Sabeco bổ nhiệm người cũ Heineken vào vị trí Phó Tổng Giám đốc

Cập nhật: 09:24 | 02/04/2021 Theo dõi KTCK trên

Sabeco vừa có thêm tân Phó Tổng Giám đốc là bà Venus Teoh Kim Wei, người này trước đây có nhiều năm làm việc cho Heineken.

1806-venus
Bà Venus Teoh Kim Wei sẽ đảm nhận vị trí phó tổng giám đốc Sabeco từ ngày 1/4. (Nguồn: Sabeco).

Cụ thể, Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco - Mã: SAB) cho biết đã bổ nhiệm bà Venus Teoh Kim Wei làm Phó Tổng Giám đốc phụ trách Marketing kể từ ngày 1/4/2021 thay thế cho ông Hoàng Đạo Hiệp đã từ nhiệm vào đầu năm.

Theo hồ sơ của bà Venus Teoh Kim Wei trên Linkedin, bà đã có gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp bia. Vị Phó Tổng mới của Sabeco đã tham gia vào Heineken từ năm 2003 và có nhiều năm giữ vị trí cấp cao tại đây.

Năm 2015 - 2018, bà Venus giữ chức Giám đốc Marketing ngành nước uống có cồn tại Asia Pacific Breweries (APB) Singapore, cũng thuộc Heineken.

Ngay trước khi đến Sabeco, bà Venus đảm nhiệm vị trí Giám đốc Thương hiệu Quốc tế cho Tiger Beer toàn cầu trong hai năm từ 2018 - 2020.

Như vậy, với việc bà Venus Teoh mới được bổ nhiệm, Sabeco sẽ có 4 phó tổng giám đốc gồm ông Teo Hong Keng (sinh năm 1972), ông Ng Kuan Ngee Melvyn (sinh năm 1969), ông Lâm Du An (sinh năm 1967) và bà Venus Teoh Kim Wei.

Về kết quả kinh doanh, năm 2020, Sabeco báo cáo con số doanh thu thuần đạt 27.961 tỷ đồng, thấp hơn năm trước đến gần 10.000 tỷ đồng doanh thu (giảm 26%). Công ty lãi trước thuế 4.937 tỷ đồng và 4.723 tỷ đồng lãi sau thuế cổ đông công ty mẹ, lần lượt giảm 7% và giảm 6% so với năm 2019. Thu nhập cơ bản trên cổ phiếu (EPS) đạt 7.133 đồng.

Kết quả này vẫn giúp công ty vượt 17% kế hoạch doanh thu năm và vượt 52% chỉ tiêu lãi sau thuế năm 2020.

Theo thuyết minh, đóng góp phần lớn vào việc doanh thu thuần năm 2020 giảm mạnh đến từ doanh thu bán bia giảm gần 8.000 tỷ đồng. Các nguồn doanh thu bán nguyên vật liệu, bán nước giải khác và bán rượu có cồn cũng đồng loạt giảm.

Trong năm 2020, dù kiểm soát chi phí nhưng Sabeco vẫn tiếp tục đẩy mạnh chi phí quảng cáo và khuyến mãi thêm 6% lên 1.563 tỷ đồng, chiếm 55% cơ cấu chi phí bán hàng.

Vietbank được NHNN chấp thuận tăng vốn thêm gần 587 tỷ đồng

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - Mã: VBB) tăng vốn ...

Ngành nào sẽ hồi phục mạnh sau năm COVID-19 thứ nhất?

Một số nhóm ngành được FiinGroup dự báo có triển vọng phục hồi mạnh sau dịch COVID-19 như bất động sản, bán lẻ, dầu khí, ...

Lãi sau thuế của 12 ngân hàng niêm yết có thể tăng hơn 18% năm 2021

Theo FiinGroup, các ngân hàng được dự báo có lợi nhuận tăng mạnh bao gồm Vietcombank (tăng khoảng 14,9%), BIDV (tăng 41,3%), và VietinBank (tăng ...

Thu Thủy

Tin cũ hơn
Xem thêm