"Sách lược" đầu tư chứng khoán tuần 4 - 8/4: Còn nhiều cơ hội lướt sóng

Cập nhật: 18:22 | 03/04/2022 Theo dõi KTCK trên

Với diễn biến thị trường hiện tại, đặc biệt là trong bối cảnh mùa công bố kết quả kinh doanh quý I/2022 đã bắt đầu, nhà đầu tư nên chọn phương án đầu tư như thế nào để tối ưu được lợi nhuận?

Tuần giao dịch cuối tháng 3 cùng như cuối quý I/2022 đã khép lại với việc VN-Index thành công trở lại mốc 1.500 điểm cùng thanh khoản cải thiện đáng kể. Nhóm cổ phiếu VN30 sau thời gian im ắng mới trở lại vai trò dẫn dắt thị trường.

Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường khá hỗn loạn trước nhiều thông tin tiêu cực, phiên tăng bất thường hơn 24 điểm của VN-Index ngày 1/4/2022 kéo chỉ số từ dưới 1.500 lên mức 1.516 điểm đã gây ngỡ ngàng - ngơ ngác và bật ngửa cho toàn bộ giới phân tích cũng như nhà đầu tư.

2054-luot-song-co-phieu

Giới chuyên gia nhận định, sang tuần giao dịch tới đây (từ 4 - 8/4/2022), thị trường nhiều khả năng vẫn sẽ duy trì sự hồi phục - tại nhóm VN30 và một số cổ phiếu cơ bản tài chính - xây dựng - dệt may - dầu khí.

Với diễn biến của thị trường như hiện tại, đặc biệt là trong bối cảnh mùa công bố kết quả kinh doanh quý I/2022 đã bắt đầu khởi động, nhà đầu tư nên chọn phương án đầu tư như thế nào để tối ưu được lợi nhuận?

Theo ông Lê Đức Khánh, Giám đốc Phát triển Năng lực đầu tư, Công ty Chứng khoán VPS, giai đoạn khó khăn nhất của thị trường đã phần nào giảm bớt - chiến lược nắm giữ cổ phiếu với tầm nhìn dài được ưu tiên đầu tiên - có những cơ hội giao dịch ngắn hạn dành cho các nhóm người ưa thích đầu cơ lướt sóng cổ phiếu,...

Ông Nguyễn Thế Minh, Giám đốc phân tích Khối khách hàng cá nhân, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng, các nhà đầu tư nên gia tăng tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục, đặc biệt các nhà đầu tư ngắn hạn nên cơ cấu lại danh mục nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ (giảm các cổ phiếu có yếu tố đầu cơ trong giai đoạn này) và gia tăng nắm giữ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hồng Khanh, Trưởng phòng Phân tích, Công ty Chứng khoán Quốc tế Việt Nam (VIS) đánh giá, thị trường về ngắn hạn vẫn còn nhiều đợt biến động trước khi có thể bức phá xa hơn trong thời gian tới. Dù vậy, các đợt sóng ngắn liên tục như hiện tại là cơ hội khá tốt cho nhà các nhà đầu tư giao dịch lướt sóng.

Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng lưu ý các nhóm cổ phiếu đầu cơ mà các đợt tranh mua đẩy giá có thể đem đến những rủi ro cao. Dòng tiền sẽ hướng dần đến nhóm cổ phiếu cơ bản tăng trưởng và an toàn cao hơn trong thời gian tới. Vì vậy, nhà đầu tư cũng nên ưu tiên hướng mục tiêu vào nhóm này nhiều hơn.

Góc nhìn chuyên gia chứng khoán tuần mới: Mức độ tích cực của thị trường sẽ tăng lên

Mặc dù chưa thể khẳng định dòng tiền chuyển hướng sang nhóm cổ phiếu bluechip nhưng các chuyên gia chứng khoán đều nhận định mức ...

Cổ phiếu bán lẻ vẫn rẻ sau sóng tăng, chuyên gia nói gì?

Thống kê cho thấy giá trị giao dịch vào ngành bán lẻ đã tăng mạnh trong khoảng một tuần trở lại đây. Đây là nhóm ...

Cổ phiếu "họ" FLC tuần tới: Bắt đáy hay bắt dao rơi?

Ngay sau sự việc ông Trịnh Văn Quyết bị khởi tố, bắt tạm giam tối ngày 29/3/2022, nhóm cổ phiếu họ FLC đã đồng loạt ...

Văn Chinh