Ra mắt mẫu xe máy tay ga với thiết kế cổ điển, thu hút khách hàng nhờ giá cực "bình dân"

Cập nhật: 05:05 | 12/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Được ví là mẫu xe máy "Honda Dream phiên bản tay ga", chiếc xe này đang làm khiến dân tình xôn xao không chỉ sở hữu ngoại hình đẹp, trang bị hiện đại mà giá bán của nó còn cực kỳ rẻ - rẻ hơn Honda Vision.

Mẫu xe máy điện "hút khách" nhờ ngoại hình cổ điển, trang bị đẳng cấp khiến VinFast Theon S "âu lo"

Xe máy tay ga thể thao Suzuki ra mắt với thiết kế cực ngầu: Giá "hạt dẻ" khiến Air Blade "lo sốt vó"

Mới đây, tại thị trường Trung Quốc vừa giới thiệu mẫu xe máy tay ga hận được rất nhiều sự quan tâm của giới truyền thông và khách hàng với tên gọi Sanye Turin 125. Sở dĩ chiếc xe này được ưu ái đến vậy chính là phần ngoại hình của xe sở hữu kiểu dáng đèn lái vuông vức và kiểu dáng yếm bửng hao hao Honda Dream.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tuy nhiên, thực chất mẫu xe tay ga Sanye Turin 125 lại được nhà sản xuất lấy ý tưởng theo kiểu dáng của thương hiệu Lambretta nổi tiếng của Ý. Tuy nhiên hãng xe Trung Quốc đã cố tình tạo ra nhiều đặc điểm khác biệt giống như thiết kế ra chóa đèn lái bi cầu và xi nhan trước sau hình tia sét đem lại cái nhìn khác biệt giữa sản phẩm của họ bị người tiêu dùng sở tại đánh giá tiêu cực.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Cùng với đó, chiếc xe này còn được hãng tích hợp nhiều trang bị chất lượng xứng đáng với danh hiệu "ngon - bổ - rẻ". Mặc dù vậy, nhà sản xuất xe máy Trung Quốc đã đem đến cái nhìn khác đối với Sanye Turin 125 chính là cung cấp cho xe những trang bị chất lượng đem đến cái nhìn sức thu hút với khách hàng.

Ngoài ra, chiếc xe tay ga giá rẻ này gây chú ý đầu tiên chính là bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần với màn hình LCD TFT màu dạng cảm ứng. Phần mặt đồng hồ này thiết kế hiện đại hiển thị đầy đủ những thông tin vận hành quan trọng cùng với bố trí thoái đãng giúp người dùng có cái nhìn dễ dàng khi vận hành. Được hãng trang bị màn hình dạng cảm ứng nên bảng đồng hồ chính vì vậy, Sanye Turin 125 được đánh giá là khá hiện đại hơn so với đồng hồ của những mẫu xe đắt tiền hơn như Honda SH.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nhằm mang lại sự thoải mái cho người dùng, phần tay lái của Sanye Turin 125 còn được nhà sản xuất trang bị hệ thống bao tay sưởi ấm điều chỉnh 3 cấp độ - đây vốn là trang bị chỉ có thể gặp trên các dòng mô tô cao cấp hơn 1.000cc. Ngoài ra, chiếc xe còn được trang bị camera hành trình nhằm đem lại khả năng ghi lại các tình huống giao thông để đem tới các bằng chứng có lợi cho chủ nhân bằng camera hành trình phía trước mặt nạ. Người lái cũng có thể quan sát đoạn phim được ghi lại bằng màn hình LCD TFT ở trên.

Ngoài ra, Sanye Turin 125 còn hội tụ rất nhiều trang bị chất lượng chẳng hạn như: Hệ thống thắng 2 đĩa, ABS 2 kênh, Traction Control, Smartkey, cổng sạc USB,... Về khả năng vận hành, Sanye Turin 125 sử dụng khối động cơ dung tích 125cc sản sinh ra công suất tối đa 7 mã lực. Tuy nhiên, mức tiêu thụ nhiên liệu cũng như mô-men xoắn cực đại của mẫu xe này vẫn chưa được nhà sản xuất công bố.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về giá bán, Sanye Turin 125 mặc dù được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại nhưng giá bán của mẫu xe này ở Trung Quốc chỉ có 8.890 Nhân Dân Tệ (tương đương 31 triệu đồng sau khi quy đổi sang tiền Việt) - mức giá trên ngang ngửa Honda Vision tại Việt Nam.

Mặc dù sở hữu giá bán khá rẻ nhưng nếu về Việt Nam, liệu mẫu xe máy tay ga có được khách hàng ưa chuộng hơn Honda Vision hay không? Tại Việt Nam, Honda Vision sở hữu kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 1.925 mm x 686 mm x 1.126 mm cùng khối lượng 98 kg (đối với phiên bản Thể thao). Trong khi đó, các phiên bản khác sở hữu kích thước (dài x rộng x cao) tương ứng là 1.871 mm x 686 mm x 1.101 mm cùng trọng lượng ở mức 94-95kg.

Về trang bị, xe được thiết kế mặt đồng hồ hiển thị dạng LED, tích hợp hệ thống ngắt động cơ tạm thời (idling stop) làm giảm tiếng ồn và tối ưu hóa mức tiêu hao nhiên liệu. Hơn thế, xe cũng được nhà sản xuất trang bị đèn báo rẽ trên mặt đồng hồ bố trí tách rời hai bên trái phải giúp người lái quan sát khi chuyển hướng.

Về màu sắc, đối với phiên bản Thể thao, mẫu xe này có hai lựa chọn màu đen và xám đen, điểm nhấn là cụm đèn phía trước có thấu kính màu xám khói. Bản Đặc biệt có màu xanh dương nhám, trang trí họa tiết tạo phong cách thời trang hơn. Trong khi đó, phiên bản Cao cấp và Tiêu chuẩn vẫn là các màu Đỏ đen, Trắng đen và Đen. Ngoài ra, tất cả các phiên bản đều bổ sung vân họa tiết bo quanh tay lái và nắp hộp đựng đồ phía trước.

Về khả năng vận hành, Honda Vision được hãng sử dụng khối động cơ eSP 110 cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn và làm mát bằng không khí. Việc áp dụng khung dập hàn laser thế hệ mới eSAF giúp trọng lượng nhẹ hơn thế hệ trước.

Chưa dừng lại ở đó, Honda Vision vẫn được trang bị loạt tính năng tiện ích có thể kể đến như: Khóa thông minh SmartKey, cốp đựng đồ 15,8 lít, hộc đựng đồ phía trước có nắp đậy và cổng sạc USB ở hộc đựng đồ phía trước.

Hiện tại, Honda Vision đang được bán tại Việt Nam với 5 phiên bản Tiêu chuẩn, Thể thao, Đặc biệt, Cao cấp và Cổ điển với giá bán niêm yết lần lượt như sau 31.113.818 đồng; 36.415.637 đồng; 34.157.455 đồng; 32.782.909 đồng và 36.612.000 đồng.

Xe máy tay ga thể thao Suzuki ra mắt với thiết kế cực ngầu: Giá "hạt dẻ" khiến Air Blade "lo sốt vó"

Mới đây, tại thị trường Thái Lan, Suzuki vừa trình làng mẫu xe máy tay ga với ngoại hình ấn tượng, thể thao và hầm ...

Mẫu xe máy tay ga được người Việt quan tâm sau Vision: Giá đã về mức "bình dân"

Được xem là mẫu xe máy tay ga cận cao cấp và được khách hàng Việt Nam quan tâm thứ hai sau Honda Vision thì ...

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm