Rút chân mạnh cuối phiên, VN-Index giữ mốc 1.080 điểm

Cập nhật: 15:51 | 24/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Trong phiên giao dịch cuối tuần, thị trường chứng khoán diễn biến tương đối tích cực với đà tăng cuối phiên.

Đóng cửa phiên giao dịch chiều ngày 24/11, sắc xanh bất ngờ bao trùm toàn thị trường với 146 mã tăng và 381 mã giảm. Theo đó, VN-Index đóng cửa tăng 7,12 điểm (+0,65%) lên 1.095,61 điểm. Thanh khoản thị trường tiếp tục duy trì ở mức cao, tương đương 19,2 nghìn tỷ đồng.

Rút chân mạnh cuối phiên, VN-Index giữ mốc 1.080 điểm
Diễn biến Vn-Index trong ngày hôm nay.

Tại nhóm VN30, HPG, SAB, BID là 3 cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào đà tăng của thị trường. Đáng nói, SSI bất ngờ là cổ phiếu tăng mạnh nhất nhóm với đà tăng 3,6%. Chiều ngược lại, MSN đóng cửa trong sắc đỏ với đà giảm trên 2%.

Như vậy thanh khoản thị trường chứng khoán tiếp tục duy trì mức cao với phiên hôm qua và phe mua bất ngờ lấy lại vị thế trong phiên chiều nay. Tại nhóm đầu tư công, phe bán đã có phần suy yếu và sắc đỏ là màu chủ đạo. Kết phiên chiều, các mã cổ phiếu thuộc liên danh VIETUR gồm CC1, VCG, HAN,... có phần cải thiện so với phiên sáng khi giảm khoảng 2%. Các cổ phiếu cùng ngành khác như HHV, KSB, FCN, LCG,... diễn biến cùng trạng thái với giao động tương tự, riêng CTD và KSB đã lấy lại đà tăng mặc dù giảm sàn trong ngày hôm qua.

Diễn biến cùng chiều nhóm đầu tư công, lực bán đã suy yếu ở nhóm cổ phiếu thép. HSG, NKG, HPG đồng loạt tăng điểm khi đóng cửa cao hơn phiên hôm trước 2%. Ngược chiều, các mã vốn hóa nhỏ hơn như SMC, POM, TIS,.. phân hóa trong sắc xanh, đỏ đan xen. Cá biệt, MEL tiếp tục giảm sâu với thanh khoản lớn.

Tại nhóm chứng khoán, dòng tiền bất ngờ tăng mạnh cuối phiên dẫn tới sắc xanh là màu chủ đạo bao trùm toàn ngành. Chốt phiên chiều, VCI, BSI, VIX, AGR, CTS là những mã tăng mạnh nhất ngành với thanh khoản vượt trung bình 20 phiên. MBS là mã chứng khoán tăng mạnh nhất nhóm với biến động 8%.

Trong diễn biến khác, nhóm ngân hàng có phần tích cực hơn so với phiên sáng. Tại nhóm VN30, BID, CTG, HDB là 3 mã ngân hàng tăng trên 1%. Ngược chiều, ACB và MBB đồng loạt giảm điểm tuy nhiên biến động không quá lớn.

Tại nhóm dầu khí, diễn biến của của giá dầu trong ngày hôm qua đã tác động một phần tới biến động của cổ phiếu năng lượng. Chốt phiên chiều, các cổ phiếu PVD, PVS, BSR, PVC bất ngờ tăng trên 1,5% mặc dù giảm điểm trong phiên sáng nay.

Cuối cùng, lực mua cũng trở lại mạnh mẽ tại nhóm BĐS trong phiên chiều nay. Kết phiên giao dịch chiều 24/11, các cổ phiếu như DIG, NHA, HDC, DXG,...đồng loạt tăng điểm tuy nhiên mức độ tăng không quá lớn.

Trên sàn HNX, nhịp tăng của nhóm HNX30 gây ra nhiều tác động tới chỉ số chung trong cuối phiên. Chốt phiên giao dịch chiều 24/11, số lượng mã đỏ đã chiếm ưu thế, chỉ số HNX-Index tăng 1,56 điểm (+0,69%) và tiến về vùng 226,10 điểm với thanh khoản đạt trên 123 triệu đơn vị, tương đương trên 2.200 tỉ đồng.

Trên UPCoM, dòng tiền đã có sự phân hóa rõ ràng. Chốt phiên, UPCoM-Index tăng 0,04 điểm (+0,05%) lên 84,99 điểm. Thanh khoản thị trường cũng tăng đáng kể với 55 triệu cổ phiếu, tương ứng 637 tỷ đồng.

Tổng quan, thị trường chứng khoán bất ngờ hồi phục mạnh mẽ cuối phiên hôm nay, trái ngược với diễn biến tiêu cực của ngày hôm qua. Xét trên góc độ phân tích kỹ thuật, mặc dù hồi phcuj tuy nhiên VN-Index chưa thể lấy lại các mốc điểm số quan trọng, lần lượt là 1.115 điểm và 1.110 điểm. Việc thị trường để mất mốc MA200 cho xu hướng downtrend có thể quay trở lại trong thời gian tới. Hiện tại, với phiên tăng điểm hôm nay, thị trường vẫn giữ được mốc hỗ trợ 1.080 điểm. Tuy nhiên đà tăng hôm nay không thực sự thuyết phục bởi số mã đỏ vẫn nhiều hơn số mã xanh.

Gần 400 mã giảm điểm, sắc đỏ bao trùm VN-Index

Trong phiên giao dịch sáng cuối tuần, chỉ số VN-Index tiếp tục chìm trong sắc đỏ với gần 400 mã giảm điểm...

Cổ phiếu CTR tìm về đỉnh cũ, vốn hóa Viettel Construction chính thức vượt mốc 10.000 tỷ đồng

Bất chấp thị trường chung rung lắc với những phiên VN-Index "bốc hơi" tới 25 điểm nhưng cổ phiếu CTR của Viettel Construction vẫn tăng ...

Vụ phát hành trái phiếu Tân Hoàng Minh: Chứng khoán An Bình "sơ suất nhỏ", NĐT thiệt hại to

Công ty CP Chứng khoán An Bình là một trong năm CTCK tiếp tay phát hành trái phiếu cho Tân Hoàng Minh. Sơ suất của ...

Hoàng Thông

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm