Sầm Sơn (Thanh Hóa): "Một mùa du lịch bội thu" với gần 7 triệu lượt khách

Cập nhật: 07:00 | 23/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Chiều 22/11/2022, TP Sầm Sơn đã tổ chức Tổng kết hoạt động du lịch năm 2022 và triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch năm 2023. Theo báo cáo kết quả hoạt động du lịch năm 2022 của UBND TP. Sầm Sơn, mùa du lịch năm nay lượng du khách đổ về Sầm Sơn tăng đột biến, các công ty du lịch, cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đã có “một mùa du lịch bội thu” khi đón gần 7 triệu lượt khách, thu từ dịch vụ du lịch ước đạt gần 14.000 tỷ đồng.

Bổ sung át chủ bài, Sầm Sơn lấy lại danh xưng “thiên đường nghỉ dưỡng”

Sắp triển khai 2 dự án Khu dân cư nghìn tỷ tại Thanh Hóa

Hạ Long, Sầm Sơn, Đà Nẵng sẽ có đại nhạc hội EDM hội tụ các DJ đình đám thế giới

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ khởi công Khu lưu niệm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc

Năm 2022, dịch bệnh Covid-19 trong nước đã được kiểm soát, hoạt động du lịch cả nước được “mở cửa” trở lại. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Sầm Sơn xác định du lịch là ngành kinh tế chủ đạo của địa phương nên đã tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, từng bước tháo gỡ khó khăn vướng mắc; đồng thời chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các doanh nghiệp, đơn vị tổ chức sự kiện tham mưu, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa lên kế hoạch và tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, du lịch, lễ hội, thể thao năm 2022 trên địa bàn thành phố Sầm Sơn nhằm kích cầu, thu hút khách du lịch đến với Sầm Sơn.

Sầm Sơn (Thanh Hóa):
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa, Nguyễn Văn Thi phát biểu tại Hội nghị Tổng kết hoạt động du lịch năm 2022 và triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch năm 2023

Nhờ làm tốt công tác tổ chức các hoạt động văn hóa, du lịch, lễ hội, thể thao theo tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thanh Hóa và các ngành chức năng liên quan nên tính đến tháng 10 năm 2022, thành phố Sầm Sơn đã đón được: 6.848.880 lượt khách, gấp 4,4 lần so với cùng kỳ năm 2021, bằng 195,7 % kế hoạch năm 2022. Phục vụ: 13.970.920 ngày khách, gấp 3,99 lần so với cùng kỳ năm 2021; bằng 169,3% kế hoạch năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt: 13.976,6 tỷ đồng, gấp 51,74 lần so với cùng kỳ năm 2021; bằng 180,3 % kế hoạch năm 2022.

Theo báo cáo kết quả hoạt động du lịch năm 2022 của UBND TP. Sầm Sơn, dự kiến đến hết năm 2022, Sầm Sơn có thể đón được 7.019.880 lượt khách, gấp 4,5 lần so với năm 2021, bằng 200,6% kế hoạch. Phục vụ 14.201.420 ngày khách, gấp 4,04% năm 2021, bằng 172,1% kế hoạch. Thu từ khách du lịch ước đạt: 14.134,2 tỷ đồng, gấp 5,22 lần so với năm 2021, bằng 182,4% kế hoạch năm 2022.

Sầm Sơn (Thanh Hóa):
Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn Lê Văn Tú phát biểu khai mạc hội nghị.

Phương châm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Sầm Sơn trong hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch là: an toàn, công bằng, văn minh, thân thiện và phát triển bền vững. Trong năm thành phố Sầm Sơn đã ban hành 18 phương án quản lý, tổ chức, kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn. đảm bảo tất cả các lĩnh vực, ngành nghề, đối tượng kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố đều có phương án cụ thể để quản lý. Các phương án được xây dựng một cách khoa học, cụ thể, thuận tiện cho công tác tuyên truyền và tổ chức thực hiện. Cụ thể hóa những nội dung được làm, những nội dung bị cấm, các quy định xử phạt và lực lượng chịu trách nhiệm quản lý.

