Samsung có "lý do" để tự tin trong tháng 4: Cực phẩm vừa ra mắt đã thành "vua"

Cập nhật: 20:00 | 01/04/2023 Theo dõi KTCK trên

Cực phẩm điện thoại mới nhất này nhà Samsung được cho là đã trở thành "vua" của phân khúc tầm trung, dù cho nó chỉ mới vừa ra mắt...

Giá Samsung Galaxy S22 mới nhất đầu tháng 4: "Trượt giá" về đáy, mua nhanh còn kịp

Ưu điểm đầu tiên không thể không nhắc đến của Samsung Galaxy A54 5G chính là thiết kế sang trọng, hiện đại. Cụ thể, đây là chiếc smartphone thuộc dòng Galaxy A5x đầu tiên sở hữu mặt lưng làm bằng chất liệu kính Gorilla Glass ở cả hai mặt trước sau, vừa cho cảm giác cầm nắm chắc chắn và bảo vệ máy tốt hơn, vừa gia tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

Samsung có

Ngoài ra, điện thoại còn có khả năng kháng bụi và nước đạt chuẩn IP67, giúp nó sống sót bền bỉ ở độ sâu 1 mét trong vòng 30 phút. Đây cũng là một trong những tính năng nổi bật của Galaxy A54 5G so với nhiều đối thủ khác trong cùng tầm giá.

Màn hình mượt mà và độ sáng cao

Galaxy A54 5G được cải tiến về độ sáng tối đa lên tới 1.000 nits giúp màn hình thiết bị trở nên sáng hơn. Ngoài ra, nhờ tính năng Vision Booster mà máy cũng có thể hiển thị màu sắc chính xác hơn dưới nguồn sáng mạnh. Các chi tiết cũng trở nên sắc nét hơn với tấm nền Super AMOLED, kích thước 6.4 inch, độ phân giải Full-HD+ và chứng nhận HDR10+.

Đáng chú ý, Galaxy A54 5G còn có tần số quét lên tới 120Hz, giúp mang đến những thao tác vuốt chạm, cuộn lướt trên màn hình với tốc độ nhanh chóng, mượt mà và trơn tru hơn.

Hiệu năng đủ mạnh

Cung cấp sức mạnh cho Galaxy A54 5G là con chip Exynos 1380. Con chip này sở hữu sức mạnh lớn hơn rất nhiều so với chip Exynos 1280 trên Galaxy A53 5G. Nhờ 4 lõi hiệu năng cao của chipset 5nm và GPU mạnh hơn, thiết bị có thể xử lý tốt các tác vụ CPU nhanh hơn 20% cũng như chơi game nhanh hơn 26% so với thế hệ tiền nhiệm.

Nhìn chung, hiệu năng của Exynos 1380 tương đương với Snapdragon 778G trên Galaxy A52s 5G và đã được chứng minh là có thể chơi tốt các tựa game nặng phổ biến hiện nay.

Camera chất lượng

Không chỉ sở hữu một hiệu năng tốt hơn, Galaxy A54 5G còn được cải thiện hệ thống camera với khả năng nhiếp ảnh đỉnh cao. Cụ thể, cụm camera này bao gồm camera chính 50MP với kích thước điểm ảnh lớn hơn 1µm, tính năng OIS được cải thiện và tự động lấy nét toàn pixel với tốc độ nhanh hơn, chụp ảnh sắc nét và sáng hơn.

Theo nhà sản xuất, hệ thống OIS mới trên Galaxy A54 5G có khả năng bù rung tốt hơn 50% và phản ứng nhanh hơn gấp 4 lần (833Hz) so với thế hệ trước đó. Hệ thống lấy nét tự động trên điện thoại sử dụng 100% pixel của máy ảnh nên bắt nét nhanh và chính xác hơn.

Không chỉ vậy, Galaxy A54 5G còn có khả năng ghi lại khung hình rõ ràng trong điều kiện ban đêm nhờ tận dụng tối đa sức mạnh của AI cùng tính năng chụp đêm Nightography thế hệ mới. Ngoài ra, máy cũng có thể quay video 4K@30fps bằng cả camera trước và sau vô cùng linh hoạt, tiện lợi.

Nhờ có kết nối Wi-Fi 6 mà Galaxy A54 5G hứa hẹn sẽ đem lại tốc độ mạng nhanh và ổn định hơn, giúp bạn có thể xem video hay chơi game một cách thoải mái. Bên cạnh đó, máy còn sở hữu các tính năng kết nối khác như GPS, 5G, Bluetooth 5.3, NFC và cổng USB 2.0 Type-C.

Giá Samsung Galaxy S22 mới nhất đầu tháng 4: "Trượt giá" về đáy, mua nhanh còn kịp

Samsung Galaxy S22 sở hữu màn hình, hiệu năng và khả năng chụp hình chất lượng cao. Hiện đang là smartphone đang được ưa chuộng ...

Xiaomi 11T Pro 5G "thủng đáy" ngay đầu tháng 4: Hàng đắt tiền nay đã rẻ bèo

Xiaomi 11T Pro 5G là một trong những chiếc điện thoại có sức mạnh đi đầu thời đại. Không chỉ sở hữu nguồn sức mạnh ...

Cực phẩm điện thoại nhà Xiaomi vừa ra mắt đã rơi xuống mức giá "yêu thương"

Năm nay, nhà Xiaomi khoác lên mình sản phẩm mới với một vẻ ngoài hoàn toàn khác so với thế hệ cũ, từ màu sắc ...

Linh Đan