Quyết định thu hồi khu đất của CTCP Du lịch Kiên Giang (KGT) tại TP Rạch Giá

Cập nhật: 08:10 | 25/05/2022 Theo dõi KTCK trên

UBND tỉnh Kiên Giang đã có Quyết định thu hồi đất do chấm dứt quyền sử dụng đất đối với khu đất số 2, đường Nguyễn Trung Trực, phường Vĩnh Bảo, TP Rạch Giá thuộc quyền sử dụng của CTCP Du lịch Kiên Giang.

CTCP Du lịch Kiên Giang (KGT) là Công ty thành viên của CTCP Thương mại Kiên Giang (mã chứng khoán: KTC) - một doanh nghiệp chuyên hoạt động trong mảng xuất khẩu gạo, thủy sản đóng hộp, kinh doanh xăng dầu, bất động sản, đầu tư tài chính, đồng thời sở hữu nhiều dự án bất động sản tại Kiên Giang.

4858-top-6-cong-ty-du-lich-kien-giang-chat-luong-tot-1
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Công ty CP Du lịch Kiên Giang được cổ phần hoá năm 2007. Từ một doanh nghiệp nhà nước là Công ty Du lịch Thương mại Kiên Giang. Sau cổ phần hoá, cơ cấu tổ chức của Công ty được sắp xếp lại, đồng thời vốn điều lệ của Công ty cũng được nâng lên, từ mức 50 tỷ đồng lúc cổ phần hóa lên 80 tỷ đồng vào thời điểm hiện nay.

Kể từ khi chuyển đổi cơ cấu thành công ty cổ phần, KGT nhanh chóng kiện toàn công tác tái tổ chức, đồng thời gấp rút hoạch định chiến lược, xúc tiến việc đánh giá, lập và triển khai các dự án nhằm khai thác tối đa những lợi thế và tiềm năng hiện có, để có thể mang lại lợi ích tốt nhất cho cổ đông và phần nào góp phần vào việc xây dựng và phát triển ngành du lịch tỉnh nhà.

Khối tài sản của KGT nằm khắp Kiên Giang, ở những vị trí chiến lược, khả năng phát triển cao

Khu đất bị thu hồi có diện tích hơn 854 m2 đất, trong đó hơn 113 m2 thuộc hành lang bảo vệ công trình an toàn giao thông. Khu đất này được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng cho Du lịch Kiên Giang vào tháng 7/2009. Lý do thu hồi bởi đất được Nhà nước cho thuê có thời hạn nhưng không được gia hạn.

Trên thị trường bất động sản, Du lịch Kiên Giang được biết đến là chủ sở hữu của một số dự án như Nhà hàng Hải Âu, Công viên Lạc Hồng - Bãi Dương (TP Rạch Giá); Hòn Trẹm Resort, khách sạn Hòn Trẹm (khu du lịch Chùa Hang, huyện Kiên Lương); Nhà hàng Kim Dự - Mũi Nai (Khu du lịch Mũi Nai, thị xã Hà Tiên).

Bamboo Airways chính thức khai trương đường bay Rạch Giá - Phú Quốc

Từ ngày 17/02/2022, Bamboo Airways chính thức khai thác đường bay Rạch Giá - Phú Quốc bằng máy bay phản lực Embraer hiện đại ...

Kiên Giang tìm nhà đầu tư cho ba dự án khu dân cư, đô thị gần 1.300 tỷ đồng

Sở Kế hoạch và Đầu tư Kiên Giang vừa công bố danh mục dự án có sử dụng đất cần tìm nhà đầu tư đối ...

Kiên Giang: Bắt tạm giam đối tượng làm giả giấy tờ chiếm đoạt gần 3,5 tỷ đồng

Ngày 15/7, Công an TP. Rạch Giá (Kiên Giang) đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Tâm về tội ...

Thuận Thảo

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm