RippleNet tăng cường hợp tác tại châu Á

Cập nhật: 14:35 | 27/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Một nhóm công ty chuyển tiền ở Hàn Quốc vừa tham gia mạng lưới dịch vụ tài chính dựa trên blockchain của Ripple, RippleNet nhằm thúc đẩy thị trường chuyển tiền ở nước này.    

ripplenet tang cuong hop tac tai chau a

Giá bitcoin hôm nay 27/2/2020: Giảm kinh hoàng

ripplenet tang cuong hop tac tai chau a

Giá bitcoin hôm nay 26/2/2020: Sụt giảm thê thảm

ripplenet tang cuong hop tac tai chau a

RippleNet tăng cường hợp tác tại châu Á. (Ảnh minh họa)

Trong công bố ngày 25/2, Ripple tiết lộ hai nhà cung cấp dịch vụ chuyển tiền tại Hàn Quốc Sentbe và Hanpass, và công ty dịch vụ chuyển tiền xuyên biên giới qua di động và trực tuyến WireBarley vừa bắt đầu sử dụng nền tảng RippleNet. Hợp tác này nhằm thúc đẩy chuyển tiền tại Hàn Quốc.

Theo World Bank, chuyển tiền của Hàn Quốc lên đến hơn 6,2 tỉ USD trong năm 2018. Quốc gia nhận tiền nhiều nhất từ Hàn Quốc là Mỹ, chiếm hơn 50% tổng lượng chuyển tiền. Đứng thứ hai là Malaysia.

Ngoài ra Ripple cũng công bố hợp tác với dịch vụ chuyển tiền có trụ sở tại London, Azimo. Công ty sẽ mở ra con đường chuyển tiền theo yêu cầu đến Philippines, trong đó XRP của Ripple sẽ đóng vai trò đồng tiền kết nối.

Theo tìm hiểu, RippleNet là một mạng lưới các nhà cung cấp phương thức thanh toán, ví dụ như các ngân hàng và doanh nghiệp sở hữu dịch vụ tiền tệ, bưu điện… sử dụng các giải pháp trong hệ sinh thái của Ripple (XRP) đang phát triển để cung cấp ứng dụng chuyển tiền trên toàn cầu với mức chi phí thấp và nhanh chóng.

Mạng lưới thanh toán này cho phép thực hiện thanh toán bằng bất kỳ loại tiền tệ nào, bao gồm Bitcoin với một khoản phí giao dịch nội mạng tối thiểu là 0,00001 USD. Đây chính là chi phí để tăng cường tính bảo mật cho các giao dịch thanh toán của Ripple và ngăn chặn các cuộc tấn công Ddos (Tấn công từ chối dịch vụ).

Hoàng Hà

Tin cũ hơn
Xem thêm