Ranh giới không quyết định bạn, bạn mới là người quyết định ranh giới của chính mình

Cập nhật: 16:39 | 06/09/2021 Theo dõi KTCK trên

Ranh giới không quyết định bạn, bạn mới là người quyết định ranh giới của chính mình. Rèn luyện bản thân, bạn sẽ nhận được thành quả xứng đáng.

Ranh giới không quyết định bạn, bạn mới là người quyết định ranh giới của chính mình. Rèn luyện bản thân, bạn sẽ nhận được thành quả xứng đángHầu hết chúng ta có xu hướng tránh các tình huống không thoải mái xa nhất có thể. Chúng ta không muốn bị đặt vào những vị trí khó khăn vì hầu hết cho rằng chúng sẽ chẳng mang lại bất cứ lợi ích nào chi mình. Nhưng nếu bạn đẩy ranh giới của mình lên một chút, bạn sẽ thoát ra khỏi vùng thoải mái của mình và mở ra cơ hội cho phép bản thân phát triển và cải thiện!

3655-ranhgioi
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Dưới đây là 8 thói quen không dễ dàng bạn nên rèn luyện:

1. Sống trung thực

Việc thành thật với ai đó trong cuộc sống đôi khi nói dễ hơn làm. Chúng ta thường gặp khó khăn khi bày tỏ những suy nghĩ của mình đối với người khác. Vậy tại sao không thử viết chúng? Hãy viết ra cảm nhận của bạn trong một lá thư và can đảm để gửi nó cho người mà bạn muốn bày tỏ. Bằng cách đó, bạn sẽ học được cách thành thật hơn và không bỏ lỡ những cơ hội nói ra những suy nghĩ của chính mình.

2. Quản lý ngân sách

Quản lý tài chính của bạn ở mọi mặt trong cuộc sống. Cho dù đó là khoản tiền nhỏ như tiền gửi xe hoặc quyết định chi tiêu lớn như mua TV mới, hãy chắc chắn rằng bạn biết tiền của mình đang đi đâu. Mang theo tiền mặt bên mình để bạn có thể suy nghĩ lại khi có ý định tiêu tiền cho một thứ gì đó khi nhìn vào ví của mình. Bằng cách này, bạn sẽ hạn chế những chi phí không đáng có, giải quyết nợ nần (nếu có) và để ra một khoản tiết kiệm khác.

3. Ăn uống lành mạnh

Ăn uống lành mạnh thường kém hấp dẫn so với những món ăn khác. Nó giới hạn bạn theo nhiều cách và đôi khi còn tiêu tốn của bạn một khoản nào đó vì thực phẩm sạch luôn đắt hơn. Nhưng hãy nghĩ về tất cả những lợi ích sau cùng mà bạn sẽ nhận được! Bạn sẽ khỏe mạnh hơn cả về thể chất và tinh thần. Và sức khỏe là vô giá. Từ bây giờ, hãy thay đổi thói quen: tập trung vào các loại rau và thịt nạc và bạn sẽ cảm thấy tốt hơn gấp nhiều lần.

Hãy theo dõi những gì bạn đưa vào cơ thể, điều đó sẽ giúp bạn thay đổi rất nhiều. Bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các thiết bị theo dõi thông minh và bạn sẽ nhận ra mình đã nạp rất nhiều thực không tốt cho cơ thể mà không hề nhận ra!

4. Làm những điều không thể

Chúng ta thường không đạt được mục tiêu vì để đạt được điều đó, chúng ta phải bước ra khỏi vùng thoải mái của chính mình. Đặt mục tiêu có vẻ khó khăn vào thời điểm đó và việc thúc đẩy bản thân đạt được chúng có thể không thoải mái trong thời gian ngắn, nhưng những lợi ích nó mang lại là dài hạn. Chỉ cần xây dựng được lối suy nghĩ đó, bạn có thể làm được bất cứ điều gì bạn muốn.

5. Kỷ luật bản thân

Cố gắng làm quá nhiều việc cùng một lúc có thể gây ra áp lực. Tìm ra những gì bạn thực sự muốn và bắt đầu từ đó! Chọn cho mình một đam mê và cống hiến hết mình để hoàn thành vị trí đó. Khởi đầu có thể không dễ dàng, bạn có thể thất bại, có thể vấp ngã nhưng nếu bạn đủ quyết tâm, điều đó sẽ có giá trị khi bạn không ngừng có gắng và dành cả tâm trí để thực hiện nó.

6. Đặt câu hỏi

Đừng chỉ chấp nhận mọi thứ bạn nghe. Hãy đặt câu hỏi và tìm kiếm câu trả lời! Một vấn đề không chỉ có một mặt, vì vậy hãy cố gắng đặt câu hỏi và tìm hiểu mọi góc độ của nó....

7. Thức dậy sớm

Thức dậy sớm luôn là một thử thách không dễ dàng và không phải tất cả chúng ta đều thích làm điều đó. Nhưng không thể phủ nhận rằng thức dậy sớm mang lại rất nhiều lợi ích. Bạn không chỉ có nhiều thời gian hơn cho bản thân mà còn có thể tận hưởng sự im lặng của buổi sáng và rèn luyện sức khỏe…

8. Nói trước đám đông

Đây có lẽ là thói quen khó chịu nhất trong tất cả. Không ai thích nói trước đám đông. Nhưng đây thực sự là một cách tuyệt vời để cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn! Đừng sợ phải đứng dậy và bày tỏ quan điểm ở nơi đông người. Phần thưởng mà bạn nhận được lớn hơn rất nhiều lần nỗi sợ của bạn về nó!

(Theo Inc.)

Warren Buffett: Làm việc bạt mạng không giúp bạn giàu có

"Muốn trở nên giàu có, không có nghĩa bạn phải làm việc bạt mạng, mà quan trọng bạn phải hiểu được 3 nhận thức cơ ...

Bài học về quản lý tiền bạc, tài chính cá nhân trong đại dịch

Bên cạnh thiệt hại về người, dịch bệnh cũng đã khiến kinh tế bất ổn, tăng trưởng chậm lại, lạm phát gia tăng, đồng thời, ...

4 sự thật khắc nghiệt trong thế giới của người trưởng thành

Trong xã hội này, kiếm tiền là thể diện lớn nhất của người lớn. Sự lười biếng ở tuổi 20 sẽ phải đổi lấy sự ...

Lưu Lâm (Sưu tầm)