Rời Ricons, ông Võ Thanh Liêm được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Newtecons

Cập nhật: 07:15 | 26/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư xây dựng Newtecons đã bổ nhiệm ông Trần Kim Long tiếp tục là Chủ tịch của công ty cho nhiệm kỳ mới, còn ông Võ Thanh Liêm nắm chức Tổng Giám đốc kể từ cuối tháng 6/2022.

Trước đó, vào cuối tháng 3 năm ngoái, ông Võ Thanh Liêm (sinh năm 1977) đã chính thức gia nhập Ricons với vai trò là Phó Tổng Giám đốc rồi đến tháng 6 thì tham gia Thành viên HĐQT, không lâu sau khi ông Võ Thanh Liêm chính thức rời chiếc ghế Quyền Tổng Giám đốc tại CTCP Xây dựng Coteccons (Mã: CTD). Thời điểm đó, ông Liêm đóng vai trò là người kết nối chuyển giao giữa ban điều hành mới và cũ tại Coteccons.

Rời Ricons, ông Võ Thanh Liêm được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Newtecons
Ông Võ Thanh Liêm được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Newtecons.

Theo giới thiệu, ông Võ Thanh Liêm tốt nghiệp Đại học Bách khoa TP HCM. Ông đã công tác ở Coteccons 19 năm, trải qua các vị trí khác nhau từ Chỉ huy trưởng, Giám đốc Dự án, Giám đốc Khối.

Ngày 28/9/2017, ông chính thức được bổ nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc Coteccons, phụ trách mảng xây lắp, xúc tiến, mở rộng quan hệ với các với các chủ đầu tư và điều hành các hoạt động tại văn phòng Hà Nội.

Thời còn ở Coteccons, ông Võ Thanh Liêm được đánh giá là người có tính cách sôi nổi, nhiệt huyết có nhiều kinh nghiệm trong quản lí điều hành và chịu trách nhiệm chính tại Coteccons ở các lĩnh vực quan trọng: điều hành khối xây lắp, xúc tiến, mở rộng quan hệ với các với các chủ đầu tư lớn trong và ngoài nước.

Tuy nhiên mới đây, ông Liêm đã viết đơn xin từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT Ricons với lý do không thể sắp xếp được thời gian. Sau khi rời Ricons, Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư xây dựng Newtecons đã bổ nhiệm ông Trần Kim Long tiếp tục là Chủ tịch của công ty cho nhiệm kỳ mới, còn ông Võ Thanh Liêm nắm chức Tổng Giám đốc kể từ cuối tháng 6/2022.

Newtecons nhận định với tính cách sôi nổi, nhiệt huyết, quyết liệt, cộng với khả năng kết nối với các chủ đầu tư lớn trong và ngoài nước, ông Võ Thanh Liêm được tin tưởng giao trọng trách dẫn dắt đội ngũ nhân sự, giúp Newtecons tiếp tục khẳng định vị thế Tổng thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam.

Newtecons dự kiến đạt 10.000 tỷ doanh thu cho năm 2022

Newtecons dự kiến đạt 10.000 tỷ doanh thu cho năm 2022. Con số này khá tham vọng khi tăng gấp đôi so với năm 2021 - mức tăng trưởng vượt trội so với loạt nhà thầu còn lại trong bối cảnh thị trường nội địa đang co hẹp và áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Hơn nữa, nếu đạt được mục tiêu, Newtecons theo đó sẽ có bước nhảy vọt lên Top 3 ngành, tương đương với doanh số (kế hoạch) của Ricons, chỉ xếp sau Hoà Bình (17.500 tỷ đồng) và Coteccons (15.000 tỷ đồng).

Tại SOL E&C, Công ty cũng gây chú ý khi liên tục trúng thầu hàng loạt dự án như Sun Grand Marina Hạ Long (Sun Group), Sanctuary Hồ Tràm - Hải Vương Tourism, Thành phố Cà phê của Tập đoàn Trung Nguyên…

Ngoài ra, Newtecons còn góp mặt tại nhiều đơn vị mới khác trên thị trường, bao gồm BN Windows (hiện vợ ông Dương là bà Huỳnh Thị Tuyết Ngọc đang sở hữu 60% cổ phần); BOHO Décor (con ông Dương là Nguyễn Minh Hoàng đang sở hữu 40% cổ phần)….

Không dừng lại ở mảng xây dựng, Newtecons còn mạnh tay thâu tóm các dự án bất động sản tiềm năng, điển hình là thương vụ mua lại Công ty Song Hỷ Quốc Tế - chủ đầu tư khu cao ốc hỗn hợp có tổng mức đầu tư 2.000 tỷ đồng tại Bình Dương - của Thuduc House.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Ricons có thể chi tối đa 330 tỷ đồng mua cổ phiếu quỹ

Ước tính, Ricons sẽ chi từ 180-330 tỷ đồng để hoàn tất các giao dịch. Phía doanh nghiệp cho biết mục đích đợt mua lại ...

Cựu Tổng Giám đốc Coteccons được bầu làm Chủ tịch Ricons

Ông Nguyễn Sỹ Công, cựu Tổng Giám đốc của Coteccons mới được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT của Ricons.

Ricons: Thành viên HĐQT ông Võ Thanh Liêm xin từ nhiệm

CTCP Đầu tư Xây dựng Ricons cho biết vừa nhận được đơn từ nhiệm của ông Võ Thanh Liêm xin rút khỏi vị trí thành ...

Văn Toàn

Tin cũ hơn
Xem thêm