Quyết định của Thủ tướng trong việc thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam

Cập nhật: 21:36 | 23/07/2024 Theo dõi KTCK trên

Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam có chức năng giúp Thủ tướng Chính phủ nghiên cứu, chỉ đạo và phối hợp giải quyết những công việc quan trọng, liên ngành trong thực hiện Chiến lược quốc gia phát triển ngành Dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045…

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 705/QĐ-TTg ngày 23/7/2024 thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Theo Quyết định, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long làm Trưởng ban. Bộ trưởng Bộ Y tế làm Phó Trưởng ban. Ủy viên Thường trực là Thứ trưởng Bộ Y tế (phụ trách lĩnh vực dược).

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long làm Trưởng ban
Phó Thủ tướng Lê Thành Long làm Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam

Các Ủy viên gồm Đại diện lãnh đạo: Bộ Công Thương; Bộ Tài chính; Bộ Khoa học và Công nghệ; Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bộ Công an; Đại diện lãnh đạo Bảo hiểm xã hội Việt Nam; Cục trưởng Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế.

Các bộ, cơ quan ngang bộ có trách nhiệm cử đại diện lãnh đạo làm Ủy viên Ban Chỉ đạo và gửi Bộ Y tế để tổng hợp, báo cáo Trưởng Ban Chỉ đạo.

Chức năng của Ban Chỉ đạo

Ban Chỉ đạo có chức năng giúp Thủ tướng Chính phủ nghiên cứu, chỉ đạo và phối hợp giải quyết những công việc quan trọng, liên ngành trong thực hiện Chiến lược quốc gia phát triển ngành Dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 được phê duyệt theo Quyết định số 1165/QĐ-TTg ngày 09/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ và Chương trình phát triển công nghiệp dược, dược liệu sản xuất trong nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 được phê duyệt theo Quyết định số 376/QĐ-TTg ngày 17/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Chỉ đạo gồm: Nghiên cứu, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ phương hướng, giải pháp giải quyết những vấn đề quan trọng, liên ngành nhằm triển khai đạt các mục tiêu tại Chiến lược 1165 và tại Chương trình 376.

Giúp Thủ tướng Chính phủ: Chỉ đạo, điều phối các hoạt động, nhiệm vụ giữa các bộ, ngành, địa phương trong việc triển khai Chiến lược 1165 và Chương trình 376. Đôn đốc các bộ, ngành và các địa phương trong triển khai các nhiệm vụ tại Chiến lược 1165 và Chương trình 376; xem xét nội dung các đề án, dự án quan trọng về phát triển ngành dược.

Tham mưu Thủ tướng Chính phủ sơ kết, tổng kết, đánh giá tình hình, kết quả triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm về triển khai Chiến lược 1165 và Chương trình 376.

Thời hạn hoạt động của Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo: Từ ngày ban hành Quyết định này (ngày 23/7/2024) đến hết ngày 31/12/2030.
Thời hạn hoạt động của Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo từ ngày 23/7/2024 đến hết ngày 31/12/2030.

Yêu cầu các bộ, ngành, địa phương và cơ quan nhà nước, các tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ cho việc thực hiện các nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo. Tổ chức các đoàn làm việc để chỉ đạo, đôn đốc, thúc đẩy triển khai Chiến lược 1165 và Chương trình 376. Thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn khác do Thủ tướng Chính phủ giao

Bộ Y tế là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo

Quyết định nêu rõ, Bộ Y tế là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo, có trách nhiệm bảo đảm các điều kiện hoạt động của Ban Chỉ đạo, sử dụng các cơ quan, đơn vị chức năng của bộ để tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo.

Bộ trưởng Bộ Y tế trình Trưởng Ban Chỉ đạo phê duyệt ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo, danh sách cụ thể thành viên Ban Chỉ đạo.

Thời hạn hoạt động của Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo: Từ ngày ban hành Quyết định này (ngày 23/7/2024) đến hết ngày 31/12/2030.

Công điện của Thủ tướng về các nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô: Biến đau thương thành hành động!

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu của Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2024, đồng thời biến đau thương ...

Thủ tướng: Đến cuối năm 2024, người đứng đầu phải chỉ đạo, điều hành trên môi trường số

Sáng 19/7, chủ trì Hội nghị trực tuyến Thường trực Chính phủ với các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực ...

Thủ tướng chủ trì cuộc họp về đường dây 500 kV mạch 3: "Bàn làm, không bàn lùi", "khó đến mấy cũng phải làm"

Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương các bộ, ngành, địa phương, cơ quan liên quan, EVN, EVNNPT, các nhà thầu đã tích cực triển ...

PV

Tin cũ hơn
Xem thêm