Bên cạnh đó các lực lượng quản lý chuyên ngành như: Công an, Quản lý thị trường, Quy tắc đô thị, các Đội kiểm tra liên ngành, các phường, xã, các đoàn thể... đều xây dựng kế hoạch cụ thể và tăng cường, bố trí lực lượng hợp lý trong mùa du lịch. Các vi phạm đã được xử lý nghiêm, công bố công khai trên hệ thống phát thanh của thành phố và các xã, phường, Wedsite du lịch và các phương tiện thông tin đại chúng đã đem lại hiệu ứng tích cực. Vì vậy, ý thức của người kinh doanh được nâng lên rõ rệt, chất lượng của hầu hết các dịch vụ năm 2022 đã có tiến bộ, rõ nhất là qua thái độ giao tiếp ứng xử của người dân, trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, trật tự đô thị, quản lý giá cả, vệ sinh môi trường và xử lý tốt tình trạng bán hàng rong trên khuôn viên bãi biển...

Sầm Sơn (Thanh Hóa):
Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động du lịch năm 2022 được lãnh đạo TP. Sầm Sơn tặng giấy khen.

Với mục tiêu xây dựng thành phố Sầm Sơn trở thành thành phố của Lễ hội, ngay từ những tháng đầu năm 2022, thành phố đã chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các doanh nghiệp, đơn vị tổ chức sự kiện xây dựng Kế hoạch tổ chức các chương trình, sự kiện văn hóa, du lịch, lễ hội, thể thao được tổ chức trên địa bàn thành phố Sầm Sơn trong năm 2022 trình Thường trực Tỉnh ủy thông qua, trình UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Kế hoạch số 75/KH-UBND ngày 17/3/2022 về việc Tổ chức Lễ kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn, 05 năm thành lập thành phố Sầm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa và khai mạc Lễ hội du biển năm 2022 với 19 chương trình, sự kiện được tổ chức xuyên suốt trong năm 2022.

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi đã ghi nhận và biểu dương kết quả tăng trưởng du lịch của thành phố Sầm Sơn trong năm 2022. Đồng chí nhấn mạnh: Trong những năm qua, với việc ưu tiên tập trung các nguồn lực từ ngân sách Trung ương, ngân sách tỉnh và đẩy mạnh thu hút đầu tư các dự án du lịch lớn, đẳng cấp từ các tập đoàn lớn trong nước, du lịch Sầm Sơn đã phát huy được lợi thế, tạo sự bứt phá mạnh mẽ trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, duy trì tốc độ phát triển kinh tế cao và bền vững, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh du lịch; từng bước hiện thực hóa định hướng phát triển thành phố Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch quốc gia theo Chiến lược phát triển du lịch Thanh Hóa đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Sầm Sơn (Thanh Hóa):
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa, Nguyễn Văn Thi, ghi nhận và biểu dương kết quả tăng trưởng du lịch của thành phố Sầm Sơn trong năm 2022

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa cũng lưu ý, thành phố Sầm Sơn cần ưu tiên nguồn lực để làm tốt công tác xúc tiến, quảng bá du lịch; chủ động phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành liên quan tổ chức các sự kiện quảng bá, giới thiệu du lịch Sầm Sơn tại các địa phương trọng điểm về du lịch của các nước. Nâng cao chất lượng sản phẩm và đa dạng hóa các dịch vụ du lịch, tập trung phát triển thêm các dịch vụ du lịch khu vui chơi giải trí cao cấp, khu văn hóa, thể thao, du lịch mạo hiểm; các điểm trưng bày, giới thiệu, bán các sản phẩm OCOP và đặc sản của các địa phương trong tỉnh cho khách du lịch...

Tăng cường liên kết, kết nối du lịch Sầm Sơn với các khu, điểm du lịch của các địa phương trong tỉnh nhằm khai thác hiệu quả các tour, tuyến du lịch, kéo dài thời gian lưu trú của du khách. Nghiên cứu, phối hợp với các sở, ngành trong tỉnh xây dựng kế hoạch, chiến lược làm mới diện mạo và xây dựng thương hiệu mạnh cho du lịch Sầm Sơn, làm mới sản phẩm dịch vụ, để mỗi năm Sầm Sơn có ít nhất một cái mới, tạo điểm nhấn khác biệt, tạo sự cạnh tranh với nhiều khu, điểm du lịch biển trong tỉnh và trong khu vực; hướng đến xây dựng và phát huy “hương sắc bốn mùa” của du lịch Sầm Sơn.

K.Vượng

Tin cũ hơn
Xem thêm