Quyết định 01/QĐ-VSD 2020 ban hành Quy chế cấp mã chứng khoán trong nước

Cập nhật: 07:10 | 07/04/2020 Theo dõi KTCK trên

Quyết định 01/QĐ-VSD của Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam về việc ban hành Quy chế cấp mã chứng khoán trong nước và cấp mã số định danh chứng khoán quốc tế tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam.

Ngày 02/01/2020, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam ra Quyết định 01/QĐ-VSD về việc ban hành Quy chế cấp mã chứng khoán trong nước và cấp mã số định danh chứng khoán quốc tế tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam.

Theo đó, mã chứng khoán và mã số định danh chứng khoán quốc tế đã bị hủy sẽ không được Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) sử dụng để cấp cho bất kỳ tổ chức phát hành nào trong vòng 10 năm. Trừ các trường hợp: tổ chức có mã chứng khoán bị hủy làm thủ tục đăng ký chứng khoán lại và đề nghị được sử dụng lại chính mã cũ; tổ chức phát hành hình thành sau hợp nhất đề nghị được sử dụng lại mã chứng khoán đã bị hủy của tổ chức bị hợp nhất.

Mã chứng khoán sẽ bị hủy trong các trường hợp: tổ chức phát hành hủy đăng ký chứng khoán hoặc thay đổi mã chứng khoán; mã chứng khoán trong nước và mã ISIN của chứng quyền có bảo đảm mà chứng quyền có bảo đảm hủy đăng ký tại VSD; mã chứng khoán của doanh nghiệp Nhà nước cổ phần trong trường hợp đợt đấu giá/đợt bán cổ phần theo phương thức dựng sổ không thành công; mã chứng khoán và mã ISIN của các chứng khoán giao dịch trên thị trường chứng khoán phái sinh khi đáo hạn hoặc bị hủy niêm yết...

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Xem chi tiết Quyết định 01/QĐ-VSD 2020 tại đây: 01QD-VSD_2020.pdf

Tin liên quan