"Sách lược" đầu tư cho tuần giao dịch chứng khoán cuối năm Tân Sửu

Cập nhật: 09:39 | 24/01/2022 Theo dõi KTCK trên

Tuần giao dịch chứng khoán cuối cùng của năm Tân Sửu (24 - 28/1/2022), một số công ty chứng khoán đều đưa quan điểm về việc thị trường có thể điều chỉnh và đi ngang trở lại. Nhà đầu tư được khuyến nghị hạ tỷ trọng và hạn chế mua đuổi các mã đầu cơ.

3715-kinhtechungkhoan

CTCK Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS): Chủ động giảm tỷ trọng cổ phiếu

Tâm lý chung trên thị trường vẫn đang trong trạng thái tương đối dè dặt đối với nhóm cổ phiếu “trụ”, nhất là trong bối cảnh các chỉ số chứng khoán chính của Mỹ và châu Á đều diễn biến tiêu cực trong tuần. Mặt khác, thị trường vẫn đang trong giai đoạn giằng co và không có xu hướng rõ ràng trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ.

Trong giai đoạn trước mắt, VCBS khuyến nghị nhà đầu tư có thể chủ động giảm tỷ trọng cổ phiếu và tăng tỷ trọng tiền mặt trong danh mục đồng thời tiếp tục theo dõi những thông tin tiếp theo về kinh tế vĩ mô trong nước cũng như diễn biến của đại dịch COVID-19 để lên kế hoạch cơ cấu lại danh mục cho cả năm 2022.

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Hạ dần tỷ trọng của các vị thế ngắn hạn

VN-Index ghi nhận một nhịp tăng tích cực đầu phiên 21/1/2022 trước khi diễn biến giằng co trong biên độ hẹp đến cuối phiên. Xung lực tăng điểm tích cực đã giúp chỉ số chinh phục thành công vùng kháng cự gần 1.46x và cơ hội mở rộng thêm nhịp hồi phục trong phiên kế tiếp vẫn được duy trì.

Mặc dù vậy, VN-Index nhiều khả năng sẽ sớm đối mặt với áp lực rung lắc trước ảnh hưởng của vùng kháng cự kế tiếp tại 1.48x điểm và quay xuống kiểm định lại các vùng hỗ trợ bên dưới.

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị hạ dần tỷ trọng của các vị thế ngắn hạn khi chỉ số và các mã cổ phiếu nắm giữ tiếp cận các vùng cản gần.

CTCK Phú Hưng (PHS): Cân nhắc thận trọng với các vị thế mua đuổi giá cao

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp. Khối lượng giao dịch tuy có gia tăng so với phiên trước nhưng vẫn chưa vượt qua được mức bình quân 10 và 20 phiên cho thấy dòng tiền vẫn còn sự thận trọng nhất định. Không những vậy, chỉ số đang tiệm cận với vùng kháng cự MA50 cùng với nến tăng có dạng Doji cho thấy đà tăng của nhịp hồi phục kỹ thuật kéo dài ba phiên vừa qua đang có dấu hiệu chững lại.

Nhà đầu tư được khuyến nghị nên giữ tỷ trọng ở mức hợp lý và cân nhắc thận trọng với các vị thế mua đuổi giá cao.

Tin tức doanh nghiệp nổi bật ngày 24/1/2022

Cập nhật kết quả kinh doanh, tình hình hoạt động, thông tin phát hành cổ phiếu, thông tin trả cổ tức và tin tức giao ...

Tin tức chứng khoán mới nhất 9h00’ hôm nay 24/1/2022: YEG, SDP, VC5, FIR, PVI, TVS, DC4, PAS, PDN, GDT, TDG, VTE, QLT

Thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như: YEG, SDP, VC5, FIR, PVI, TVS, DC4, PAS, PDN, GDT, TDG, VTE, QLT được Tạp ...

Thị trường chứng khoán ngày 24/1/2022: Thông tin trước giờ mở cửa

Không hạ lô giao dịch chứng khoán về 10 cổ phiếu; Nhiều công ty chứng khoán khuyến nghị thận trọng giải ngân; Chứng khoán chuẩn ...

Thu Thủy