Ra mắt mẫu xe máy sạc 1 lần đi 220km, thiết kế cực độc: Giá bán khiến Honda SH "lo sốt vó"

Cập nhật: 14:00 | 07/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, hãng xe Orxa của Ấn Độ đã ra mắt mẫu mô tô ý tưởng chạy điện mang kiểu dáng của naked bake. Dù là xe máy điện nhưng chiếc xe lại sở hữu thiết kế siêu độc đáo cùng mức giá ngang với chiếc xe tay ga Honda SH.

Honda ra mắt chiếc xe máy "cào cào", ngoại hình độc lạ: Giá cực "hạt dẻ"

Honda SH nhập khẩu có giá bao nhiêu tại đại lý? Liệu có đấu lại xe máy "nội" hay không?

Trước đó, vào năm 2019, hãng xe Orxa của Ấn Độ đã giới thiệu một mẫu mô tô ý tưởng chạy điện mang kiểu dáng của naked bike và hứa hẹn sẽ chính thức bán ra từ giữa năm 2020. Tuy nhiên, mãi tới gần đây thì Orxa mới chính thức bán ra Orxa Mantis - phiên bản thương mại của mẫu xe máy nói trên.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Được biết, Orxa Mantis là mẫu mô tô điện có dáng naked bike với chiều dài cơ sở 1.450mm, độ cao gầm 180mm và chiều cao yên 815mm. Về thiết kế, chiếc xe máy điện này sở hữu thiết kế đặc trưng của một chiếc naked-bike với dáng dấp của một con bọ ngựa (Mantis trong tiếng anh là con bọ ngựa).

Về tổng thể, xe được trang bị cặp đèn pha 2 mắt sử dụng công nghệ LED với cụm đồng hồ TFT 5 inch toàn phần hiển thị đầy đủ các thông số bao gồm cả nhiệt độ môi trường. Điều mà nhiều người đánh giá cao mẫu xe này là trang bị thông minh giúp người sử dụng có thể kết nối với xe qua Bluetooth khi sử dụng phần mềm riêng của hãng, có thể xem thông số sử dụng xe hay kiểm tra lịch bảo dưỡng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, xe cũng sở hữu các tính năng thông minh khác có thể kể tới như định vị hay thông báo từ điện thoại. Bên dưới, Orxa Mantis được trang bị giảm xóc trước dạng ống lồng đường kính 41mm, hệ thống giảm xóc lò xo đơn phía sau có thể điều chỉnh theo nhiều cấp độ khác nhau, phanh đĩa đơn đường kính 320mm (trước) và 230mm (sau).

Cả hai đều được hỗ trợ hệ thống chống bó cứng phanh ABS giúp vận hành an toàn. Xe sử dụng lốp trước 110/70-R17 và lốp sau 130/70-R17. Về vận hành, Orxa Mantis được trang bị động cơ điện có thể sản sinh công suất tối đa tới 27 mã lực và mômen xoắn cực đại là 93Nm.

Theo nhà sản xuất, xe có thể đạt tốc độ tối đa là 135 km/h và tăng tốc từ 0 - 96 km/h sau 8,9 giây. Đặc biệt với việc được tích hợp pin 8,9 kWh, Mantis có thể di chuyển quãng đường tối đa tới 221 km cho mỗi lần sạc.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Bộ pin này được đặt trong vỏ nhôm, đạt chuẩn kháng nước IP67. Khi sử dụng bộ sạc 1,3 kW, thời gian sạc đầy là 5 giờ. Bên cạnh đó, Orxa Mantis cũng có tính năng phanh tái sinh, có thể tối ưu năng lượng sử dụng khi di chuyển trong đô thị hay kiểu giao thông thường xuyên dùng phanh.

Orxa Mantis sẽ được bán ra tại Ấn Độ từ tháng 4/2024. Nếu được đưa về Việt Nam, Mantis sẽ cạnh tranh với các mẫu mô tô điện của thương hiệu Dat Bike. Tại Ấn Độ, mẫu xe này được bán với giá quy đổi khoảng 104 triệu (tương đương với phiên bản Thể thao của mẫu Honda SH 160i đang bán tại Việt Nam).

Mua xe máy Honda SH trả góp cần lưu ý những gì? Thủ tục ra sao?

Hình thức mua xe máy trả góp hiện nay được khá nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi nó giúp bạn giảm bớt được một ...

Mẫu xe máy "ăn khách" nhờ mức tiêu thụ xăng cực ít: Giá bán khiến mọi đối thủ "e dè"

Bước vào cuối năm, dòng xe máy Honda Future 2023 vẫn tiếp tục là một trong những mẫu xe số phổ thông được người tiêu ...

Linh Linh (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm