Ra mắt mẫu ô tô điện với thiết kế cực mượt, trang bị hiện đại: Giá rẻ làm khó VinFast VF7

Cập nhật: 07:40 | 08/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Vừa qua, thương hiệu con của tập đoàn Chery là Fulwin đã chính thức trình làng mẫu SUV plug-in hybrid tại thị trường Trung Quốc. Mẫu ô tô này không chỉ sở hữu thiết kế bắt mắt mà trang bị còn cực kỳ tối tân khiến VinFast VF7 cũng phải "e dè".

Giá xe ô tô Honda City chỉ từ 559 triệu: Liệu đủ sức soán ngôi Toyota Vios?

Mẫu ô tô hạng A "quyết chiến" Hyundai Grand i10 với giá rẻ ngỡ ngàng

Mẫu ô tô vừa được ra mắt với tên gọi Chery Filwin T9 PHEV 2024, xe sở hữu kích thước chiều dài cơ sở ở mức 2.770 mm và kích thước tổng thể các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.795 x 1.930 x 1.738 (hoặc 1.741) (mm). Xe hiện được phân phối với cả tuỳ chọn 5 chỗ và 7 chỗ.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về thiết kế ngoại thất, Chery Filwin T9 PHEV 2024 sở hữu diện mạo khá bắt mắt với lưới tản nhiệt được thiết kế khép kín và tô điểm với logo Chery dạ quang cùng trang trí banner thác nước. Xe hiện phân phối tổng cộng 5 tuỳ chọn màu ngoại thất gồm Xanh khói, Đen đêm đầy sao, Xanh hoàng hôn, Xám im lặng và Trắng.

Tiến vào khoang nội thất, xe được thiết kế tương đối đơn giản nhưng cũng không kém phần hiện đại với vô-lăng hình chữ D, bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần dạng màn hình LCD kích thước 10,25 inch và màn hình điều khiển trung tâm nổi 2,5K kích thước 15,6 inch. Đi cùng với đó là con chip Qualcomm Snapdragon 8155.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Cửa gió điều hoà hình chữ nhật được bố trí ở ngay bên dưới màn hình điều khiển trung tâm và núm xoay, giá để cốc và bảng sạc điện thoại 50W nằm ở dưới bảng điều khiển trung tâm. Xe này hỗ trợ cả CarPlay và HiCar. Ngoài ra, xe còn sở hữu các trang bị đáng chú ý khác như trợ lý giọng nói AI, hệ thống giám sát người lái, Super ID (đăng nhập nhanh bằng Bluetooth, nhận dạng giọng nói hoặc nhận dạng khuôn mặt), hệ thống chiếu sáng xung quanh 256 màu, hệ thống âm thanh Sony 14 loa, màn hình hiển thị trên kính lái HUD.

Tất cả các phiên bản (ngoại trừ phiên bản cấp thấp) đều sở hữu các chức năng hỗ trợ lái xe nâng cao cấp độ 2. Mẫu SUV này còn sở hữu ghế lái chỉnh 6 hướng, chính lưng 4 hướng, có sưởi ấm, thông gió và massage.

Về khả năng vận hành, Chery Filwin T9 PHEV 2024 được cung cấp từ hệ truyền động plug-in hybrid gồm một động cơ điện kết hợp với động cơ hybrid ACTECO 1.5TGDI. Tuỳ theo phiên bản, xe sẽ có hộp số DHT hoặc DHT 3 cấp. Khối động cơ này sản sinh ra công suất tối đa 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 220 Nm. Trong khi đó, động cơ điện sản sinh công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm. Xe chỉ cần 7 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Chưa dừng lại ở đó, xe còn được trang bị bộ pin lithium thứ 3 có công suất 19,43 kWh của Guoxuan Hi-Tech cho phép Chery Filwin T9 PHEV 2024 di chuyển tới 120km bằng chế độ thuần điện CLTC. Phạm vi toàn diện WLTC của xe đạt mức hơn 1.400km. Chiếc xe này có thể sạc nhanh 30 đến 80% trong vòng 20 phút.

Hiện tại, Chery Filwin T9 PHEV 2024 mới có 4 phiên bản và được hãng niêm yết giá trong khoảng từ 129.900 tới 169.900 Nhân dân tệ (tương đương khoảng 422,6 triệu đồng tới 552,7 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt). Sức hút của Chery Filwin T9 PHEV mới được thể hiện rõ rệt khi mẫu xe này đã nhận được tới hơn 45.500 đơn đặt hàng từ trước khi ra mắt.

So với kích thước, trang bị và giá bán, Chery Filwin T9 PHEV 2024 nếu về Việt Nam sẽ là đối thủ nặng ký khá lớn với VinFast VF7. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.545 x 1.890 x 1.635 (mm). Trục cơ sở của xe đạt 2.840 mm và khoảng sáng gầm là 190 mm.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về tổng thể, VinFast VF 7 được đánh giá là mẫu xe mang thiết kế cá tính với phần đầu xe hiện diện dải đèn LED ban ngày tạo hình chữ V trải rộng sang 2 bên và có khả năng phát sáng. Vị trí trung tâm "mặt tiền" VF 7 là niềm tự hào dân tộc với logo hình chữ V nhỏ, sáng bóng. Xe sở hữu cụm đèn pha LED projector kích thước lớn đặt thấp xuống dưới và nằm trọn trong khối hình thang góc cạnh. Nắp ca-pô là những đường gân dập nổi lớn mang đến cái nhìn cơ bắp.

Xe không được trang bị lưới tản nhiệt và sự xuất hiện của 2 thanh mạ crom tạo hình chữ L ngược đối xứng nhau nhấn mạnh vẻ hầm hố nhưng không kém phần sang trọng cho VinFast VF 7. Vẻ đẹp cơ bắp trên mẫu SUV điện cỡ C được nhấn mạnh hơn nữa khi tiến đến phần hông xe. Bộ la-zăng đa chấu với kích thước 20 inch được ôm trọn bởi bộ lốp Pirelli P-Zero kích thước 265/40.

Một phần ốp kính chiếu hậu sử dụng màu đối nghịch thân xe trở thành điểm nhấn thu hút cho khu vực này. Nóc xe được thiết kế thoải dần về phía sau dễ khiến người nhìn liên tưởng đến mẫu xe SUV lai Coupe sành điệu. Đuôi xe nhấn mạnh vẻ đẹp khỏe khoắn và cơ bắp. Dải LED tạo hình chữ V lớn có thể phát sáng. Toàn bộ phần cản sau đặt biển số đều sơn đen, giúp hoàn chỉnh vẻ đẹp cơ bắp, rắn rỏi của ô tô điện này.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Khoang nội thất của xe mang đến cảm nhận về sự sang trọng và cao cấp với lối thiết kế tối giản. Khu vực táp-lô được tiết chế tối đa các chi tiết, mọi sự tập trung đều dồn về màn hình giải trí kích thước 12,9 inch, hiện diện ngay vị trí trung tâm. Vô-lăng xe cũng là dạng D-cut mang đến cái nhìn sang trọng. Cụm đồng hồ hiển thị thông tin lái không có mặt trên mẫu SUV điện cỡ C của VinFast.

Về động cơ: Bản tiêu chuẩn VF 7 Base được trang bị một mô-tơ điện sản sinh ra công suất 174 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm đi cùng với đó là bộ pin đi kèm dung lượng 59,6 kWh đem tới quãng đường di chuyển tối đa 375 km/lần sạc đầy.

Trong khi đó, bản VF 7 Plus trang bị hai mô-tơ điện tạo ra tổng công suất 349 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm, dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Pin cung cấp năng lượng cho môtơ điện trên bản này dung lượng 75,3 kWh sản sinh quãng đường di chuyển tối đa khoảng 431km sau mỗi lần sạc đầy (tiêu chuẩn WLTP).

Về trang bị an toàn, VinFas VF 7 sở hữu 8 túi khí cùng các tính năng cơ bản như cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát chống lật. Đặc biệt, bản Plus có gói hỗ trợ lái nâng cao ADAS với loạt tính năng đáng chú ý như giám sát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo mở cửa, phanh tự động khẩn cấp phía trước, hệ thống camera 360 độ...

Tại thời điểm ra mắt, giá xe VinFast VF 7 2024 được chính hãng công bố như sau:

Bảng giá xe VinFast VF 7 mới nhất

Phiên bản

Giá bán (triệu đồng)

VinFast VF 7S (chưa pin)

850

VinFast VF 7S (bao gồm pin)

999

VinFast VF 7 Plus (chưa pin)

999

VinFast VF 7 Plus (bao gồm pin)

1.199

Plus (trần kính toàn cảnh) (chưa pin)

1.024

Plus (trần kính toàn cảnh) (bao gồm pin)

1.224

Khách hàng mua xe VinFast VF 7 sẽ được nhận chính sách ưu đãi như sau:

1. Chính sách vay mua xe: Thời hạn cho vay tối đa lên tới 8 năm; Giá trị vay tới 70% giá xe và lãi suất chỉ 5% trong hai năm đầu, 8% trong ba năm tiếp theo và 9,5% trong ba năm cuối.

2. Khách hàng trả thẳng 100% giá trị xe: Giảm 4% trực tiếp vào giá bán lẻ niêm yết sau khi đã trừ đi các ưu đãi/khuyến mãi khác (nếu có).

3. Giảm 5% dành cho khách hàng sở hữu xe xăng VinFast và mua xe điện.

Để chiếc SUV điện VinFast VF 7 có thể lăn bánh hợp pháp, ngoài giá niêm yết, khách mua xe sẽ phải cộng thêm một số khoản thuế, phí liên quan như sau: Phí biển số; Phí trước bạ; Bảo hiểm trách nhiệm dân sự; Phí đăng kiểm, phí bảo trì đường bộ...

Riêng với ô tô điện chạy pin sẽ có phí trước bạ bằng 0%, áp dụng trong 3 năm. Hai năm tiếp theo mức thu lần đầu bằng 50% so với ô tô chạy xăng, dầu có cùng số chỗ ngồi. Đây là một điểm lợi giúp khách hàng mua xe VinFast VF 7 có thể tiết kiệm khoản tài chính hơn hẳn so với mua xe xăng cùng tầm giá.

Hyundai Grand i10 2024 trước thềm ra mắt khách Việt: Đổi mới từ ngoại hình đến trang bị

Mới đây, hình ảnh chiếc ô tô Hyundai Grand i10 2024 vừa bị bắt gặp đang lăn bánh trên đường phố Việt Nam không một ...

Honda Civic hé lộ phiên bản 2025: Thay đổi nhỏ, ấn tượng lớn

Mới đây, tại thị trường Mỹ, hãng ô tô Honda đã ra mắt phiên bản Civic 2025 với những thay đổi nhỏ nhưng lại để ...

Linh Linh