Rain Coffee – Nơi hội tụ cà phê nguyên chất

Cập nhật: 09:45 | 24/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Anh Đỗ Ngọc Hòa (SN 1983), tại Thanh Hóa từ một kỹ sư xây dựng đã gây dựng nên thương hiệu Rain Coffee – Nơi hội tụ cà phê nguyên chất, với sản phẩm cà phê hạt rang xay nguyên chất 100%, sản xuất kinh doanh cà phê hạt rang xay; cùng với 21 cơ sở nhượng quyền.    

Phát triển sản phẩm từ nông sản của bà con nông dân Việt Nam

Mộc Hương - Sản phẩm thân thiện với môi trường đậm chất đồng quê Việt Nam

Hình ảnh Phật qua các nét vẽ bình dị của chàng họa sĩ trẻ

Nhượng quyền thương hiệu Rain Coffee

Anh Ngọc Hòa xuất thân là kỹ sư xây dựng, trải qua gần 5 năm làm nghề, đến năm 2015, anh sáng lập ra một thương hiệu Rain Coffee (Doanh nghiệp chuyên sản xuất cà phê hạt rang xay nguyên chất và làm nhượng quyền thương hiệu).

2619 b
Đỗ Ngọc Hòa - Giám đốc thương hiệu cà phê Rain Coffee

Theo anh Ngọc Hòa, dù thương hiệu của anh mới nhưng có sự đầu tư rất nghiêm túc vào ngành cà phê Việt Nam. Tuy là một doanh nghiệp nhỏ nhưng đã có những tác động thay đổi ngành cà phê và cũng sẽ tạo dựng được tên tuổi của cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Đắn đo lựa chọn kinh doanh khi khởi nghiệp, giữa các ngành nghề đang vô cùng hấp dẫn, anh Ngọc Hòa chọn cà phê. Khái niệm về cà phê hạt rang xay nguyên chất gần như chưa phổ biến tại thị trường Hà Nội. Chính lúc đó, anh Ngọc Hòa nhìn thấy một cơ hội, tiềm năng tại thị trường này và nảy sinh ý định phát triển.

2608 e

Trải qua thử nghiệm uống các loại cà phê có sự trộn nguyên liệu với nhau, không phải là nguyên chất, cùng với được tiếp cận tại các nơi trồng giống cà phê ở Việt Nam, anh Ngọc Hòa thấy hoàn toàn khác nhau. Hàng mấy chục năm, mọi người ấn định cho cà phê là phải đậm, sánh, ngậy nhưng cà phê nguyên chất thì trước hết phải là an toàn cho sức khỏe, phải sạch.

Sau khi thành lập thương hiệu Rain Coffee được 1 năm, anh Ngọc Hòa xác định hướng đi mới táo bạo và có phần liều lĩnh là làm nhượng quyền thương hiệu. Đây là hình thức cho phép các khách hàng sử dụng thương hiệu Rain Coffee mà không phải trả phí. Việc này giúp cho anh Ngọc Hòa thêm các đồng minh, là một doanh nghiệp sản xuất cần phải có thị trường, lượng khách hàng rộng lớn hơn. Đến hiện tại, thương hiệu Rain Coffee đã nhượng quyền thành công được 21 cơ sở ở Hà Nội, Hải Dương, Bắc Ninh, Thanh Hóa.

Cuốn theo niềm say mê với cà phê

Xuất phát chỉ là một người uống cà phê, không liên quan gì đến cà phê để khởi nghiệp ở lĩnh vực hoàn toàn mới với bản thân, anh Ngọc Hòa đã đi tìm tòi, lùng sục ở các vùng đất trồng cà phê tại Tây Nguyên, Lâm Đồng hơn một năm. Học từ các đối tác, người trồng cà phê, người pha chế cà phê,… để hiểu về cà phê, làm ra sản phẩm.

2623 a

Sau đó, một hành trình mới là phải đi tiếp cận thị trường. Cuốn theo niềm say mê với cà phê, anh Ngọc Hòa đã học hỏi được rất nhiều, anh chọn cho mình một con đường rất riêng với tôn chỉ mục đích rất rõ ràng.

“Các sản phẩm của Rain Coffee đang sản xuất và có mặt tại thị trường 100% là cà phê hạt rang xay nguyên chất, 100% chỉ sử dụng công nghệ sơ chế đến áp dụng kỹ thuật sản xuất của Việt Nam. Phù hợp với nhu cầu của Việt Nam và cả quốc tế”, anh Ngọc Hòa nhận định.

2615 c

Sản phẩm chủ yếu của Rain Coffee là cà phê hạt rang xay nguyên chất được đóng gói bán cho thị trường trong nước và quốc tế. Ngoài ra, gần đây anh Ngọc Hòa còn nghiên cứu các sản phẩm phụ của cà phê như có sự kết hợp với một thương hiệu sản xuất ra son cà phê. Nghiên cứu và cung cấp nguyên liệu cà phê độc quyền để cho thương hiệu đó sản xuất ra dòng son cà phê mang hương vị cà phê với rất nhiều màu khác nhau cho phụ nữ có nhiều sự lựa chọn.

Tiếp cận thị trường một cách khôn ngoan

Khi mới khởi nghiệp, anh Ngọc Hòa vấp phải sự phản đối từ phía gia đình khi đang làm kỹ sư xây dựng, đột ngột muốn khởi nghiệp ở lĩnh vực hoàn toàn khác so với anh. Anh Ngọc Hòa đã dành toàn bộ thời gian, tâm huyết để phát triển nên thương hiệu Rain Coffee và có được thành công như ngày hôm nay, từ đó thêm được sự hậu thuẫn từ phía gia đình hơn.

2612 d
Cách phân biệt cà phê sạch và cà phê hóa chất

Ngày mới hình thành nên thương hiệu, có rất nhiều anh em bạn bè và cộng sự gắn bó cùng, giai đoạn đó mang đến cho anh Ngọc Hòa những trải nghiệm thú vị. Để có thể tiếp cận thị trường khách hàng nhanh nhất, anh Ngọc Hòa nghĩ đến việc cử cộng tác viên mang cà phê pha sẵn, mời mọi người uống thử miễn phí ở 5 điểm xung quanh Hồ Gươm.

Mặc dù khi mời cũng có người uống, người không nhưng cũng có phản hồi rằng đây không phải là cà phê thật. Họ thường hay được uống loại cà phê phải đậm, sánh, nhưng cà phê của Rain Coffee vị cũng đậm nhưng lại không sánh. Trăn trở với những phản hồi đó, anh Ngọc Hòa nghĩ nếu cứ giải thích thì sẽ rất khó để khách hàng hiểu được.

2919 g

Anh Ngọc Hòa bèn nghĩ đến một cách để chứng minh cà phê của mình là nguyên chất bằng cách mời khách hàng đến tận cơ sở nghe giải thích và trải nghiệm pha chế cà phê. Họ có thể đến 1 năm, 2 năm hoàn toàn miễn phí để cho họ thấy “cà phê thật” sẽ khác ra sao. Đây có lẽ là một điều đánh liều của anh Ngọc Hòa, nhưng chính điều đó, sau mỗi lần gặp đều có những vị khách hàng trung thành sử dụng sản phẩm của Rain Coffee. Không chỉ vậy, họ cũng trở thành các cộng tác viên bán hàng cho Rain Coffee. “Đây là trải nghiệm khó quên và có thể coi là sáng kiến trong kinh doanh”, anh Ngọc Hòa cho biết.

“Mỗi loại hạt có một hương vị riêng khác biệt, phát huy tính chất của cà phê, thế mạnh của mỗi sản phẩm, mỗi doanh nghiệp thì khách hàng chính là người đánh giá cao nhất. Rain Coffee có một cam kết đối với thị trường: ‘Nếu như khách hàng có thể chứng minh được Rain Coffee không phải nguyên chất thì sẽ hoàn tiền 100%’. Tôi không bao giờ so sánh thương hiệu của mình với các thương hiệu khác”, anh Ngọc Hòa chia sẻ.

Xác định là một doanh nghiệp phát triển bền vững cùng xã hội, đóng góp những hoạt động có thể phát triển cho cộng đồng, Rain Coffee ngày càng có chỗ đứng của riêng mình trên thị trường và khẳng định giá trị cốt lõi của thương hiệu.

Hiện tại thương hiệu Raincoffee đã và đang phát triển ổn định. Nhận thấy nhu cầu rất lớn từ nghành F&B, anh Ngọc Hòa và các cộng sự cũng thành lập thêm 1 thương hiệu mới là TOPONE Việt Nam – Doanh nghiệp chuyên tư vấn và đào tạo chuyên nghiệp cho ngành F&B tại Việt Nam.

Lời khuyên dành cho các bạn khởi nghiệp:

Luôn sẵn sàng hỗ trợ mọi người khi khởi nghiệp;

Đánh giá con đường khởi nghiệp của bản thân;

Phải chuẩn bị tất cả mọi thứ, đừng nghĩ khởi nghiệp phải có nhiều tiền;

Học hỏi các kinh nghiệm khởi nghiệp từ những người đi trước;

Làm mô hình tinh gọn trước khi làm lớn;

Nên đi theo một lộ trình được định sẵn;

Mới đầu có thể sai nhưng khi đã mang sứ mệnh thì không được phép sai.

Quán cà phê thú cưng – Nơi những thú cưng được chăm sóc tận tình

Anh Phạm Bá Hằng (SN 1991) tại TP.HCM, khởi nghiệp mở quán cà phê thú cưng – Nơi những thú cưng được cậu chăm sóc ...

Nguyễn Thúy Hằng: Chọn cho mình một con đường riêng khác biệt

Nguyễn Thúy Hằng (SN 1997) tại Hà Nam, hiện là CEO - Công Ty TNHH Đầu tư sản xuất GIC, lên Hà Nội học và ...

3 cô gái đa tài xây dựng cộng đồng đầu tiên dành cho phụ nữ

Đinh Quế Chi, Sam Sam, Hồ My chính là 3 cô gái đa tài xây dựng cộng đồng đầu tiên dành cho phụ nữ mang ...

Nguyễn Trang

Tin liên quan