Rượu Hapro (HAV) báo lỗ năm thứ 5 liên tiếp

Cập nhật: 07:00 | 28/06/2022 Theo dõi KTCK trên

CTCP Rượu Hapro (HAV) vừa công bố BCTC niên độ 2021-2022. HAV tiếp tục báo lỗ 570 triệu đồng, đây cũng là năm thứ 5 liên tiếp HAV ghi nhận lợi nhuận âm.

Theo BCTC niên độ 2021-2022, HAV ghi nhận doanh thu thuần đi ngang vỏn vẹn hơn 1 tỷ đồng. Thu không đủ bù chi, HAV tiếp tục báo lỗ 570 triệu đồng, thấp hơn mức lỗ 923 triệu đồng của năm trước. Đây cũng là năm thứ 5 liên tiếp HAV ghi nhận lợi nhuận âm, theo đó nâng mức lỗ luỹ kế lên gần 19 tỷ đồng.

Rượu Hapro (HAV) báo lỗ năm thứ 5 liên tiếp
Rượu Hapro (HAV) báo lỗ năm thứ 5 liên tiếp. Ảnh minh họa

Việc thua lỗ chồng chất nhiều năm liền cùng nợ phải trả quá hạn đã lên đến 1,2 tỷ đồng khiến đơn vị kiểm toán nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục của Hapro.

Đồng thời, đơn vị kiểm toán cũng đưa ra loạt ý kiến ngoại trừ trong báo cáo tài chính của Hapro. Cụ thể, đến ngày 31/3/2022, Hapro chưa hạch toán phân bổ chi phí trả trước của các năm trước (ngắn hạn là 5,6 tỷ, và dài hạn 1,4 tỷ) vào kết quả kih doanh năm 2021 với số tiền hơn 7 tỷ đồng. Trong đó, Hapro chưa hạch toán phân bổ chi phí trả trước của các năm trước vào kết quả kinh doanh đến ngày 31/3/2022 là hơn 7 tỷ đồng.

Điều này đã làm chi phí trả trước ngắn hạn bị trình bày cao hơn với số tiền 5,6 tỷ đồng, chi phí trả trước dài hạn cao hơn 1,4 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối cao hơn 7 tỷ đồng.

Với những tài liệu HAV cung cấp, đơn vị kiểm toán cũng chưa thu thập được bằng chứng kiểm toán đầy đủ và thích hợp để đánh giá khả năng thu hồi của các tài sản đang được phản ánh trên khoản mục Tài sản thiếu chờ xử lý là hơn 3 tỷ đồng.

Năm 2018, Rượu Hapro là 1 trong có 17 doanh nghiệp thuộc trường hợp bị tạm ngừng giao dịch do chậm công bố báo cáo tài chính quá 45 ngày so với thời hạn quy định. Thời gian tạm ngừng giao dịch từ ngày 23/5 đến ngày 25/5/2018 (3 phiên giao dịch).

Ngay sau khi kết quả kinh doanh được công bố, cổ phiếu HAV đã giảm sàn về mức 4.700 đồng/cp.

Công ty cổ phần Rượu Hapro thành lập năm 2007, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực kinh doanh sản xuất, chế biến rượu, cồn công nghiệp và y tế, rượu Hapro Vodka, kinh doanh bất động sản và cho thuê kho bãi.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Habeco (BHN) lên kế hoạch lợi nhuận giảm trong năm nay

Tổng CTCP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco – mã: BHN) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên năm ...

“Huyền thoại” một thời Vodka Hà Nội tiếp tục báo lỗ trong quý I, lỗ lũy kế đã lên 445 tỷ đồng

CTCP Rượu và nước giải khát Hà Nội (Halico – Mã: HNR), đơn vị sở hữu rượu Vodka Hà Nội vừa báo lỗ hơn 1 ...

KQKD năm 2021: Loạt doanh nghiệp nối dài thua lỗ

Mới đây, loạt doanh nghiệp đã công bố kết quả kinh doanh (KQKD) quý IV cũng như cả năm 2021. Đáng chú ý, có những ...

Văn Toàn

Tin cũ hơn
Xem thêm