone giá rẻ dưới 2 triệu đồng.

"Nội thất" của Galaxy A03 Core bao gồm chip Spreadtrum SC9863A 8 nhân cùng loại với Nokia C21 Plus. Đây là con chip gồm 4 nhân 1.6 GHz & 4 nhân 1.2 GHz. Đi kèm là RAM 2GB và bộ nhớ 32GB kèm pin 5000 mAh. Cấu hình này đủ cho người dùng lướt web, xem phim hay chơi game nhẹ.

Tuy nhiên con chip này yếu hơn Helio A22 trên Redmi A1 dù chỉ bao gồm 4 nhân ARM Cortex-A53 nhưng mức xung nhịp đạt tới 2.0GHz, Tuy nhiên về mặt lưu trữ, dung lượng 32GB là khá ít ỏi nhất là khi hệ điều hành đã chiếm tới 10GB.

Về hệ thống camera, Samsung Galaxy A03 Core được trang bị camera đơn phía sau 8MP và camera trước 5MP. Chất lượng hình ảnh nhìn chung không có gì nổi bật ngoài việc phục vụ gọi video, chụp ảnh cơ bản. Ở điểm này, nó cũng ngang ngửa với Redmi A1 nhưng Redmi A1 có thêm một camera phụ để đo độ sâu.

Nhìn chung, Samsung Galaxy A03 Core là chiếc smartphone giá rẻ theo đúng nghĩa. Nó có thể đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản cho người dùng. Theo chúng tôi đánh giá Galaxy A03 Core có thể là smartphone dùng ổn trong khoảng 2 năm.

Về giá thành, cuối tháng 3 này, có thể coi Galaxy A03 Core đang là chiếc smartphone rẻ nhất của Samsung. Để mua được Galaxy A03 Core, người dùng hiện chỉ phải chi ra chưa đến 2 triệu đồng, nó thậm chí còn rẻ hơn cả chiếc Xiaomi Redmi A1.

Samsung cũng khoe
Giá Samsung Galaxy Z Flip 4 giảm "cực cháy": Thiết kế lẫn cấu hình "say lòng" người dùng

Samsung Galaxy Z Flip 4 được coi là chiếc điện thoại gập toàn diện nhất của Samsung từ trước đến nay. Ngay sau khi ra ...

Dân tình "phát sốt" trước mẫu điện thoại nhà Xiaomi chưa đến 2 triệu nhưng tính năng nào cũng có

Đây là mẫu điện thoại nhà Xiaomi được đánh giá cao bởi thiết kế khá thời thượng, hiệu năng ổn định và đặc biệt là ...

Siêu phẩm điện thoại "đã từng" nhà Nokia: Các fan "mong nhớ khôn nguôi"

Hơn bao giờ hết, các fan của Nokia đang rất mong ngóng hãng có thể "tái hiện" lại một siêu phẩm "đã từng" là hoàng ...

Ly Ly (t/h)

Tin cũ hơn
Xem thêm